Home Cho Người Việt Giả Hay Thật?

Giả Hay Thật?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trên đường về nhà sau mấy năm xa cách, anh ta không may bị đắm tàu; ai cũng tin rằng anh ta được cứu thoát, nhưng cho đến khi chết, người cha vẫn chưa rõ. Gia tài thành ra để lại cho một người bạn cũ với lời dặn cẩn thận rằng không giao cho ai cả cho đến khi một số điều kiện được thỏa đáng.

Sau một năm, một chàng thanh niên đến nhận là người thừa hưởng; rồi một người thứ hai và sau cùng một người thứ ba nữa. Người quản lý gia tài biết chắc chắn hai người trong số ba người ấy phải là kẻ giả mạo, nên lập ra một kế. Ông ta cấp cho ba người mỗi người một chiếc cung và tên và muốn họ nhắm vào hình ông thương gia quá cố mà bắn và phải ngắm đúng trái tim.

Người thứ nhất bắn trúng ngay hình ông thương gia; người thứ nhì bắn trúng ngay trái tim; nhưng người thứ ba bật lên khóc, không chịu làm nhục người cha mà anh ta kính trọng thương mến xưa nay. Người quản lý gia tài vội vàng ký giấy giao gia tài cho người thứ ba, vì biết đúng đó là người con thật.

2 Ti-mô-thê 1:7 dạy: Vì Thượng Đế không cho chúng ta tinh thần nhút nhát,nhưng tinh thần mạnh mẽ, yêu thương và tự chủ. Câu này cho biết sự khôn ngoan chúng ta nhận được từ Chúa mỗi ngày để quyết định. Khi chúng ta cùng bước đi với Chúa, Chúa sẽ qua Thánh Linh cho chúng ta biết cách quyết định khôn ngoan. Chúng ta hãy nhìn lên Chúa, và như người quản lý trong chuyện, chúng ta biết phân biệt thật rõ đâu là thật và đâu là giả để quyết định.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like