Home Quốc Tế Nữ Cầu Thủ Cơ Đốc Đầu Tiên Trong Đội Hình Tuyển Pakistan

Nữ Cầu Thủ Cơ Đốc Đầu Tiên Trong Đội Hình Tuyển Pakistan

by GospelHerald
30 đọc

Đội tuyển bóng đá nữ của quốc gia Hồi giáo Pakistan đã chính thức có một nữ vận động viên Cơ Đốc mang tên Joyann Geraldine Thomas. Cô gái 17 tuổi gần đây được gọi lên tuyển quốc gia và chính thức trở thành nữ cơ đốc nhân đầu tiên chơi bóng cho đội tuyển quốc gia tại đây.

Joyann Thomas đến từ vùng cổ xưa nhất của thành phố Karachi, nơi mà hầu hết các gia đình sinh sống tại đây đều là Cơ Đốc nhân. Thomas quyết định cô muốn trở thành cầu thủ bóng đá năm cô 7 tuổi sau khi xem một video về huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele.

“Tôi bắt đầu chơi bóng với các bạn nam và một vài bạn nữ trong vùng và mỗi ngày trôi qua, sở thích chơi bóng ngày càng lớn lên. Mục tiêu của tôi rất cao và không có gì có thể ngăn cản tôi đạt được mục tiêu chơi cho đội Pakistan”, Thomas nói.

Joyann Thomas phải đối mặt với nhiều nguy hiểm để chứng tỏ tài năng tại đất nước Hồi giáo.

Joyann Thomas phải đối mặt với nhiều nguy hiểm để chứng tỏ tài năng tại đất nước Hồi giáo.

Thomas đã chia sẻ về “nỗi sợ khi phải đóng vai trò thiểu số“. Mẹ cô, Joyce Christina đã từ bỏ thể thao bởi vì sự phân biệt đối xử nhắm vào Cơ Đốc nhân tại Pakistan, mặc dù bà từng giành được một huy chương vàng trong một cuộc thi chạy 1,500m.

“Tôi biết hết những điều đó. Nhưng điều tốt là tôi không bao giờ đối mặt với tình huống như vậy. Tôi phải nói rằng những người bạn Hồi giáo đã giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp và chúng tôi giống như chung một thuyền”.

Mặc dù đó, đất nước này vẫn là tồn tại một môi trường sống đầy nguy hiểm dành cho bất kì Cơ Đốc nhân nào. Số người theo Chúa tại đây chỉ chiếm khoảng 2% tổng dân số. Gần đây, đã có đến 45 người của cộng đồng thiểu số Isamili bị giết hại tại Karachi nơi Thomas sống, bản thân cô cũng nhận được những lời đe dọa.

“Cô ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi phát hiện ra tài năng của cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên” – Ahmed Jan, huấn luyện viên của cô nói – “Tôi khích lệ cô ấy tiếp tục chơi bóng và không để ý tới những đe dọa đó”.

Jan nhận xét về sự dũng cảm để tiếp tục chơi bóng của Thomas: “Có một thời gian mọi người muốn ở trong nhà bởi vì sợ khủng bố, nhưng Joyann không mất đi sự can đảm và tiếp tục đấu tranh”.

Joyann Thomas cùng người mẹ luôn ủng hộ hết mình cho con gái.

Joyann Thomas cùng người mẹ luôn ủng hộ hết mình cho con gái.

Tài năng trong môn thể thao được yêu thích nhất thế giới của Thomas được công nhận khi cô 13 tuổi bởi Senatỏ Rubina Iran – chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pakistan đồng thời là chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng đá Balochistan United. Từ đó, Thomas chơi ở hàng phòng ngự và tiền vệ cho câu lạc bộ vô địch này.

Mehwish Khan, một đồng đội của Thomas chia sẻ rằng: “chúng tôi không quan tâm về tôn giáo của cô ấy. Thật là khích lệ khi có người từ một nhóm thiểu số trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia, đó là một thành tựu lớn”.

Bất chấp những thử thách khi là một Cơ Đốc nhân tại Pakistan, Thomas mong rằng mọi người sẽ chú ý nhiều hơn đến sự thể hiện của cô trên sân cỏ.

“Tôi không muốn được chú ý vì tôn giáo của mình nhưng thay vào đó là những màn trình diễn của tôi” – Thomas nói.

Theo Gospel Herald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like