Home Quốc Tế Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Các Em Gái Bị Bắt Cóc Tại Nigeria

Kêu Gọi Cầu Nguyện Cho Các Em Gái Bị Bắt Cóc Tại Nigeria

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục sư Oloyede là người kêu gọi thành lập Ngày Quốc gia Cầu Nguyện và Thờ Phượng tại Nigeria. Ông chia sẻ “tôi tha thiết kêu gọi Cơ đốc nhân khắp mọi nơi hòa cùng sự cầu nguyện và tiếp tục trong sự cầu nguyện cho các bé gái bị bắt cóc tại Chibok, cho gia đình các em tại Nigeria! Đây là một tình huống nhói lòng và tôi khích lệ bạn nhìn nhận nó để cầu nguyện cho tất cả những ai đang bị bắt bớ, áp bức vì các lý do tôn giáo.”

“Tôi cùng với các nhà lãnh đạo của đất nước cũng như hội thánh chúa tại Nigeria lên án sự xâm hại đầy tàn bạo này đối với vấn đề Tự do và Công lý”.

Có khoảng 276 bé gái được cho rằng vẫn đang nằm trong vòng nô lệ bởi các thành viên của tổ chức Boko Haram – một tổ chức khủng bố Hồi giáo. Boko Haram đã gây nên khoảng 1500 cái chết tại Nigeria chỉ tính từ đầu năm đến nay. Một đoạn video được AFP công bố tuần trước cho thấy lãnh đạo Abubakar Sheka của Boko Haram đã tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ bắt cóc và đe dọa rao bán những bé gái này.

nigeria

Một đoạn video thứ hai đã được phát tán ngày hôm qua cho thấy hơn 100 bé gái trong số những em gái bị bắt cóc vào ngày 14/4 vừa qua đang bị ép phải mang mạn che mặt Hijab và cầu nguyện với thánh Allah. “Ngợi khen Allah, chúa tể của thế giới” – những lời cầu nguyện mà các em gái bị bọn khủng bố ép buộc phải nói ra.

Trong đoạn video được phát tán, Sheka tuyên bố rằng “những bé gái này, những bé gái mà bạn để tâm đến… chúng tôi thực sự đã giải phóng cho chúng rồi. Chúng đã trở thành người Hồi giáo.”

Lãnh đạo của tổ chức khủng bố này cũng nói rằng hắn sẽ cho thả các bé gái với điều kiện chính phủ thả những tay lính Boko Haram đang bị giam giữ. “Chúng tôi sẽ không bao giờ thả chúng ra cho đến khi các người giải phóng những người anh em của chúng tôi.”

Cựu thủ tướng Anh Gordon Brown đã có chuyến viếng thăm Nigeria trong bối cảnh cuộc khủng hoảng có dấu hiệu thức giấc. Ông Gordon Brown tham gia chuyến đi lần này với tư cách là một đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về vấn đề giáo dục toàn cầu. Ông đã lên án sự lãnh đạo của Sheka và cáo buộc hành động “tàn nhẫn và dã man sử dụng 200 em gái bị bắt cóc để mặc cả cho sự tự do của các tù nhân. Lợi dụng những em gái vô tội cho mục đích chính trị của mình.”

“Thật sự cấp bách, tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo tại mọi nơi trên thế giới cần có tiếng nói chống lại hình thức thoái hóa và biến chất của Hồi giáo. Trong đó bao gồm các hành động ép buộc cải đạo và buôn bán các em nhỏ như nô lệ tình dục”, ông nói thêm.

Mục sư Oloyede từng là một người được thức tỉnh và quay về với Chúa sau khi được lớn lên với tư cách là người Hồi giáo. Ông nói, “không một ai phải bị ép buộc để cải đạo và đó là niềm hy vọng và lời cầu nguyện của tôi. Rằng các em gái bị bắt cóc đều sẽ được tìm thấy an toàn và sống sót trở về.”

“Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các cộng đồng bị mất đi chỗ ở tại bang Borno, Maiduguri và các khu dân cư xung quanh đó. Chúng ta cầu nguyện cho sự yên lòng đến với tất cả những gia đình đang chịu đựng cú sốc và niềm đau khổ vì phải trông mong cho số phận của các bé gái bị bắt cóc. Chúng ta cầu nguyện cho chính phủ Nigeria và tất cả mọi quốc gia khác trên thế giới sẽ triển khai mọi nguồn lực cần thiết để đem những người trẻ này về nhà.”

“Cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện nữa không thôi. Vì với Chúa, không có gì là không thể!”

Tổ chức cơ đốc Open Doors cũng đang lan truyền thông điệp hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tại Chibok. Để biết thêm thông tin chi tiết về những nhu cầu giúp đỡ xin truy cập: http://www.opendoorsuk.org/news/support/

BBT
Nguồn ChristianToday

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like