Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Lời Chứng Về Trung Tâm Cai Nghiện Quận 8, TpHCM

Lời Chứng Về Trung Tâm Cai Nghiện Quận 8, TpHCM

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ma túy từ lâu nay đã luôn là một vấn nạn nhức nhối trong xã hội với tỷ lệ tái nghiện rất cao, nó vẫn đang là một vấn đề nan giải khi mà tình hình tội phạm ma túy ngày càng đang gia tăng. Thế giới công nhận đây là một căn bệnh mãn tính và phải sống chung với nó suốt cuộc đời. 

Những cuộc đời được biến đổi trong quyền năng Chúa.

Những con người từng sa lầy trong ma túy, họ đã được biến đổi. Bằng cách nào? Trên đời này có một phép lạ nào như thế không?

TRUNG TÂM CAI NGHIỆN QUẬN 8 THÀNH PHỐ CHÍ MINH.

“Gào thét, chửi bới khi đến cơn đói thuốc, thậm chí đã từng đốt trung tâm cai nghiện này và cả cầm dao đòi giết chính người coi sóc nơi đây…” là hình ảnh được ghi khắc nhiều nhất về những thanh niên lầm lỡ khi mới bước vào mái ấm này. Nhưng sau khi được Chúa biến đổi, họ lại trở thành những nhân sự đắc lực cho nơi đây. Họ vui sướng thờ phượng vì được sự cứu chuộc nơi Ngài để đánh tan mọi xiềng xích của ma túy.! Nếu bước chân vào trung tâm cai nghiện của Mục sư Đinh Thanh Hùng, quận 8, TP HCM mà không được cho biết trước đây là nơi được Chúa dùng để cứu chuộc những người nghiện ngập, người ta dễ có cảm giác sợ hãi khi thấy nhiều gương mặt hằn lên nhiều dấu vết thời gian bị hành xác bởi ma túy. Trong đó cũng không ít các nhân vật từng là tay ăn chơi khét tiếng một thời với hình xăm chi chít trên cơ thể. Những tay “anh chị giờ đây nước mắt luôn ngập tràn khi cầm đàn ghita hát Thánh ca”.

Nghẹn ngào khi kể về quá khứ của mình, anh Lê Minh Phương (Hà Nội) cho biết trước đây mình ngập sâu trong ma túy, sức khỏe ngày càng đi xuống. Cộng thêm việc bệnh lao phổi và viêm loét bao tử đang hành hạ cơ thể, anh chỉ còn chờ đợi giây phút lìa khỏi đời trong sự đau đớn. Chàng trai với chiều cao hơn 1m7 lúc ấy chỉ còn khoảng 45 kg được gặp Chúa và sự chữa lành đã đến. Không cần dùng đến thuốc thang, anh Phương vượt qua các cơn đau, đói thuốc bằng sự cầu nguyện. Hiện anh đã hoàn toàn bình phục và trở thành nhân sự đắc lực của trung tâm và hội thánh, ngoài ra còn rât nhiều anh đã chiến thắng ma túy và xây dựng gia đình tại đây. Trò chuyện bên chén chè xanh, anh chị em ai cũng lộ rõ sự hạnh phúc khi được ở nơi đây và được sự bao bọc che chở của Chúa. Dù rằng trong số họ luôn có vài người đã nhiễm phải căn bệnh thế kỷ AIDS, nhưng sự lạc quan về niềm tin mãnh liệt và hạnh phúc khi được Chúa cứu rỗi luôn hiện rõ ở họ.

TRUNG TÂM CAI NGHIỆN QUẬN 8 THÀNH PHỐ CHÍ MINH.

Trong tình yêu thương, những anh em nơi đây không còn sự lo sợ, ghẻ lạnh với căn bệnh trên. Đến với một buổi nhóm nơi đây, con cái Chúa sẽ được tràn ngập trong lửa hừng hực của Thánh Linh. Những con người trước đây chỉ nghêu ngao những câu hát tuyệt vọng, thất tình, chết chóc của nhạc đời hiện giờ vui sướng, hạnh phúc khi được hát hết mình những lời hát về niềm tin, sự cứu rỗi của Thánh ca. Mồ hôi vẫn nhễ nhại thấm ướt áo, nước mắt vẫn cứ trào ra, họ vẫn không ngừng cầu nguyện, ngợi khen: cảm tạ Chúa vì sự cứu chuộc của Ngài quá lớn lao. Chúng con thật không xứng đáng để được như vậy…

Những tay anh chị một thời giờ đây tôn ngợi Chúa vì được Ngài giải cứu. Những con người từng sa lầy trong ma túy, họ đã được biến đổi. Được xem là “Mục sư của những con nghiện”, Mục sư Đinh Thanh Hùng đã được sự dẫn dắt của Chúa trong mục vụ này trong gần 10 năm qua. Luôn phải đối mặt với khó khăn và nguy hiểm nhưng mục sư vẫn luôn theo đuổi sự kêu gọi của Chúa trong chức vụ đặc biệt này.

