Home Quốc Tế Lời Chúa Hành Động Trong Mất Mát Của Cuộc Sống Con Người

Lời Chúa Hành Động Trong Mất Mát Của Cuộc Sống Con Người

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khi tình hình ổn định, tín đồ trong vùng bắt đầu bày tỏ tình yêu của Chúa cho những người hứng chịu cuộc đụng độ. Họ đi quanh khu lân cận, thăm những người đang sống trong đống tro tàn của nhà mình trước đây, phần nhiều đang khóc thương vì mất người thân và bị tổn thương bởi những gì nhìn thấy và trải qua. Họ phân phát quần áo, lắng nghe những câu chuyện mất mát và khuyên nhủ trong cơn khủng hoảng để giúp người dân vượt qua nỗi đau.

Chỉ vài tuần trước những sự việc này, một lô hàng chở các sách trong Kinh Thánh đã cập bến trong vùng. Lô hàng đang trên đường đến vùng khác, nhưng vì tình trạng bất ổn, chiếc công-ten-nơ đậu tại đúng nơi này. Trong hơn 4 năm, nhóm dịch thuật đã làm việc với sách Thi Thiên. Sách vừa mới được in và chuyển đến một vài nơi trong vùng. Trong kế hoạch của Đức Chúa Trời, một phần lời Ngài này đã sẵn dàng để giúp những người tham gia tư vấn thương tổn khi chia sẻ những lời khích lệ, hy vọng và yêu thương.

Trong một dự án cụ thể, sáng sáng, trong một tháng rưỡi liền, những nhóm tín đồ đi ra và mời những người nữ đến một ngôi nhà nhất định để đóng hộp rau quả cho mùa đông. Vì đã mất mọi thứ và sợ phải đi chợ, họ tham gia vào việc này như một phần của nhịp sinh hoạt thường nhật. Rau quả được phát ra, những người nữ làm việc và mang về nhà một phần sản phẩm đóng hộp.

Khi những người nữ đến, ai đó đọc Thi Thiên và cầu nguyện cho họ. Cũng trong giờ nghỉ trưa, họ đọc to Thi Thiên và nói về nỗi sầu khổ của mình. Mỗi ngày khi những nhóm người nữ mới đến, họ háo hức nhận những bản sao Thi Thiên và những sách có sẵn khác.

Lời Chúa Hành Động Trong Mất Mát Của Cuộc Sống Con Người

Trong khi đọc, vài người nữ đã reo lên: “Điều này đúng là viết cho chúng ta rồi!” Đơn cử như những câu Thi Thiên sau đây đã truyền lời cho sự cầu nguyện họ và nói với lòng của họ…

“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin thương xót tôi, vì tôi yếu mỏn; Lạy Đức Giê-hô-va, xin chữa tôi, vì xương cốt tôi run rẩy.
Lạy Đức Giê-hô-va, xin hãy trở lại, giải cứu linh hồn tôi; Hãy cứu tôi vì lòng nhân từ Ngài.
Đáng ngợi khen Đức Giê-hô-va thay! Vì Ngài đã nghe tiếng cầu khẩn của tôi.
Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi; Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được cứu tiếp;”

Một trong những tín đồ đã viết: “Khi cuộc sống mất mát bởi những biến cố quái ác thế này, người ta khám phá ra quyền năng và sự tương ứng của lời Chúa. Sách Thi Thiên trở nên phổ biến có lẽ bởi vì chúng xuất hiện và hình thành trong những trải nghiệm khó khăn của con người. Cộng đồng ở đây đã khá cứng lòng với Tin lành, nhưng giờ đây Kinh thánh đang được hân hoan đón nhận và lắng nghe”.

Một trong những người nữ đến với dự án đồ hộp kể chuyện:

Có một người đàn ông trẻ tuổi điều hành dự án. Cậu ấy cầu nguyện và xin Chúa chúc phước cho chúng tôi nữa. Cậu đọc cho chúng tôi nghe sách Thi Thiên. Những lời này rất thực, rất quyền năng. Hệt như lời chúng tôi cầu nguyện với Chúa, chúng diễn tả chính xác những điều chúng tôi cảm thấy sau khi kẻ ác cướp phá nhà chúng tôi. Tôi vẫn suy ngẫm về những lời này.

Hằng ngày, tôi trở lại làm việc trong dự án đồ hộp và tôi được nghe Thi thiên nhiều hơn. Khi người đàn ông này đi khỏi, cậu tặng tôi sách Thi thiên bằng tiếng mẹ đẻ của tôi. Cảm giác có một cuốn sách thánh bằng thứ tiếng của chính mình thật đặc biệt biết bao!
Vài ngày sau, tôi lại cầm cuốn sách đó lên và bắt đầu đọc. Tôi không biết nó là gì, nhưng có gì đó dâng tràn tôi khi bắt đầu đọc. Nó khiến tôi sợ hãi. Nhưng tôi nghe thấy một giọng nói bảo rằng đừng sợ, cảm giác đó biến mất khỏi tôi ngay. Tôi nghĩ rằng điều này thật thú vị và biết rằng cuốn sách này là thánh.

Cuối dự án đồ hộp, tôi trở lại và gặp những người tin Chúa Giê-su khác. Tôi gặp một người phụ nữ, bà nói chuyện với tôi và hỏi cảm giác của tôi về Chúa sau mọi điều xảy ra. Tôi thành thật kể cho bà rằng tôi đã khó khăn đến mức nào và rằng tôi không hiểu vì sao Chúa để những điều này xảy ra khi chúng tôi đã rất cố gắng đi theo tôn giáo của mình. Bà nói chuyện cùng tôi, nói với tôi về Chúa Giê-su và rằng Ngài có thể đáp ứng mọi điều tôi cần.

Cùng với sự làm chứng của tín đồ này, Chúa dùng giấc mơ để giúp người phụ nữ trên đây vượt qua nỗi sợ hãi khi quay trở lại với Chúa. Giờ đây, bà là người tin Chúa Giê-su.

Nguyễn Hằng dịch từ Wycliffe.net
Nguồn Loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like