Home Tin tức Hội Thánh Người Dao Đỏ Easô – Đăk Lăk

Hội Thánh Người Dao Đỏ Easô – Đăk Lăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cảm tạ Chúa dù có trở ngại nhỏ là chuyến xe của đoàn bị kẹt xe gần 4 tiếng khi qua khỏi Bù Đăng nhưng sự bình an Chúa vẫn luôn theo cùng cho đến khi kết thúc đoàn tới nơi vào 9 giờ sáng ngày hôm sau. Điểm đến đầu tiên là nhà Ông bà MSNC Nguyễn Xuân Mai – quản nhiệm Hội Thánh Easô, ở xã Krong Buk huyện Krong pak.

Điều vô cùng xúc động đó là tôi tớ Chúa MS Mai đã đứng đón đoàn đến thăm, đích thân ông – quản nhiệm và là lãnh đạo Hội Thánh đã đưa vai vác bao hành lý. Thái độ khiêm nhường, hạ mình hầu việc của một tôi tớ Chúa khiến tấm lòng của cả đoàn tràn đầy cảm phục.

Đường từ nhà MS Mai vào đến Hội Thánh hơn 40 km, phải đi qua một cây cầu treo bắt qua một con suối (mà tôi tớ Chúa phải đi thường xuyên vào Hội Thánh và thăm viếng chăm sóc con cái Chúa). Quang cảnh khi đến nơi là một ngôi nhà thấp lụp sụp, mái ngói vách bằng những mảnh ván chấp vá tất cả đều cũ kỹ, dùng làm nơi thờ phượng và sinh hoạt của Hội Thánh.

Đời sống con cái Chúa và Tôi tớ Ngài nơi đây nghèo nàn túng thiếu vô cùng nhưng điều đáng khích lệ ở đây đó là tinh thần hầu việc, thờ phượng, yêu mến Chúa và yêu thương nhau của Ông bà MS quản nhiệm cùng các Anh Chị Em trong ban Chấp sự, trị sự, các ban ngành và con cái Chúa.

Dù khó khăn,dù cực khổ thiếu thốn nhưng tất cả đều vui vẻ lạc quan nương cậy nơi Chúa. Trong việc hoc Kinh Thánh, tất cả các con cái Chúa nơi đây tham dự rất đông với tất cả tấm lòng yêu mến chúa và ham thích lời của Ngài.

Tất cả những công việc đó của con cái Chúa người tại đây rất đơn sơ nhưng cũng rất vững vàng. Chính điều này làm các thành viên trong đoàn cảm nhận được điều chính bản thân mình cũng như nhiều Hội Thánh không có. Qua hai ngày ghé thăm và học hỏi, đoàn ra về trong tâm trạng luyến tiếc và hẹn rằng sẽ sớm trở lại thăm viếng Hội Thánh Chúa.

Nguyện Chúa sẽ quan phòng, ban ơn phước dư dật trên các con cái Chúa tại đây. Nguyện cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu để con cái Chúa vững bước như đang vững bước bên cạnh Ngài cho đến khi tất cả chúng ta gặp lại nhau nơi Thiên Quốc vinh hiển của Cha chúng ta.

Kính mong quý con tôi Chúa xa gần cùng dâng lời cầu thay và giúp đỡ cho Hội Thánh Chúa tại nơi đây sớm xây dựng được ngôi đền thờ của Chúa rộng rãi khang trang để tôi con Chúa có nơi Thờ phượng, sinh hoạt một cách tốt đẹp để Danh Chúa càng thêm tỏa sáng và tôn cao.

“Vậy, hởi anh em yêu dấu của tôi,hãy vững vàng chớ rúng động,hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn,vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu”. I Cô rinh tô 15: 58

Mọi thông tin chi tiết và tấm lòng giúp đỡ xin liên hệ: MSNC Nguyễn Xuân Mai, Thôn Chợ, xã Krong Buk, Huyện Krong Pak Tỉnh Dak Lak.
SĐT: 0969397575
Số tài khoản 0104209487 Ngân hàng Đông Á Tỉnh Dak lak Chi nhánh Krong Pak.

Một vài hình ảnh của Hội Thánh Easô dịp lễ Phục Sinh 2014:

EA SÔ HỘI THÁNH NGƯỜI DAO ĐỎ

EA SÔ HỘI THÁNH NGƯỜI DAO ĐỎ

EA SÔ HỘI THÁNH NGƯỜI DAO ĐỎ

EA SÔ HỘI THÁNH NGƯỜI DAO ĐỎ

EA SÔ HỘI THÁNH NGƯỜI DAO ĐỎ

CTV Nguyễn kỳ Phương
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like