Home Quốc Tế Bí Quyết Sống Lâu Của Cụ Bà 109 Tuổi

Bí Quyết Sống Lâu Của Cụ Bà 109 Tuổi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cụ Evelyn Vigor đã có những chia sẻ đầy thú vị nhân dịp sinh nhật lần thứ 109 của mình vào tuần trước tại quê nhà Brisbane, Australia. Cụ nói rằng hạn chế gây căng thẳng tinh thần và tin tưởng vào Đức Chúa Trời là cách tuyệt vời nhất để sống một đời sống lâu dài và tràn đầy.

“Nếu bạn không thể sửa chữa nó, hãy quên nó đi,” cụ Evelyn nói. “Tôi chỉ sống dựa vào Chúa để giúp tôi vượt qua mọi điều.”

evelyn vigor

Sinh ra và lớn lên tại Brisbane, bà Evelyn Vigor sống thọ hơn chồng mình 50 năm, bà có 3 người con cùng 7 anh chị em. Một người em trai của bà vẫn còn sống và đã thọ 100 tuổi cho đến thời điểm hiện tại. Bà nói, “tôi chỉ muốn sống đến chừng này để chứng kiến ông ấy tròn 100 tuổi, nó đã diễn ra quá tuyệt vời dành cho tôi.”

Hai chị em bà đã không thể cùng gặp mặt để ăn mừng sinh nhật lần này tuy nhiên họ đã cùng ăn mừng thông qua Skype (một phần mềm trò chuyện hình ảnh trên máy tính).

Mặc dù hiện là cư dân lớn tuổi nhất bang Quensland, cụ bà Evelyn Vigor cũng không có một sự khởi đầu hoàn hảo. Vào năm 1906, bà được sinh ra sớm hơn dự kiến 6 tuần và mọi người đều nghĩ bà sẽ sống không được lâu – một bác sỹ đã nói với cha mẹ bà rằng hãy đơn giản “hi vọng điều tốt đẹp nhất”. Tuy nhiên, bà đã dần khoẻ mạnh hơn so với sự khởi đầu không tốt của mình, bà trở thành nhà vô địch trong một cuộc thi đua ngựa: “tôi không từ bỏ một cách dễ dàng. Tôi vẫn ở ngay đây.”

Bà chia sẻ rằng bà vẫn tiếp tục cưỡi ngựa cho đến những năm 80 tuổi và trước đó cũng bị gãy cả hai bên hông, sống sót qua căn bệnh ung thư vú khi bà tròn 102 tuổi. Triết lí sống của bà rất rõ ràng khi được hỏi về lời khuyên dành cho bất kì ai để có một đời sống thật bền lâu: “Nếu họ giao phó mọi việc cho Chúa, họ sẽ ổn cả thôi.”

Trong một bài phỏng vấn với tổ chức nhân đạo Baptist Carinity nhiều năm trước, cụ bà Evelyn Vigor khẳng định rằng khiếu hài hước cũng như việc sống dựa trên những giá trị Cơ đốc chính là yếu tố quan trọng để giúp bà vượt qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like