Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Trung Quốc Mạo Hiểm Dựng Lại Thập Tự Giá Bất Chấp Bắt Bớ

Cơ Đốc Nhân Trung Quốc Mạo Hiểm Dựng Lại Thập Tự Giá Bất Chấp Bắt Bớ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau hàng loạt các chiến dịch thuộc chính sách hà khắc nhắm vào Cơ Đốc nhân tại Trung Quốc, nhiều nhà thờ tại quốc gia Châu Á này bị buộc phải gỡ bỏ thập tự giá. Gần đây nhất, các Cơ Đốc nhân tại tỉnh Chiết Giang đã bất chấp nguy hiểm tìm cách treo lại những chiếc thập tự từng bị đốn hạ.

Theo một báo cáo độc quyền của tổ chức Christian Science Monitor do Robert Marquand thực hiện, cảnh sát tại tỉnh Chiết Giang đã bắt đầu tiến hành tháo gỡ thập giá của hơn 450 hội thánh từ hồi tháng 12/2013. Tuy nhiên, nhiều ngọn lửa đức tin tại đây vẫn lựa chọn con đường gian nan để giữ vững lửa Phúc Âm, tìm cách dựng lên những cây thập giá tạm thời để thay thế cái đã bị tịch thu.

“Các hội thánh đang phải dựng lại thập giá của họ hết lần này đến lần khác. Họ rất vững vàng và can đảm” – một Cơ Đốc nhân từng có thời gian làm phóng viên tên Zan Aizong cho biết.

Thập giá bị gỡ bỏ tại nhiều hội thánh ở Trung Quốc.

Thập giá bị gỡ bỏ tại nhiều hội thánh ở Trung Quốc.

Theo Robert Marquand, với số lượng người theo Chúa ngày càng đông cùng với việc các hội thánh mới ngày càng mọc lên nhanh chóng, một chiến dịch vô hình đang được nhắm đến đối tượng đức tin thiểu số này. Nhiều mục sư tại đây đều lo ngại rằng một cuộc đàn áp lớn hơn đối với Tin Lành có thể sẽ xảy ra trong tương lai.

Việc dựng lại thập giá được bắt đầu từ tháng 5 sau khi chính quyền tỉnh thông báo rằng thập giá phải bị gỡ xuống khỏi tất cả các nhà thờ trong tỉnh” – Robert Marquand viết – “Điều đó dẫn đến việc hội thánh Tin Lành lớn nhất trong khu vực này phải thực hiện một hành động hiếm thấy đó là gửi đi một bức thư ngỏ tuyên bố rằng chính sách này ‘có khả năng gây ra sự hỗn loạn… và xung đột tôn giáo.’”

Chiến dịch nhắm vào Cơ Đốc giáo này được Robert Marquand đặt tên là chính sách “3 chấn chỉnh 1 phá hủy”. Chiến dịch lần này không hề giống như những chiến dịch trước đây, nó đã kéo dài tới 2 năm.

Bản báo cáo này cũng cho biết rằng cho đến nay thì việc tháo dỡ thập giá một cách tùy tiện đã được ngừng lại. Tuy nhiên, họ đã ban hành một “bộ luật xây dựng kiến trúc tôn giáo” yêu cầu thập giá phải có kích thước nhỏ hơn và cùng màu với tòa nhà.

Cũng theo báo cáo của Robert Marquand, Trung Quốc hiện có từ 50-100 triệu người Tin Lành và khoảng 6 triệu người Công giáo. Mặc dù quốc gia này chính thức tuyên bố rằng mình là một đất nước vô thần, các hành động nhắm vào hội thánh Chúa tại đây vẫn không ngừng diễn ra.

Theo Gospel Herald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like