Home Quốc Tế 100.000 Người Đến Với Chúa Trong 8 Năm Tại Burundi

100.000 Người Đến Với Chúa Trong 8 Năm Tại Burundi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đó là lời cầu nguyện của Simon Guillebaud khi ông còn trẻ, trước khi ông được Chúa kêu gọi đến một trong những địa điểm mục vụ nguy hiểm nhất trên thế giới.

Vào năm 1999, lúc đó mới chỉ là những năm tuổi trẻ khi ông ngoài 20, Guillebaud đã chấp nhận từ bỏ một công việc marketing ổn định để chuyển đến Burundi – một quốc gia tàn tạ bởi chiến tranh tại khu vực Hồ Lớn, Đông Nam Châu Phi. Kể từ 15 năm trở lại đây, ông đã chứng kiến Chúa biến đổi nơi đây theo nhiều cách lạ lùng và qua đó, tấm lòng của ông cũng được dồn toàn bộ vào hy vọng một ngày được nhìn thấy đất nước này và những con người tại đây được biến đổi.

Lúc đó là vào năm 1999, khi Burundi là một trong những đất nước nguy hiểm nhất trên thế giới và lúc đó sự lựa chọn của tôi gần như đồng nghĩa với cái chết. Những người mà tôi từng quan tâm tại đã bị giết hại và luôn có vô vàn những trận phục kích. Tôi còn nhớ rõ ràng về một người bạn, khi người ấy dựa vào tôi vào nói: “Chúng ta không còn là con người nữa khi Chúa gọi chúng ta trở về nhà.” Philip 1:21 “Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy”. Đó chắc chắn sẽ là một thắng lợi. Tôi ước ao được ở cùng Đấng Christ và sự an toàn không hoàn toàn có nghĩa là thiếu đi mối nguy hiểm mà chính là sự hiện diện của Chúa. Trong văn hóa Phương Tây, chúng ta thường sống bởi sự sợ hãi nhưng tại Burundi, bạn phải sống bằng đức tin.”

Guillebaud lập nên một tổ chức bao trùm khắp khu vực với tên gọi Great Lakes Outreach (GLO). Tổ chức này làm việc với các nhóm người và những lãnh địa phương được Chúa ban phước để chia sẻ Phúc Âm. Trong 8 năm trở lại đây, mục vụ này đã chứng kiến 1% dân số của vùng đất Burundi này dâng đời sống mình cho Cứu Chúa – con số tương đương với khoảng 100.000 người.

simon gillebaud
Simon Guillebaud

Simon Guillebaud là một con người của những câu chuyện vô cùng hấp dẫn về những sự kiện lạ kỳ. “Bạn tôi là Agnes bị câm, điếc và mù. Cơ thể cô ấy bị thu lại vĩnh viễn như kiểu một trái bóng. Trong suốt 7 năm trời, cha mẹ cô ấy phải đẩy cô đến một khoảng sân trước nhà để đón anh mặt trời sau đó lại đẩy cô trở lại vào trong nhà, việc ấy diễn ra mỗi ngày.”

Cô ấy hẳn đã phải cầu nguyện rất nhiều nhưng sau đó một nhóm người trẻ bắt đầu cầu nguyện cho cô và dần dần, cả cơ thể của cô ấy bắt đầu phục hồi. Cô ấy nhìn thấy được, thính giác cũng quay trở lại mặc dù khả năng nói vẫn rất hạn chế. Cô ấy tham gia vào một dàn hợp xướng nhà thờ bằng đức tin và chỉ vài tuần sau đó, Chúa đã giải phóng chiếc lưỡi ấy để ca ngợi Ngài. Kể từ đó, cô ấy dường như nói không ngừng!” – ông cười to chia sẻ.

Agnes đúng là một người gieo giống với năng lượng hơn người, bạn sẽ không thể nào phản biện lại câu chuyện của cô ấy đâu – cô ấy có một chương trình trên kênh radio quốc gia và mọi người đều biết về cô ấy, rằng cô ấy từng giống như thực vật vậy nhưng hiện tại cô đã được chữa lành.

simon gillebaud

Một câu chuyện khác về một người phụ nữ từ chối lắng nghe thông điệp Phúc Âm từ phía mục vụ cho đến khi một cô gái được giải phóng khỏi quỷ giữ ngay trước mắt bà ấy. “20 người đã dâng đời sống mình cho Đấng Christ vào ngày hôm ấy, kể cả người phụ nữ ấy. Tôi nghĩ rằng bất kỳ ai cũng sẽ làm điều tương tự nếu họ thấy được sức mạnh ấy”, ông kể lại.

Một lần khác, một thầy pháp đã mời một vài người của chúng tôi đến và sau một lúc, họ bắt đầu gọi danh Chúa Giêxu. Ông ấy đã cúi mình trước sức mạnh của Đức Chúa Trời và sau đó yêu cầu họ trở lại sau một vài ngày. Khi nhóm này trở lại, ông ấy đã gọi cả làng lại cho nhóm người của tôi rao truyền Lời Chúa và đã có 50 người quyết định theo Chúa.”

Trong khi chia sẻ, Guillebaud còn nhấn mạnh rằng ông có thể kể về những điều lạ Chúa làm cả ngày vẫn không chán. Ông hoàn toàn đam mê trong việc giải phóng mọi người đến với sự tươi tràn trong cuộc sống và chứng kiến họ biến đổi bởi sự tốt lành Chúa.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like