Home Quốc Tế Tín Hữu Pakistan Dựng Thập Giá Cao 42 Mét Khích Lệ Cộng Đồng Cơ Đốc

Tín Hữu Pakistan Dựng Thập Giá Cao 42 Mét Khích Lệ Cộng Đồng Cơ Đốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một người đàn ông Cơ Đốc tại Pakistan đang cho xây dựng cây thánh giá khổng lồ hiện rõ trên đường chân trời của thành phố Karachi. Theo lời người này, đây là điều đã được Chúa sắp đặt, đem lại sức mạnh để đối đầu với nạn bạo lực mà cộng đồng Cơ Đốc thiểu số tại đây đang phải đối mặt.

Parvez Hanry Gill và chiếc thập tự giá khổng lồ được ông tâm huyết xây dựng trong suốt 2 năm qua nằm gần nghĩa trang Cơ Đốc Gora Qabristan nhằm khích lệ các anh em cơ đốc tại Pakistan đứng vững trong đức tin.

Chiếc thập tự khổng lồ đang được xây dựng.

Chiếc thập tự khổng lồ đang được xây dựng.

Khi chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ngày càng gia tăng nổi bật tại Pakistan, nhiều Cơ Đốc nhân phải bỏ trốn khỏi đất nước, tìm đến các nước lân cận như Thái Lan vì sự an toàn. Vấn đề bao dực và thù địch đối với những nhóm tôn giáo thiểu số – như đám đông tấn công và giết chết một cặp vợ chồng Cơ Đốc vì cáo buộc phá hủy một bản kinh Koran hồi năm ngoái – đã trở thành một nan đề gia tăng trên khắp cả nước.

Gill giải thích cây thánh giá đó có nghĩa là “một dấu hiệu của Chúa giúp mọi người tin rằng Chúa có ở mọi nơi” và rằng “không có lý do gì phải sợ hãi”. Ông nói thêm, “Chúa sẽ bảo vệ bạn. Hãy ở lại đất nước của mình. Đừng sợ hãi”.

Quân đội Hồi giáo thường xuyên tấn công Cơ Đốc nhân và các tôn giáo thiểu số khác tại đây trong suốt thập kỉ qua. Nhiều Cơ Đốc nhân cho rằng chính phủ không có những hành động thích đáng để bảo bệ họ và rằng các chính trị gia luôn nhanh chóng đến chia buồn sau mỗi cuộc tấn công nhưng lại chậm chạp trong việc cải thiện an minh.

Trong tháng 3, hàng trăm Cơ Đốc nhân Pakistan đã tập trung tại đám tang của những người đã bị giết trong 2 vụ đánh bom tự sát của Taliban nhắm vào nhà thờ trong thành phố Lahore. Hai cuộc đánh bom diễn ra vào ngày 15/3 tại Youhanabad khiến 17 người chết và hơn 70 người bị thương.

Hồi đầu tháng này, Pakistan được xếp hạng là một trong những nơi tồi tệ nhất thế giới về tự do tôn giáo trong báo cáo của Ủy ban Hoa kỳ về tự do tôn giáo quốc tế.

Chiếc thập tự giá cao 42m nằm giữa thành phố Karachi với 90% người Hồi giáo.

Chiếc thập tự giá cao 42m nằm giữa thành phố Karachi với 90% người Hồi giáo.

 

Nhiều Cơ Đốc nhân trong cộng đồng ủng hộ việc Gill xây dựng cây thánh giá 42m nhưng đồng thời cũng lo ngại anh sẽ trở thành mục tiêu tấn công của các tay súng Hồi giáo.

Nadia Gill, một giáo viên Cơ Đốc nói “không nghi ngờ gì, đó là một nguồn động viên. Nhưng những mối đe dọa về an minh sẽ đến. Chúng tôi là một cộng động bị đe dọa. Nếu Chúa đã nói với anh Gill thì có thể cây thập giá này sẽ tồn tại được. Nhưng tôi vẫn có những lo ngại”.

Gill cho biết ngay cả khi anh bị đe dọa thì anh vẫn không ngừng việc xây dựng cây thánh giá này. “Chúa sẽ bảo vệ tôi. Nó là biểu tượng của Chúa, không có gì khác”

Vân Anh
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like