Home Quốc Tế “Sự Cầu Nguyện Nên Là Câu Trả Lời Mạnh Mẽ Nhất”

“Sự Cầu Nguyện Nên Là Câu Trả Lời Mạnh Mẽ Nhất”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các hội thánh Chúa tại khắp thành phố Hong Kong đang kêu gọi toàn thể người tham dự cầu nguyện đem thành phố này bao bọc trong lời cầu nguyện trong khi những hoạt động biểu tình vẫn liên tục diễn ra.

Hàng chục ngàn người đã tràn ra các tuyến phố trong đợt biểu tình chống lại quyết định của Chính phủ Trung Quốc về việc sàng lọc ứng cử viên chính trị tại Hong Kong nhằm đảm bảo sự trung thành với Đảng Cộng Sản Trung Quốc luôn được duy trì tại thành phố từng một thời gian dài nằm dưới sự thuộc địa của Vương Quốc Anh này.

hongkong

Mọi người dân tại đây đều hi vọng cuộc bầu cử được tổ chức vào năm 2017 tuy nhiên một quyết định chống lại sự tuyển cử tự do đã được thông qua vào tháng Tám vừa qua. Rất nhiều cơ đốc nhân địa phương tin rằng hành động này hoàn toàn mâu thuẫn với lời hứa của Bắc Kinh rằng một ngày sẽ cho phép Hong Kong được tự do bỏ phiếu.

Cuộc biểu tình diễn ra trên quy mô lớn và được xem là không hề có sự kích động. Tuy nhiên, vẫn xảy ra vài cuộc đụng độ mà hơi cay được sử dụng để đàn áp diễn ra giữa người biểu tình và cảnh sát. Cảnh sát tại đây đã dùng đến hơi cay và dụng cụ chống bạo động nhằm giải tán các đám đông biểu tình. Cho đến nay thì các nguồn tin cho thấy cảnh sát đã được thu hồi và người biểu tình vẫn tiếp tục trong không khí ôn hoà, không bạo lực.

Trong số những người đứng đầu các buổi cầu nguyện cho Hong Kong mang tên “Trung tâm của Tình yêu thương và Sự yên bình” có mục sư Báptít Chu Yiu-minh, ông Cardinal Joseph Zen Ze-kiun – nguyên Đức giám mục của Hong Kong cùng với nhiều con cái Chúa khác. Các hội thánh Chúa tại đây cũng đã tích cực hành động ủng hộ chiến dịch cầu nguyện này.

hongkong

The Vine – một hội thánh quốc tế nằm tại quận Wan Chai, chỉ cách khu vực diễn ra biểu tình có vài dãy phố, đã mở cửa liên tục với vai trò là một nơi cầu nguyện và hỗ trợ cho mọi người. Nơi này còn là chỗ trú, chỗ nghỉ ngơi và tiếp sức cho những người tham gia biểu tình.

Một tuyên bố được đưa ra bởi Mục sư quản nhiệm Andrew Gardener vào thứ ba vừa qua: “24 giờ vừa qua tại Hong Kong đã diễn ra nhiều cảnh tượng mà chúng ta đã chẳng bao giờ nghĩ rằng một ngày nó lại diễn ra tại thành phố này. Không nghi ngờ rằng tất cả các bạn vẫn đang dõi theo diễn biến của các sự việc xảy ra trên các tuyến phố. Chúng ta đã chứng kiến một vài hành động không được dự đoán trước của toàn thể cộng đồng và có dấu hiệu rằng sẽ còn nhiều thứ xảy ra.”

Những lúc như thế này là lúc để chúng ta tin rằng hội thánh có một vai trò quan trọng trong xã hội,” ông chia sẻ thêm.

Mục sư Andrew Gardener đã sống tại Hong Kong 28 năm và cho biết rằng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến biểu tình diễn ra ở mức độ lớn như thế tại thành phố này.

Ông trả lời phỏng vấn ChristianToday và cho biết rằng các buổi nhóm cầu nguyện đều diễn ra với nhiều luồng ý kiến tuy nhiên họ đều tin tưởng rằng sự công bình sẽ được đặt ở vị trí quan trọng nhất. Mọi người đều nhất trí giúp đỡ những người có liên quan, bao gồm cả người biểu tình lẫn các viên chức cảnh sát.

Với vai trò là một hội thánh, chúng tôi cảm thấy chúng tôi phải có phản ứng với diễn biến này. Chúng tôi cảm thấy tấm lòng của mình dành cho sự công bình, nó nằm ngay tại trung tâm của mọi việc – đó là Đức Chúa Trời, và chúng tôi cảm thấy rằng Chúa đã luôn hằng tuôn đổ điều này trong lòng chúng tôi qua nhiều năm nay, chính vì vậy hội thánh luôn mở cửa như là một nơi để tìm kiếm sự yên bình cho bất kì ai cần nó… chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi luôn sẵn lòng với bất kì ai có nhu cầu,” ông nói.

Kể từ 6 giờ chiều cho đến nữa đêm hôm thứ Năm, hội thánh này được mở ra để cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước uống và hỗ trợ y tế dưới sự giúp sức của nhiều tình nguyện viên.

“Chúng tôi cảm thấy như Chúa đã kêu gọi mình để thực hành cả sự phản ứng về thuộc linh lẫn trên thực tế, bạn không thể thực sự tách rời hai điều này,” Mục sư Gardener nói.

“Cho nên một cách thuộc linh, chúng tôi đang đào sâu vào sự cầu nguyện và thờ phượng trong suốt 24 giờ qua. Về khía cạnh thực tế, chúng tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi luôn mở cửa với những ai cần nơi nghỉ chân, lương thực, nước uống và nhu cầu y tế, hãy đến với chúng tôi.”

 “Chúng tôi cảm thấy rất mạnh mẽ rằng phải làm điều gì đó và đã bắt đầu nó với sự cầu nguyện. Sự cầu nguyện có thể không phải là câu trả lời duy nhất nhưng nó nên là câu trả lời mạnh mẽ nhất.” 

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like