Home Cho Người Việt Thuyền Trưởng Giả Hiệu

Thuyền Trưởng Giả Hiệu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kinh Thánh cho hay rằng theo tiêu chuẩn của Chúa, trên đất không có người nào gọi là thánh thiện cả, dẫu một người cũng không. Vì vậy dù ai tự cho mình là người thánh thiện, khi đặt dưới tiêu chuẩn của Chúa đều không đáng kể.

Người ta kể chuyện một chàng trai nọ di cư đến một nước khác, chẳng bao lâu vì may mắn và tìm đúng cơ hội đã trở thành giàu có. Hắn mua sắm nhiều nhà cửa sang trọng và cả một chiếc tàu thủy để đi chơi nữa. Một hôm hắn mời bà mẹ già lên chiếc du thuyền mới để đi một chuyến xa. Hắn có nguyên cả một đoàn thủy thủ và một thuyền trưởng để điều hành con tàu. Bà mẹ ngồi trên bong ngắm cảnh. Anh chàng xuống dưới phòng tàu và mượn áo quần của thuyền trưởng mặc vào rồi lên ra mắt mẹ. Hắn mặc đầy đủ nhung phục của một thuyền trưởng tay chào bà và tự xưng là thuyền trưởng rồi đi tới đi lui trước mắt bà mẹ. Bà mẹ mỉm cười nói:

-Con ạ, đối với mẹ bây giờ con là một thuyền trưởng, đối với con, con cũng là thuyền trưởng vì con xưng như vậy. Nhưng đối với các thuyền trưởng thật thì con có phải là thuyền trưởng gì đâu, chẳng qua chỉ có bộ nhung phục của thuyền trưởng mà con mượn được mặc vào thôi!

Nhiều người ngày nay cũng khoác lên mình một bộ áo công chính thánh thiện và tự xưng là thánh nhân, người khác cũng có thể tôn sùng những người ấy như vậy nhưng đối với tiêu chuẩn công chính thánh thiện của Chúa thì người ấy vẫn là một tội nhân.

Tội nhân không thể nào thay đổi được địa vị cho đến khi được tha tội và tái tạo. Việc này phải nhờ đến lòng tin đặt nơi Chúa Giê-xu và quyền năng tái tạo của Ngài. Mời quý độc giả tin nhận Chúa Giê-xu vì chỉ do lòng tin Chúa mà chúng ta được tha thứ tội ác và được kể là công chính.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like