Home Quốc Tế Rapper Cơ Đốc Lecrae Và Niềm Tin Cơ Đốc Mạnh Mẽ Của Mình

Rapper Cơ Đốc Lecrae Và Niềm Tin Cơ Đốc Mạnh Mẽ Của Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

HipHopDX là một website khá nổi tiếng trong làng nhạc hip-hop phương Tây và gần đây đã có những lời khen ngợi dành cho chàng rapper Cơ đốc Lecrae – “một người đàn ông với ý chí mạnh mẽ… người không ngần ngại tạo nên những giá trị hiển nhiên cho bản thân.”

Với câu hỏi làm thế nào anh có thể cân bằng giữ Chúa, gia đình và âm nhạc trên con đường sự nghiệp của mình, Lecrae đã trả lời bằng một câu nói khá quen thuộc đối với những Cơ đốc nhân nhưng lại thể hiện đức tin mạnh mẽ của mình.“Điều tốt lành đó là Đức Chúa Trời có mặt ở mỗi nơi rồi, tôi không cần phải đem Ngài theo cùng bất kỳ đâu. Đó chỉ là chuyện về một quan hệ giữa tôi và Chúa,” Lecrae trả lời.

“Tôi không hề sùng đạo. Tôi không bị bó buộc vào các thói quen, các nghi thức. Tôi có một mối quan hệ với Đức Chúa Trời và Chúa ở với tôi mọi nơi tôi đi. Chính vì vậy tôi không phải ép buộc điều đó. Khi tôi ở trên một chuyến xe hay là trên sân khấu, tôi và Chúa đều liên lạc với nhau, và bạn biết đấy, tôi cũng có thể đọc Kinh thánh ở trên giường ngủ của mình mà.”

lecrae

Giá trị bản thân cao trọng nhất của Lecrae chính là mối quan hệ của anh với Chúa, điều này đã được nuôi dưỡng trong anh thông qua người bà kể từ khi anh còn là một đứa trẻ. Tuy nhiên, khi lớn lên Lecrae đã không nghĩ Cơ đốc giáo là hữu ích với anh. Như một sự thực hiển nhiên, anh đã có thời gian không thực sự nghiêm túc với đức tin của mình và dành cả thời gian dài tuổi trẻ của mình gắn với những rắc rối.

Lecrae từng nói “tôi lúc đó có thể làm bất cứ gì, bất cứ khi nào, bằng bất cứ cách gì tôi thích. Tôi có thể say rượu, nhảy ra khỏi ban công. Tôi sống một cách thiếu trân trọng. Tôi nghĩ lúc đó tôi chỉ không thực sự biết tôi sống vì mục đích gì. Tôi lúc đó chỉ sống cho bất cứ điều gì xảy ra mỗi ngày và đó chính là mức độ rộng nhất của cuộc sống tôi lúc đó.”

Lecrae đã dính vào rất nhiều rắc rối mà anh không biết cách nào có thể thoát ra. Cuối cùng, anh đã có một quyết định trưởng thành cho bản thân đó là đi đến nhà thờ. Anh đã không bao giờ nghĩ đến việc trở thành một Cơ đốc nhân cho đến khi anh bắt đầu một khóa học Thánh kinh. Tại đó, anh đã được các bạn trẻ cùng lứa đón nhận anh rất nhiệt thành. Sau đó, Lecrae tham dự một hội nghị Cơ đốc và được nghe một bài giảng có một sức tác động cực kỳ mạnh mẽ lên anh, nó đã thực sự động chạm vào tấm lòng của một người trẻ lầm lỡ.

Càng được nghe nhiều về Phúc Âm, Chúa càng trở thành thật hơn trong tấm lòng của chàng rapper này. Lecrae sau đó đã quyết định trao trọn tấm lòng để phục vụ Chúa thông qua âm nhạc của mình. Hiện nay, Lecrae dùng câu chuyện về sự cứu rỗi của mình để đem hi vọng đến cho nhiều người. Anh kể với mọi người xung quanh về cách mà Chúa đã thay đổi cuộc đời anh.

Lecrae đã làm nên lịch sử của dòng nhạc hip-hop Cơ đốc khi sở hữu bản hip-hop đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng iTunes, đánh bại hit “Anaconda” của rapper Nicki Minaj danh tiếng.

BBT tổng Hợp
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like