Home Quốc Tế Thắng Kiện Sau 3 Lần Bị Đình Chỉ Học Vì Chia Sẻ Phúc Âm

Thắng Kiện Sau 3 Lần Bị Đình Chỉ Học Vì Chia Sẻ Phúc Âm

by ChristianPost
30 đọc

Toà án liên bang tại Mỹ đã đưa ra quyết định cuối cùng cho vụ việc một trường học tại Bang Washington xử lý sai hiến pháp khi quyết định đình chỉ việc học của một học sinh vì lí do rao giảng Tin Lành tại trường học.

Chàng học sinh cuối cấp Michael Leal theo học tại một trường cấp ba mang tên Cascade High School thuộc vùng ngoại ô Seattle của thành phố Everett. Chàng trai trẻ này từng bị đình chỉ học 3 lần vào mùa thu năm ngoái vì liên tục tái phạm việc phân phát những tờ rơi truyền rao Tin Lành. Theo quy định của ngôi trường này thì các học sinh không được phép phân phát các ấn phẩm không phải tự tay viết.

Sau vụ việc đó, với sự giúp sức của viện tư pháp, cậu học sinh này đã khởi kiện ngôi trường Cascade vì vi phạm quyền tự do ngôn luận của mình.

Michael Leal

Cậu học sinh đam mê rao truyền Phúc Âm cho bạn bè – Michael Leal.

“Nhiều người nói về các vấn đề khác. Tôi thì nói về Chúa,” Leal nói trong một video được website của viện tư pháp công bố. “Nhưng cuối cùng, chúng ta đều được nói và đều có quyền tự do ngôn luận. Và tôi nghĩ việc tự do ngôn luận rất quan trọng, thậm chí trong môi trường trung học phổ thông.”

“Tại sao chúng ta chia sẻ Phúc Âm với cả thế giới?” Leal nói tiếp. “Bởi vì nó cần thiết. Mọi người cần biết đến Tin Lành về Chúa Giêxu Christ. Nó thật sự cần thiết.”

Một phiên toà diễn ra vào hồi đầu tháng vừa qua đã kết luận rằng việc đình chỉ cậu học sinh này đã vi phạm hiến pháp và cả ba lần đình chỉ sẽ được xoá khỏi học bạ của Michael Leal. Thêm vào đó, phiên toà còn yêu cầu trường đền bù cho Leal 1 dollar mang tính tượng trưng cũng như bỏ qua các khoản thuế liên quan.

“Quyết định đình chỉ của nguyên đơn vào các ngày 2,9 và 31 tháng 10 năm 2014 bị xoá bỏ,” toà án cấp quận tuyên bố. Ngoài ra, toà án còn yêu cầu trường học này thay đổi quy định ngăn cấm học sinh phân phát các loại tài liệu in sẵn.

“Trường hợp này không phải là chuyện một chàng trai làm hại một ai đó. Chẳng có đứa trẻ hay học sinh nào nói rằng mình bị thương hay gì cả. Đây đều là vì trường học của cậu ấy muốn kiểm duyệt và bắt chàng trai trẻ ấy phải im lặng bởi vì anh ta hứng thú về Chúa Giêxu và muốn chia sẻ nó,” chủ tịch của viện tư pháp Brad Dacus nói. “Trường học này đã trừng phạt cậu học sinh quá mức bởi vì niềm đam mê chia sẻ đức tin. Những đứa trẻ khác thì ham thích bóng đá hay bóng rổ hoặc nhiều điều khác, chúng không bị trừng phạt.”
Leal nhớ lại lần đầu bị đình chỉ học cho biết rằng lúc đó thậm chí có cả cảnh sát tìm đến trường khi anh đang truyền rao về Chúa. “Tôi nói về Chúa trong một sự kiện tại trường. Tôi chưa từng gặp tình huống như thế bao giờ cả… cảnh sát tìm đến chẳng vì lí do gì cả. Cảnh sát không làm gì tôi cả và tôi đã tiếp tục rao giảng về Đấng Christ và sau đó bị đình chỉ 2 ngày,” Leal nói.

“Lần truyền giảng sau đó, tôi đang phân phát cảc bản truyền đơn trong giờ cơm trưa cho bạn bè của mình và bị cuốn vào những cuộc trò chuyện. Họ tiến đến và nói với tôi rằng ‘Chúng tôi đã cảnh báo cậu rất nhiều lần,’ và sau đó tôi bị đình chỉ lần thứ hai.”

Lần thứ ba diễn ra trong lớp học khi Leal đang đưa cho bạn mình một bản truyền đơn Phúc Âm nhưng chàng trai trẻ lại làm việc đó ngay trong giờ học nên phải nhận hình phạt đình chỉ lần thứ ba.

Thật đáng lạ thay cho một chàng học sinh trẻ tuổi mà lại có đức tin và ao ước rao truyền Phúc Âm cho bạn bè mình mạnh mẽ đến vậy. Leal nói rằng cậu cảm thấy hứng thú và nghiêm túc hơn về đức tin của mình sau một lần bắt gặp một người đang rao giảng Tin Lành ở phía ngoài trường của mình.

Một ngày, sau khi đi học về, có một người đàn ông đang giảng Phúc Âm ngoài trường tôi. Tôi nghe thấy điều ông ấy nói và từ đó trở đi, tôi đã thực sự có được một sự hứng thú nghiêm túc và sâu đậm với những gì Chúa nói và những gì Thánh Kinh nói,” Leal chia sẻ. “Tất cả điều đó đã dẫn đưa tôi tìm kiếm Chúa nhiều hơn, đọc Kinh Thánh nhiều hơn, cuối cùng tôi đến được với sự ăn năn và đặt đời sống cũng như đức tin mình hoàn toàn nơi Đấng Christ.”

Theo ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like