Home Quốc Tế “Tôi Biết Rằng Chúa Sẽ Luôn Ở Bên Tôi”

“Tôi Biết Rằng Chúa Sẽ Luôn Ở Bên Tôi”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Meriam Ibrahim bị bắt giữ vào tháng Một năm 2014. Cô sau đó bị kết tội tử hình vào tháng Năm với điều khoản hai năm tù nới rộng trước ngày tử hình vì lí do lúc đó cô đang mang thai.

Theo sau đó là một chiến dịch mang tầm quốc tế nhằm đấu tranh cho cuộc sống của nữ cơ đốc nhân này. Cuối cùng, Meriam Ibrahim cũng đã được thả tự do vào tháng Sáu, cô sau đó xuất hiện tại sân bay Khartoum. Meriam Ibrahim phải rời Sudan vào tháng Bảy và sau khi gặp gỡ Giáo Hoàng Francis tại Rome, cô trở về sinh sống tại New Hampshire, nước Anh cùng với gia đình vào ngày 1 tháng 8.

Tình cảnh lúc đó thật khó khăn nhưng tôi biết chắc rằng Đức Chúa Trời luôn ở bên tôi. Tôi trong cậy vào đức tin của mình và biết rằng Chúa sẽ ở bên tôi bất cứ lúc nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào,” cô chia sẻ với Fox News.

meriam ibrahim

Meriam Ibrahim bị cáo buộc bỏ đạo sau những lời buộc tội của nhà chức trách Sudan rằng cô đã cải đạo sang Cơ đốc giáo, từ bỏ đức tin Hồi giáo của người cha ghẻ. Tuy nhiên, cô một mực cương quyết rằng mình đã luôn là một Cơ đốc nhân, theo đuổi niềm tin mà mẹ của cô đã lựa chọn.

Các phiên tòa tại Sudan cũng cáo buộc cô tội danh ngoại tình ngay sau khi họ phát hiện rằng cuộc hôn nhân của cô đã diễn ra với một Cơ đốc nhân gốc Nam Sudan mang quốc tịch Mỹ tên Daniel Wani.

Cô đã chia sẻ rằng họ đã cho phép cô lựa chọn cải đạo lại trong vòng ba ngày khi còn ở trong tù, lúc đó các lãnh tụ Hồi giáo đều thường xuyên “thăm viếng” cô để giúp đỡ cô quay trở lại với Hồi giáo bằng cách đọc kinh Qur’an.

“Đức tin của tôi lúc đó chính là thứ vũ khí duy nhất mà tôi có để đối phó với những thầy tế và học giả Hồi giáo đó,” Meriam Ibrahim chia sẻ.

Sau câu hỏi “lúc đó cô có tin rằng mình sẽ bị giết hại không?” của phóng viên Megyn Kelly, Meriam Ibrahim trả lời rằng: “Đức tin có nghĩa như cuộc sống đối với tôi, nếu bạn không có đức tin, bạn đang không sống.”

Cô còn nhấn mạnh rằng ngoài kia còn rất nhiều Cơ đốc nhân phải chịu đựng cảnh bắt bớ tương tự như mình. “Tôi không phải là người duy nhất phải chịu đựng sự bắt bớ này.”

“Ngoài kia có rất nhiều ‘Meriam’ như thế ở Sudan và cả trên toàn thế giới nữa. Không phải chỉ là mình tôi. Tôi không phải là người duy nhất.”

“Với những Cơ đốc nhân Sudan, một sự thật ai cũng biết đến đó là họ phải sống trong những hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Họ bị bắt bớ và đối xử cực kỳ hà khắc.”

Lúc bị bắt, Meriam Ibrahim đã mang thai được 3 tuần và cô đã phải sinh ra người con gái mang tên Maya của mình sau những song sắt nhà tù, với xiềng xích trên mắt cá chân.

Thậm chí như thế, cô vẫn nói rằng cô biết được Chúa vẫn luôn bên cô. “Tôi biết rằng Chúa sẽ giúp đỡ tôi, rằng Chúa biết rõ tôi là nạn nhân của sự bất công. Tôi có quyền lựa chọn và theo đuổi niềm tin mà tôi chọn.”

Ibrahim và Wani cùng với hai người con nhỏ đã được Hoa Kỳ đảm bảo thủ tục tị nạn. Mặc dù đó, cô cũng chia sẻ rằng mình đã tìm kiếm sự giúp đỡ tại đại sứ quán Mỹ trước khi bị giam giữ nhưng không được ai lắng nghe lời thỉnh cầu.

Tuy nhiên, cô vẫn cho thấy lòng biết ơn của mình vì những sự giúp đỡ đến từ Đại sứ Mỹ Jerry Lanier.

Miêu tả về cuộc sống của mình tại New Hampshire, cô chia sẻ: “ngay bây giờ tôi vẫn chưa có được một cuộc sống ổn định, nhưng nó thực sự tốt hơn là ở trong tù!”

Bên cạnh những điều tốt lành gần đây, Meriam Ibrahim chia sẻ rằng cô vẫn cảm thấy cảm giác nguy hiểm đe dọa mình vì những kí ức kinh khủng phải trải qua tại Sudan.

Tôi muốn được giúp đỡ những con người tại Sudan và Châu Phi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, và đem sự tự do đến với khu vực,” cô chia sẻ về những ước muốn trong tương lai.

Meriam cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những Cơ đốc nhân trên toàn cầu đã hết lòng hỗ trợ cô trong thời gian qua. Ngoài ra, nữ cơ đốc nhân từng chịu nhiều bắt bớ này hiện vẫn cần rất nhiều sự hỗ trợ đến từ việc cầu thay của anh em Cơ đốc khắp nơi trên thế giới.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like