Home Quốc Tế Giúp Đỡ Người Khác Dù Cho Hoàn Cảnh Khó Khăn Của Chính Mình

Giúp Đỡ Người Khác Dù Cho Hoàn Cảnh Khó Khăn Của Chính Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào ngày xảy ra sự cố, cặp đôi này rời khỏi nhà để đi làm giống như mọi ngày bình thường khác. Sau đó, một cơn lốc xoáy xuất hiện và đi ngang qua thị trấn. Vừa lúc Eric về nhà sau khi hoàn thành công việc thì căn nhà của họ đã không còn nữa.

Eric Simsons nói rằng họ đã phải “đi qua tất cả các ngóc ngách nhỏ nhất để tìm kiếm những thứ còn có thể dùng trong suốt một tuần, di chuyển những mảnh vỡ vào lề đường cho an toàn… Chúa vẫn luôn ở cùng chúng và ban phước cho chúng tôi…”

tàn phá, lốc xoáy
Thảm họa lốc xoáy tàn phá thành phố Oklahoma

Không lâu sau khi cơn lốc tàn phá cộng đồng nhỏ nơi cặp đôi này sinh sống, Simsons đã chủ động gọi đến mục vụ Food for the Hungry để bàn về các khoản tiền tài trợ trẻ nhỏ mà vợ chồng anh muốn đóng góp. Yêu cầu của họ đã được phản hồi bằng lời mời chăm sóc, tài trợ cho một em nhỏ tên Lovenie. Điều đáng vui mừng là quyết định của cặp đôi này được đưa ra ngay giữa lúc họ trải qua mất mát và cuộc sống chưa đi vào ổn định, họ không muốn bỏ mặc Lovenie.

Lovenie sống ở Haiti – đất nước trải qua nhiều thảm họa thiên nhiên kinh khủng trong thời gian gần đây như động đất và bão lụt. Hiện tại, nhiều hơn bao giờ hết, gia đình Simson thấu hiểu và cảm thấy tình yêu to lớn dành cho Lovenie cũng như cộng đồng tại đất nước đã phải trải qua nhiều khó khăn này.

Trong khoảng thời gian sau thảm họa lốc xoáy, gia đình Simson cùng nhau học Kinh Thánh qua sách Gióp. Những mất mát mà Gióp phải đối mặt không hề giống với bất kỳ nỗi mất mát nào mà gia đình Simson hay cộng đồng tại Haiti phải trải qua. Đối với họ, “việc sống xót qua thảm họa đã giúp chúng tôi hiểu hơn cách mà Gióp cảm thấy vào thời bấy giờ và để tin rằng Chúa không hề trừng phạt chúng ta. Chúa cho phép các phép thử xảy ra để thử thách chúng ta cũng chính như cách Ngài làm với Gióp vậy. Chúa biết rằng luôn có những con người trung tín sẵn lòng làm vinh hiển danh Chúa thông qua những hành động của mình,” June Simson chia sẻ.

Eric và June đã minh họa cho điều mình suy nghĩ bằng mối quan hệ với Lovenie.

Với nhiều thảm họa thiên nhiên thường xảy ra cũng như các mối lo ngại về chính trị và nền kinh tế làm cho họ khó có thể liên lạc đều đặn với đứa trẻ mà mình tài trợ. Ngược với những đóng góp to lớn của mình, cặp đôi này chỉ xem mình là “một phần nhỏ để minh chứng cho những khích lệ đến từ Đấng Christ dành cho cô bé.”

Cũng giống như đời sống của gia đình Simson, Gióp hay cô bé Lovenie ở Haiti xa xôi, cuộc sống của mỗi người chúng ta đều không phải luôn là dễ dàng. Mọi điều đều dần trở nên khó khăn, có nhiều khi mà chúng ta sẽ mất hết tất cả, điều còn lại duy nhất chỉ là những người yêu thương ở bên.

Thật tuyệt vời làm sao khi thấy những nhà tài trợ như thế, họ hiểu rõ được ý nghĩa thực sự của những lời này. Họ đã lựa chọn để trở thành một phần quà, để khích lệ người khác và có một đức tin rằng đời sống mình có thể cải thiện ngay cả từ những mất mát lớn lao. Nếu chúng ta sát cánh cùng nhau, chúng ta có thể bước qua những mất mát và xây dựng lại cuộc sống mình một cách vinh hiển nhất dành cho Đức Chúa Trời.

BBT
Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like