Home Quốc Tế 90 Tấn Hàng Nhân Đạo Đến Với Nạn Nhân Chạy Trốn ISIS

90 Tấn Hàng Nhân Đạo Đến Với Nạn Nhân Chạy Trốn ISIS

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong một cuộc họp báo vào tuần trước, Samariatan’s Purse cho biết rằng chiến dịch hỗ trợ nhân đạo đang được tiến hành qua đường không nhằm mang các gói cứu trợ nhân đạo đến với những người có nhu cầu vào thứ Hai đầu tuần này từ Charlotte, Bắc Carolina đến vùng tị nạn. Các gói cứu trợ được nhắm đến các gia đình đã phải chạy trốn khỏi sự nguy hiểm mà không kịp mang theo mình bất cứ thứ gì ngoại trừ vật dụng cá nhân trên lưng.

“Hiện tại, mùa đông đang ngày càng đến gần làm cho tình trạng tồi tệ ở đó ngày càng tệ hơn đối với các gia đình này,” tổ chức này cho biết.

Đợt cứu trợ bằng đường không này sẽ mang những nhu yếu phẩm quan trọng đến với khu vực, trong đó còn có áo khoác cho trẻ em, chăn mền, vớ giữ ấm, túi ngủ và những vật liệu khác để làm chỗ trú ẩn.”

ISIS

Có khá nhiều tổ chức nhân đạo đang làm việc tại khu vực tị nạn. Họ hỗ trợ những người dân thường phải trốn chạy chiến tranh với các nhu yếu phẩm cần thiết cho mùa đông.

Tổ chức vũ trang Nhà nước Hồi Giáo ISIS gần đây tấn công mạnh mẽ nhắm vào cộng đồng Cơ đốc nhân và các tôn giáo thiểu số khác nhằm phủ tầm ảnh hưởng của Hồi Giáo lên khắp khu vực địa bàn của mình.

Những tổ chức cơ đốc khác đang làm việc tại khu vực này, như Open Doors, cũng cho biết rằng sự thiếu quan tâm dành cho nhưng cộng đồng nhỏ bé chính là một lí do của sự gia tăng đáng ngại của tổ chức khủng bố.

“Tôi nghĩ các bạn đang nhìn thấy rõ sự tăng trưởng của ISIS vì lí do mọi người thiếu sự chú ý đúng mực dành cho sự tự do biểu hiện của khu vực Trung Đông. Bạn nhìn thấy tại đó có sự tồn tại những tổ chức cực đoan Hồi Giáo giống như ISIS. Nhưng nó không có nghĩa là tất cả người Hồi Giáo đều như thế. Ngoài kia có những nhóm cực đoan giống như thế – những người muốn ép bược người khác phải cải đạo sang Hồi Giáo dựa trên lí lẽ của súng đạn,” CEO và chủ tịch của tổ chức Open Doors David Curry chia sẻ với ChristianPost trong một bài phỏng vấn gần đây hồi tháng 9.

“Trừ khi chúng ta hiểu rõ đó là một mối đe doạ, không chỉ cho Cơ đốc nhân tại khu vực này nhưng cho toàn thể mọi người trên thế giới, thì chúng ta đang không phản hồi một cách thích đáng. Tôi nghĩ rằng nó không ngừng gia tăng bởi vì sự thiếu chú ý và quan ngại đúng mực dành cho Cơ đốc nhân cũng như các nhóm tôn giáo thiểu số khác.”

ISIS

Chính phủ Hoa Kỳ hiện đang cùng với một liên minh bao gồm nhiều nước bắt đầu tấn công đáp trả ISIS. Các đợt không kích nhắm vào mục tiêu khủng bố nhằm ngăn chặn sự phát triển của tổ chức này.

“Chúng ta sợ hãi. Chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ gia đình chúng ta, thành phố của chúng ta,” viên chức Idriss Nassan của vùng Kobane ủng hộ việc tấn công ISIS. “Chúng ta không lựa chọn cuộc chiến này nhưng chúng ta có nghĩa vụ phải chiến đấu.

Tổ chức Samaritan’s Purse ngoài ra còn thực hiện nhiều chương trình nhân đạo khác tại khắp nơi trên thế giới. Họ đang giúp đỡ ngăn chặn đại dịch Ebola tại khu vực Tây Phi và cũng là một thành phần nhân đạo tích cực góp mặt liên tục tại khu vực phía bắc Iraq kể từ năm 2007. Tổ chức Cơ đốc này cũng thực hiện các hoạt động nhân đạo tại các khu tị nạn Syria sau cuộc khủng hoảng chính trị diễn ra cách đây 3 năm và hiện tại đang giúp đỡ các nạn nhân sống sót sau nhưng cuộc tấn công của ISIS.

Nhiều thông tin hữu ích được cung cấp trên website chính thức của Samaritan’s Purse về cuộc khủng hoảng tại Iraq. Tổ chức này tuyên bố rằng họ đã tăng cường đáp ứng kể từ đầu tháng 8 khi ISIS bắt đầu chiếm được nhiều vùng lãnh thổ.

Một trong những hành động đầu tiên của chúng tôi đó là thiết lập 200 lều tạm trú ẩn tại Erbil dành cho những người chạy trốn khỏi thị trấn Cơ đốc Qaraqosh,” tổ chức này cho biết.

Samaritan’s Purse hiện đang tích cực giúo đỡ rất nhiều người không phân biệt tôn giáo, từ Cơ đốc nhân cho đến Hồi giáo, Yazidis và những người thuộc tôn giáo thiểu số khác. 

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like