Lúc bình thường những thanh niên mới vào đây cũng luôn nói cười vui vẻ, nhưng khi đói thuốc họ có thể làm bất cứ điều gì. Nhiều lần ông bà MS Hùng phải đổi mặt với việc bị chính họ dùng dao đe dọa. Sự khôn ngoan và khéo léo được Chúa dẫn dắt khiến ông bà luôn biết cách chế ngự hiệu quả trong những trường hợp này. Một lần khi mọi người đang ăn cơm dưới tầng trệt, một thanh niên quá đau đớn trong cơn đói thuốc đã tìm cách đốt toàn bộ ngôi nhà. Chuẩn bị rất kỹ bằng việc xả van bình gas, gom tất cả mùng, màn, chiếu gối vào góc nhà và châm lửa. Lửa lan nhanh cả gian phòng nhưng không ai biết. Sự bảo vệ của Chúa đã giúp đám cháy không lan ra ngoài và được dập tắt kịp thời. Toàn bộ tấm nhựa la-phông trần đều cháy. Hiện tại dù căn phòng đã được tu sửa và sơn phết lại nhưng vẫn còn vết cháy nám đen nơi góc phòng. Khi Những Đứa Con Trở Về Sự thì vinh hiển của Chúa ngày càng lan tỏa thông qua nơi này. Nhiều người, gia đình được trở về với Chúa. Tất cả những người cai nghiện thành công tại nơi đây đều tiếp nhận Chúa và có đức tin vững mạnh.

TRUNG TÂM CAI NGHIỆN QUẬN 8 THÀNH PHỐ CHÍ MINH.

Điều kiện đặc biệt để có thể tham dự lớp cai nghiện tại trung tâm này là người nghiện phải đồng ý sinh hoạt, học lời Chúa. Và dĩ nhiên, khi phúc âm được rao giảng qua các bài học, mọi người đều thấy được quyền năng của Chúa từng ngày chữa lành thuộc thể lẫn thuộc linh của họ. Những anh em đi trước dìu dắt những anh em mới trong việc phát triển đức tin, cầu nguyện, học Kinh thánh.

TRUNG TÂM CAI NGHIỆN QUẬN 8 THÀNH PHỐ CHÍ MINH.

Trung tâm hiện tại có hơn 40 thanh niên cả nam lẫn nữ đang cai nghiện. Trong đó, có đến hơn 30% là các bạn vừa mới tham gia quá trình cai nghiện. Trải qua nhiều năm, biết bao lớp người đã thành công trong việc cai nghiện để trở về với gia đình và hồ hởi chia sẻ niềm vui của Phúc Âm đến mọi người. Nhiều anh em cũng ở lại dâng mình làm nhân sự của trung tâm để dẫn dắt giúp đỡ những lớp người mới. Cũng có nhiều người tham gia công tác xã hội giúp đỡ cả trong cộng đồng thành phố Hồ Chí Minh để giúp thêm cả những người nghiện và nhiễm HIV ngoài cộng đồng. Đây thực sự là một mái nhà thứ 2 tràn đầy tình yêu và tin cậy cho những người nghiện ma túy để được thay đổi cuộc đời,xin quý con cái Chúa chúng ta hết lòng cầu nguyện và chia sẻ để nhiều con người đang bị khốn cùng trong ma túy đến với trung tâm và nhận sự biến đổi từ nơi Thiên Chúa.

TRUNG TÂM CAI NGHIỆN QUẬN 8 THÀNH PHỐ CHÍ MINH.

TRUNG TÂM CAI NGHIỆN QUẬN 8 THÀNH PHỐ CHÍ MINH.

Clip lời chứng về Trung Tâm Cai Nghiện Quận 8:

Thông tin liên hệ của trường cai nghiện:

Mục sư Đinh Thanh Hùng Điện thoại: 0903970632

Địa chỉ: Số nhà C3/25TA, đường Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TP HCM.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like