Home Quốc Tế Các Gói Cứu Trợ Của Samaritan’s Purse Được Chuyển Tới Nạn Nhân Động Đất Nepal

Các Gói Cứu Trợ Của Samaritan’s Purse Được Chuyển Tới Nạn Nhân Động Đất Nepal

by Samaritan's Purse
30 đọc

Một chiếc máy bay của Samaritan’s Purse rời sân bay quốc tế Charlotte mang theo hơn 2.000 mét vuông bạt cho Nepal hôm 26/5. Chiếc phi cơ chở những miếng bạt xanh chống tia UV sẽ là vật liệu dựng nên chỗ ở cho hơn 20,000 hộ gia đình bị tàn phá bởi động đất tại đất nước trong dãy Himalaya này.

Những cơn mưa sắp đến sẽ là mối đe dọa cho sức khỏe và an toàn của hàng triệu người dân Nepal. Tổ chức nhân đạo Cơ Đốc Samaritan’s Purse đã có mặt để cung cấp nơi ở và chăn chiếu cho những gia đình gần như đã mất đi mọi thứ. Những miếng bạt trên chiếc phi cơ 747 sẽ giúp họ đạt được mục tiêu cung cấp nơi ở cho tổng số 50,000 hộ gia đình.

Hàng cứu trợ được đóng gói chuẩn bị cho chặng đường dài đến tay những người dân tại vùng xa xôi.

Hàng cứu trợ được đóng gói chuẩn bị cho chặng đường dài đến tay những người dân tại vùng xa xôi.

Ken Isaacs, Phó chủ tịch của mảng chương trình và quan hệ chính phủ của Samaritan’s Purse cho biết họ đã thiết lập ưu tiên là nơi ở và chăn mền để giữ ấm cho người dân.

Isaacs mới trở về từ Nepal cho biết “Trong đêm tôi rời Kathmandu, trời mưa. Điều này sẽ có những ảnh hưởng kinh khủng. Nhiều toà nhà có thể sập xuống vì nước mưa thấm vào các vết nứt”.

Chiếc máy bay đáp xuống sân bay Delhi, Ấn Độ. Hàng hóa cứu trợ sẽ được chuyển qua những chiếc phi cơ nhỏ hơn và đến Kathmandu – thủ đô đang gắng gượng phục hồi của Nepal, từ đó hàng cứu trợ sẽ được tiếp tục vận chuyển và phân phát đến các vùng núi.

Đội ứng phó thảm họa của Samaritan’s Purse đã có mặt tại Nepal tròng vòng 24h kể từ khi trận động đất xảy ra, hiện giờ chủ yếu tập trung vào người dân sống ở vùng sâu vùng xa của đất nước. Một số khu vực bị cô lập. Việc vận chuyển trở thành thử thách mà đội cứu trợ phải cố gắng ứng phó, đôi khi với sự hỗ trợ của trực thăng của Hải quân Mỹ.

Nhờ có sự hỗ trợ và cầu nguyện, Samaritan’s Purse đã cung cấp các gói cứu trợ thực phẩm, y tế, dụng cụ nhà bếp, nước và nhiều thứ khác đến hàng ngàn người.

“Mọi điều chúng tôi làm là làm để mang vinh hiển về cho Đấng Christ”, Isaacs nói. “Chúng tôi đang xây dựng mối quan hệ để tạo cơ hội chia sẻ về lẽ thật của Chúa.”

Theo Samaritan’s Purse
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like