Home Tin tức Con Đường “Yêu Thương” Của Tín Hữu Điểm Nhóm Báp-Bấp

Con Đường “Yêu Thương” Của Tín Hữu Điểm Nhóm Báp-Bấp

by tinlanhmienbac.org
30 đọc

Xã Lý Bôn nằm về phía Tây huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng, là nơi cư trú của người dân thuộc các dân tộc H’Mông, Tày, Dao, sinh sống chủ yếu bằng chăn nuôi trồng trọt. Đường bê tông đã được mở tới trung tâm xã, nhưng những con đường dân sinh từ xã tới các xóm bản là đường đất, chưa có đường nối liền các xóm bản, việc đi lại hằng ngày của người dân gặp rất nhiều khó khăn, chưa nói tới việc giao thương hàng hóa với những vùng lân cận, cũng vì lẽ đó cuộc sống của họ đã thiếu thốn còn khó khăn hơn.

Ngày 23/5/2015 những tín hữu trong Điểm nhóm Tin lành Báp-Bấp đã cùng nhau chặt cây, san lấp mở một con đường đất dài 4 km có tên “ Yêu Thương”, nối liền 5 xóm (Phiên-đam, Phiên-tèn, Phiên-pháp, Báp-bấp, Phin-lùng).

Điểm nhóm Tin lành Báp-Bấp được thành lập từ năm 2001 với khoảng 20 tín, cho tới nay số tín hữu trong điểm nhóm đã tăng lên 140 người. Mục sư nhiệm chức Hoàng Văn Nùng phụ trách Điểm nhóm Tin lành Báp-Bấp chia sẻ: “Đường ở đây dốc lắm, quanh co, cây cối mọc um tùm, lối đi chật chội, che khuất tầm nhìn vào mùa mưa đường lầy lội càng khó đi, anh em, bà con tín hữu muốn đi chợ, đi chia sẻ Tin Lành thì phải đi đường vòng mấy chục cây số mới tới nơi, đi bộ có khi vài ngày mới có thể về được bất tiện lắm! Khi được học lớp huấn huyện chương trình biến đổi cộng đồng, về chia sẻ cho Hội Thánh, cũng như việc học lời Chúa, anh em muốn bày tỏ tình yêu thương đối với mọi người qua việc làm như Chúa dạy. Ấy là Chúa đã vì chúng ta bỏ sự sống; chúng ta cũng nên bỏ sự sống vì anh em mình vậy. Nếu ai có của-cải đời này, thấy anh em mình đương cùng-túng mà chặt dạ, thì lòng yêu-mến Đức Chúa Trời thể nào ở trong người ấy được! Hỡi các con-cái bé mọn, chớ yêu-mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật. (I Giăng 3:16-18).”

Dưới nắng hè oi bức, người cầm cuốc, người cầm xẻng vui vẻ, cần mẫn hoàn thành từng mét đường. Tạ ơn Chúa công khó của tín hữu chẳng phải là vô ích, đến nay con đường đã hoàn thành được đưa vào sử dụng, tuy là đường đất nhỏ bé nhưng đã thể hiện tấm lòng yêu thương hiệp một, phần nào đem lại ích lợi cho cộng đồng. Ngoài ra con dân Chúa nơi đây cũng đã bày tỏ lòng yêu thương qua hành động giúp những người già neo đơn, góp gạo tặng người nghèo.

Cầu Chúa ban ơn và giúp đỡ để Điểm nhóm Báp-Bấp mỗi ngày trung tín bày tỏ tính yêu thương cho những người lân cận. Để nhiều người biết về Chúa và tin nhận Ngài.

Một góc bản làng xã Lý Bôn

Một góc bản làng xã Lý Bôn

Tín hữu trong Hội Thánh tham gia làm đường

Tín hữu trong Hội Thánh tham gia làm đường

Con đường đã được hoàn thành đưa vào sử dụng

Con đường đã được hoàn thành đưa vào sử dụng

Vũ Thị Hường
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like