Home Bài Viết Làm Thế Nào Để Duy Trì Hôn Nhân Bền Vững Suốt Đời?

Làm Thế Nào Để Duy Trì Hôn Nhân Bền Vững Suốt Đời?

by ChristianPost
30 đọc

Đó chính là câu hỏi chính đóng vai trò chủ đề trong sự kiện “Marriage Renewal Weekend” (tạm dịch “Cuối tuần làm mới hôn nhân”) được tổ chức tại Hội thánh Saddleback ở California trong buổi nhóm thờ phượng Chúa nhật ngày 14/6 vừa qua. Trong bài giảng chính, mục sư Tom Holladay đã chia sẻ 4 điều quan trọng giúp tình yêu vĩnh cửu.

1 Phi-ê-rơ 1:22 nói: “Anh em đã vâng theo lẽ thật làm sạch lòng mình, đặng có lòng yêu thương anh em cách thật thà, nên hãy yêu nhau sốt sắng hết lòng” – Mục sư chia sẻ với hội chúng.

Mục sư Tom Holladay cho biết rằng cần có 4 quyết định được đưa ra để đảm bảo điều đó, người độc thân nên tìm kiếm những quyết định này hay những sự chỉ dẫn này khi bước vào quá trình tìm kiếm người bạn đời của mình.

Mục sư Tom Holladay với bài giảng về các yếu tố dẫn đến tình yêu bền vững.

Mục sư Tom Holladay với bài giảng về các yếu tố dẫn đến tình yêu bền vững.

Một, lắng nghe với tất cả trái tim mình. Hãy mở tai để lăng nghe người bạn đời của bạn để bạn có thể biết người ấy đang phải trải qua những điều gì trong cuộc sống.

Mục sư trích dẫn Gia-cơ 1:19: “Hỡi anh em yêu dấu, anh em biết điều đó: người nào cũng phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận”.

Chúng ta cần phải tích cực tìm cách lắng nghe, điều đó không thể tự dưng xảy ra, ông chia sẻ và khích lệ các cặp vợ chồng phải có khoảng thời gian để lắng nghe nhau.

Nhưng ông cũng thừa nhận rằng điều đó không dễ dàng. Đàn ông và phụ nữ khác nhau, họ có những cách riêng để nói điều họ muốn nó. “Lắng nghe là nghe người khác theo cách mà họ muốn nói.”

Quyết định thứ hai là chúng ta tha thứ bằng cả trái tim mình.

Chấp nhận và tha thứ là hai điều khác nhau. Nếu ai đó không hoàn hảo và khác biệt, chúng ta cần chấp nhận chính bản thân họ chứ không phải là “tha thứ” cho bản chất vốn có của con người họ. Chấp nhận tất nhiên là cần thiết, ông trích dẫn Rô-ma 15:7 “Vậy thì, anh em hãy tiếp lấy nhau, cũng như Đấng Christ đã tiếp anh em, để Đức Chúa Trời được vinh hiển.”

Đời sống hôn nhân là một thử thách không dễ dàng. Trong hôn nhân, các bạn sống cùng nhau và một trong những thử thách thậm chí còn lớn hơn là chấp nhận.

Tha thứ là cần thiết khi ai đó làm sai hoặc làm tổn thương bạn, ông trích dẫn Ê-phê-sô 4:32: “Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy.”

“Trong hôn nhân, một tội nhân kết hôn với một tội nhân. Dĩ nhiên, một vài tội trong đó sẽ làm tổn thương đối phương. Hôn nhân là sự kết hợp của hai trái tim biết tha thứ,” mục sư nói.

Chia sẻ về quyết định cần thiết thứ 3 cho một tình yêu lâu dài, mục sư Holladay nói rằng chúng ta phải khiêm nhường bằng cả trái tim. Ông nói “đừng ích kỷ” và khiêm tốn là chìa khóa để không trở nên ích kỷ. Phi-lip 2:3: “Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình”

Cho đi để nhận lại không có nghĩa là không ích kỷ, mà đó là mua bán. “Không ích kỷ”“tôi xem bạn quan trọng hơn tôi”.

Điều đó không có nghĩa là bạn xem mình không quan trọng, ông làm rõ “Bạn là tạo vật của Chúa, con của Chúa. Bạn có quyền xem người khác quan trọng hơn”.

Ông còn khuyên rằng không nên giữ tỉ số trong hôn nhân. Hãy chủ động và tiến lại người bạn đời khi có sự căng thẳng.

marriage

Ông tiếp tục chia sẻ quyết định thứ 4 đó chính là yêu Chúa bằng cả trái tim.

Chúa tạo nên chúng ta và hôn nhân, vì vậy để chúng ta sống tốt và có một cuộc hôn nhân trường tồn, chúng ta cần phải yêu Ngài, ông trích đẫn Mác 12:30: “Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi.”

Mục sư Holladay kết thúc sứ điệp của mình khi nhấn mạnh rằng chúng ta không thể làm 4 điều đó bằng sức riêng của mình. “Tôi cần sức mạnh từ Chúa để làm những điều này”.

Người sáng lập hội thánh Saddleback – nhà truyền giáo danh tiếng Rick Warren cũng xuất hiện trước và sau bài giảng. Đứng trước người vợ Kay Warren, ông chia sẻ với hội chúng rằng họ đã kết hôn được 40 năm.

Trước mặt những cặp đôi đã làm mới lại lời thề của họ trong buổi nhóm, mục sư Rick Warren đã đọc 1 Cô-rinh-tô 13:3-8: “Nếu tôi dùng hết tài sản mà nuôi người khác, và nếu hy sinh thân mình để khoe khoang nhưng không có tình yêu thương thì tôi chẳng được ích chi. Người có tình yêu thương thì kiên nhẫn và tử tế. Người có tình yêu thương thì không ghen tị, không khoe khoang, không tự cao, không cư xử khiếm nhã, không tìm lợi riêng, không dễ nổi giận, không ghi nhớ điều gây tổn thương. Người có tình yêu thương thì không vui mừng trước sự bất chính, nhưng vui mừng trước sự thật.Người có tình yêu thương thì dung thứ mọi điều, tin mọi điều, hy vọng mọi điều, chịu đựng mọi điều. Tình yêu thương tồn tại mãi. Còn các món quà nói tiên tri, nói những ngôn ngữ khác và món quà sự hiểu biết, nếu có cũng sẽ bị bỏ.”

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like