Home Quốc Tế Bác Sĩ Kent Brantly: “Tôi Dành Thời Gian Dài Cầu Nguyện”

Bác Sĩ Kent Brantly: “Tôi Dành Thời Gian Dài Cầu Nguyện”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Anh đã chia sẻ về kinh nghiệm của mình cũng như về sự cầu nguyện của anh dành cho người đồng nghiệp và cũng là một nhà truyền giáo quốc tịch Mỹ khác vừa mới được xác nhận là nhiễm virus Ebola.

“Tôi được biết tin đó sáng nay,” Kent Brantly nói với người dẫn Matt Lauer của đài NBC. “Tôi đã dành một thời gian dài trong nước mắt và sự cầu nguyện.”

Kent Brantly trước lúc nhiễm virus Ebola đang là bác sĩ làm việc với SIM USA – một tổ chức y tế Cơ đốc quốc tế. Mục vụ y tế của tổ chức này đang diễn ra tại Liberia với những nỗ lực nhằm dập tắt sự bùng phát của đại dịch này sau khi tràn ra khắp quốc gia châu Phi này. Sau một thời gian làm việc tại đây, bác sĩ Kent Brantly cảm thấy không khỏe và ngay lập tức tự cách li mình để tránh khỏi lây nhiễm cho những người xung quanh nếu các bài xét nghiệm cho thấy anh bị nhiễm bệnh.

kent brantly

Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì lúc đó Amber [vợ anh] và lũ trẻ đã không ở đó. Tất nhiên tôi muốn ở gần họ nhưng điều đó đã đem đến cho tôi một sự hỗ trợ vô cùng to lớn – biết rằng họ đã rời đi được 3 ngày kể từ khi tôi có các triệu chứng bệnh. Đó có thể đã trở thành một gánh nặng tâm lý cực kỳ nặng nề nếu họ ở lại, nếu tôi bị nhiễm bệnh trong khi vợ con tôi nằm ngay bên cạnh,” bác sĩ Kent Brantly chia sẻ.

Sau đó anh đã thông báo cho vợ mình về tình hình của mình, vợ anh đã phải chờ đợi kết quả xét nghiệm trong lo lắng khôn cùng để biết được liệu chồng mình có bị lây nhiễm virus Ebola hay không.

Khi anh ấy gọi cho tôi để nói rằng anh ấy nhiễm Ebola… tôi không biết làm thế nào để diễn tả điều đó,” Amber nói. “Tôi đã biết rằng nó sẽ đến. Tôi đã nhìn thấy anh ấy chữa trị cho những người đã nhiễm bệnh trước đó và tôi biết cách nó sẽ kết thúc là như thế nào. Tôi biết về cái kết thúc của đa số bệnh nhân là như thế nào. Chính vì thế mà tôi cảm thấy mình có sự bất lợi chính vì những hiểu biết của bản thân về căn bệnh này. Tôi đã vô cùng hoảng sợ.”

Bác sĩ Kent Brantly cuối cùng được chuyển ngược về Hoa Kỳ để chữa trị. Tại quê hương, anh được cho sử dụng một loại thuốc vẫn còn đang thử nghiệm mang tên Zmapp. Anh đã vượt qua thử thách dựa trên sự cầu nguyện của chính mình cũng như của rất nhiều người trên toàn thế giới khi họ biết về tình trạng của anh và muốn chung tay giúp sức. Sau hai tuần, anh được Bệnh viện đại học Emory tại Atlanta, Georgia cho xuất viện. Hiện tại anh vẫn đang tận hưởng khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc bên gia đình tại Bắc Carolina sau khi được Chúa cứu sống một cách kỳ diệu.

“Hiện tại tôi vẫn còn phải tập luyện rất nhiều để hồi phục hoàn toàn. Tôi biết tôi trông có vẻ ổn nhưng thực chất bên trong cơ thể tôi còn khá yếu,” anh chia sẻ.

Trong khi đó, SIM USA vừa cho biết rằng một bác sĩ khác đã được xác nhận nhiễm Ebola. Tình trạng của vị bác sĩ này được miêu tả là “khá tốt và có tinh thần thoải mái”. Danh tính của người này vẫn chưa được công bố nhưng được xác minh là một bác sĩ làm việc tại đơn vị sản khoa tại Monrovia, Liberia. Vị bác sĩ này đã được chuyển đến một đơn vị độc lập để được điều trị và giám sát.

“Trái tim tôi hiện đang vô cùng đau buồn nhưng đức tin tôi không bị lung lay khi tôi biết rằng một bác sĩ truyền giáo khác cũng đang nhiễm virus Ebola,” giám đốc của SIM USA Bruce Johnson chia sẻ. “Với vai trò là một mục vụ quốc tế, chúng tôi luôn bao bọc các nhân viên của mình trong lời cầu nguyện, cũng như các đồng nghiệp SIM/ELWA người Liberia của chúng tôi – những người vẫn đang phải tiếp tục chiến đấu chống lại đại dịch Ebola tại Liberia. Chúng tôi được Chúa ban phước thông qua những nhân viên y tế và hỗ trợ viên người Liberia – những người trực tiếp tham chiến tại đó.”

BBT
Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like