Home Quốc Tế Meriam Ibrahim: “Chúa Thật Tốt Lành”

Meriam Ibrahim: “Chúa Thật Tốt Lành”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bị bỏ tù vào tháng Một năm 2014, Meriam Ibrahim bị kết tội bỏ đạo vì lí do từ chối đức tin Hồi giáo của người cha ghẻ. Ngoài ra, tội danh ngoại tình cũng bị gán ghép cho người phụ nữ này. Cô có chồng là một cơ đốc nhân quốc tịch Mỹ tên Daniel Wani.

Cô bị kết án tử vào tháng Năm vừa qua và bị ép buộc phải sinh em bé trong cảnh tù tội, với siềng xích trên chân.

“Tôi liên tục nhận phải những sự đe doạ từ lính canh trong khi tham dự phiên toà và chủ toạ nói với tôi ‘hãy cẩn thận’, và rằng tôi cần phải cải đạo sang Hồi giáo,” cô chia sẻ trong một bài phỏng vấn với BBC.

“Ngoài kia còn có rất nhiều người trong tình cảnh tồi tệ hơn cả điều mà tôi đã phải trải qua ở Sudan,” cô nói. “Luật pháp, thay vì bảo vệ mọi người thì lại đang mang sự tổn hại đến cho họ.”

meriam ibrahim

Meriam Ibrahim sau đó được thả tự do vào tháng Sáu, đây là kết quả của một chiến dịch mang tính toàn cầu nhằm giải thoát cho cô mặc dù kết quả ban đầu được thông qua còn có điều khoản không cho phép cô rời khỏi Sudan. Cô cuối cùng cũng đã được rời khỏi đất nước này vào tháng Bảy, điến đến lúc đó của cô là thủ đô Rome của nước Ý.

Meriam Ibrahim đã nói rằng cô muốn chiến đấu cho sự tự do tôn giáo toàn cầu. Cô cũng hi vọng được trở về Sudan vào một ngày không xa.

Chia sẻ về đức tin của mình trong suốt khoảng thời gian bị giam cầm, cô nói: “tôi lúc đó biết rõ rằng đó là một bài thử nghiệm mà tôi sẽ vượt qua được. Tôi cũng chắc chắn rằng tất cả mọi điều tốt đẹp sẽ đến với những người yêu mến Đức Chúa Trời.

Kể từ tháng Tám, cô sống tại New Hampshire với chồng và hai con nhỏ theo một thoả thuận tị nạn.

Meriam Ibrahim tuần trước được nhận giải thưởng Cost of Discipleship tại một sự kiện diễn ra ở thủ đô Washington, Mỹ nhằm tôn vinh những người nổi bật với đức tin của mình nơi Đấng Christ.

Chủ tịch Tony Perkins của hiệp hội Family Research – người tổ chức sự kiện trao giải này đã chia sẻ: “Meriam Ibrahim đã chứng minh cô ấy sẵn lòng để bày tỏ sự yêu mến của mình dành cho Đức Chúa Trời, cô ấy đã mang lại một ví dụ điển hình để làm chứng đức tin của mình trong một thế giới thèm khát ý nghĩa thực sự [của cuộc sống].”

Lời cảm tạ đầu tiên phát ra từ Meriam Ibrahim sau khi nhận giải thưởng này chính là: “Chúa thật tốt lành.” 

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like