Home Quốc Tế Cuộc Triển Lãm Tranh Đặc Biệt Mang Người Nữ Trong Kinh Thánh Ra Đời Thực

Cuộc Triển Lãm Tranh Đặc Biệt Mang Người Nữ Trong Kinh Thánh Ra Đời Thực

by ChristianToday
30 đọc

Incarnation, Mary and Women from the Bible (tạm dịch “Nhập Thể, Mary và Phụ Nữ từ Kinh Thánh”) là tour triển lãm tranh rất thu hút sự quan tâm của giới truyền thông đang diễn ra Chichester Cathedral. Triễn lãm này trưng bày những bức tranh của nghệ sĩ người Anh – Chris Gollon, với chủ đề những người phụ nữ trong Kinh Thánh.

Sau một cuộc trò chuyện với tiến sĩ Anthony Cane của nhà thờ Chichester về nghiên cứu của chính mình về Giu-đa, Chris Gollon đã đưa ra đề nghị vẽ tranh về vợ Giu-đa. Bà là một người phụ nữ bí ẩn và phức tạp, là một nhân vật giấu tên trong vùng đất tưởng tượng của cuộc đời Judas.

Bức tranh độc đáo này của Gollon thể hiện khả năng chú ý đến những khoảng trống trong một câu chuyện quen thuộc. Ông tiếp cận bà như là một người phụ nữ có chồng tự tử và làm cho cái chết nghiêm trọng hơn khi bà đối diện với “vai trò của Giu-đa” trong cái chết của Chúa Giê-xu. Gollon miêu tả khoảnh khắc đen tối của nỗi đau đớn về tinh thần một cách khó hiểu và hoàn toàn thất vọng.

Bức tranh "Judas's Wife".

Bức tranh “Judas’s Wife”.

Trong “Vợ của Giu-đa”, chúng ta đối diện với sự đổ vỡ của cái chết và sự xa lánh của đau buồn. Bức tranh truyền tải hình ảnh thực tế mà lời nói không đủ sức mạnh diễn tả. Giây phút hiện tại được tăng cường theo một cách rất đặc trưng của Gollon. Ông khiến chúng ta phải chờ đợi cùng với những người phụ nữ này, ông không giải quyết mọi chuyện cho chúng ta.

Trong bức tranh “Hannah”, chúng ta bị thu hút bởi một người phụ nữ tuyệt vọng đang khao khát một đứa trẻ. Với cô, việc thiếu đi một cuộc sống mới mang theo cả sức nặng của sự mất mát, nhưng cô cũng là hiện thân của sự kiên trì của hi vọng và tình yêu nhục dục của con người. Lời cầu nguyện thầm lặng của cô là tiếng khóc cảm xúc và bản năng.

Tuy nhiên Gollon không làm gì ngoài việc phản ánh nhân loại của chúng ta, những người phụ nữ cụ thể này được trút đầy ánh sáng. Đây là những người phụ nữ kiên cường. Khi họ phải đối mặt với yếu đuối và tiềm năng cuộc đời, một điều gì đó vỡ òa ra. Khi họ phải vật lộn với ham muốn và mất mát, một điều gì đó từ tình yêu của Thiên Chúa thấm qua, thoáng thấy ân điển.

Bức tranh "Hannah".

Bức tranh “Hannah”.

Trong bức tranh “Madonna and Child” của Gollon, chúng ta nhìn thấy điều này một cách sống động nhất. Có sự thân mật của con người và sự dịu dàng của một người mẹ đang nuôi đứa con trai khi nó còn thơ ấu. Họ được tắm trong ánh rực rỡ – màu vàng và trắng. Chris Gollon thu hút chúng ta chú ý tới quả táo mà Mary đang giữ, một lời nhắc nhở về sự cám dỗ mà Adam và Eva phải đối diện và xu hướng con người chúng ta làm tổn thương, thất vọng và theo đuổi những ham muốn riêng. Ông kéo chúng ta chú ý đến cách Chúa Giê-xu đưa tay về phía quả táo trong tay người mẹ: một lời nhắc nhở về tình yêu không đổi và sự tha thứ của Chúa Giê-xu và mong muốn phục hồi chúng ta của Thiên Chúa.

Bức tranh "Madonna and Child".

Bức tranh “Madonna and Child” mang nhiều ý nghĩa đem người xem đến với sự suy ngẫm.

Triển lãm đặc biệt này mở ra một chân trời mới về sự hiểu biết, cho chúng ta không gian để khám phá đức tin và tìm kiếm ý nghĩa.

Theo ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like