Home Quốc Tế Danh Hài Steve Harvey Làm Chứng Về Chúa

Danh Hài Steve Harvey Làm Chứng Về Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện tại, ông là một trong những nghệ sỹ nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trong làng truyền hình Hoa Kỳ. Đặc biệt, ông còn là người đứng đầu của những chương trình truyền hình dành giải Daytime Emmy như “Family Feud” hay “The Steve Harvey Show”. Tuy nhiên, trên con đường đến với sự nổi tiếng và thành công đó, ông đã phải trải qua rất nhiều thử thách.

Vừa qua, trên kênh chương trình buổi sáng của kênh CBS, nghệ sỹ hài kịch này đã có buổi trò chuyện cùng người dẫn James Brown. Ngoài việc nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của đức tin nơi Đức Chúa Trời lên cuộc đời, ông còn dành nhiều lời khen ngợi cho cha mẹ mình trong sự thành công trên con đường sự nghiệp.

steve harvey

“Một vai trò quan trọng của cha trong cuộc đời tôi đó là nói chuyện với tôi về tuổi trưởng thành,” Harvey nói. “Làm việc chăm chỉ. Đừng trở nên lười biếng. Mẹ tôi đã từng là một giáo viên trường Kinh Thánh Chúa Nhật trong suốt 40 năm. Bà dạy tôi nhiều về Chúa, đức tin và lời cầu nguyện. Tất cả mọi thứ nói chung đã đưa tôi đến với vị trị của mình ngay lúc này. Tôi không hề mảy may nghi ngờ vế nó một chút nào.”

Tầm ảnh hưởng của Đức Chúa Trời cũng như quá trình trưởng thành đến cuộc đời của nghệ sỹ Steve Harvey được nhấn mạnh. Ngoài ra, ông còn đã trải qua rất nhiều những lần lên xuống trong cuộc sống. Ông bỏ học và làm qua nhiều loại nghề phục vụ, từ công nhân dây chuyền lắp ráp cho đến người lau dọn thảm, trước khi ông nghe được tiếng gọi.

“Tôi đã làm qua khoảng 11 nghề, tôi thậm chí còn bị xa thải đến 11 lần!”, Harvey cười lớn. “Tôi không bị chững lại vì thế. Bạn biết đấy, tôi đã luôn là một nhân viên cừ. Mọi người yêu thích nhìn thấy tôi đi làm – tôi hát, kể chuyện cười trên dây chuyền sản xuất. Tôi lúc đó rất khốn khổ. Chết dần và chết dần,” Steve Harvey giải thích lí do vì sao cuối cùng ông chọn nghiệp diễn xuất.

Mặc dù thắng giải hài nghiệp dư đầu tiên vào năm 1985, Harvey đã không thực sự trở nên nổi tiếng ngay lập tức cho dù lúc đó ông đã phải chấp nhận rủi ro bỏ việc để theo đuổi nghiệp diễn. Harvey sau đó phải sống trên xe trong suốt 3 năm trời giống một người vô gia cư.

“Khi tôi nhìn lại khoảng thời gian đó, tôi không thể tưởng tượng được nó kéo dài đến 3 năm. Tôi đã rất khát khao thoát ra ngoài. Tôi làm việc cật lực để tiến lên phía trước.”

Tuy nhiên, ngay tại lúc cùng cực nhất, ông nhớ đến lời hứa ông có cùng Chúa trong lúc đang dọn dẹp phòng tắm của một khách sạn. “Tôi đã nói cùng Chúa rằng nếu Ngài cho tôi làm được, khi tôi thành công, tôi sẽ kể cho mọi người tôi đã làm thành như thế nào. Tôi chỉ nói với Chúa rằng, ‘nếu Ngài để con làm, khi con thành công, con sẽ kể cho mọi người nghe rằng Ngài đã làm điều đó.’

Chúa hẳn đã nghe lời nguyện cầu của ông vì không lâu sau đó, ông nhận được một vài công việc mới, trong đó có cả diễn xuất. Mặc dù đó, sau này ông phải trải qua rất nhiều thất bại trong chuyện tình cảm, thậm chí còn viết cả một cuốn sách mang tên “hành động như phụ nữ, suy nghĩ như đàn ông” – chia sẻ về những lời khuyên của ông về các mối quan hệ nam nữ. Cuốn sách này bán được 3 triệu bản và được chuyển thể thành phim vào năm 2012, thu về đến 100 triệu dollar tại các phòng vé.

Quê nhà của Cleveland của Steve Harvey sau này cũng đã đổi tên con đường East 112 thành “Steve Harvey Way” để ghi nhận thành công trong sự nghiệp của ông. Tuy nhiên, phát biểu trước mọi người, ông nói “Tôi đã học hỏi mọi thứ mà tôi từng biết về cách sinh tồn tại nơi đó. Đó còn là gì khác ngoài hồng ân Chúa làm việc được nữa! nếu không phải hãy nói cho tôi biết.”

Nguồn GospelHerald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like