Home Quốc Tế Syria – Cầu Nguyện Trong Tình Trạng Vô Vọng

Syria – Cầu Nguyện Trong Tình Trạng Vô Vọng

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Đôi khi, trông có vẻ như không có hồi kết cho tất cả những điều đang diễn ra. Tôi biết rằng Chúa vẫn đang kiểm soát mọi chuyện nhưng đôi khi tôi cảm thấy thật vô vọng. Tôi thường quỳ trên đôi chân của mình và khóc kể với Chúa rằng tại sao tất cả những điều như thế lại xảy ra”, người mẹ Cơ đốc nhân tên Hanna chia sẻ với cơ quan giám sát những bắt bớ và tự do tôn giáo Open Doors USA.

Tổ chức Open Doors USA hiện đang giúp đỡ những người tị nạn Syria, cho biết rằng có ít nhất 120.000 người đã thiệt mạng trong 3 năm qua vì cuộc chiến giữa Tổng Thống Bashar al-Assad và các nhóm vũ trang nổi dậy với mục đích lật đổ chính quyền.

Trong khi hàng triệu người khác đã phải chạy khỏi đất nước để bảo toàn mạng sống, Hanna lại lựa chọn ở lại thủ đô Damascus cùng với chồng mình và hai cô con gái nhỏ tuổi. Tại đây, họ luôn là những người đầu tiên chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn và bạo lực bóp nát thành phố.

syria nội chiến

“Khi tôi chia sẻ cùng bạn những điều này (thứ tư vừa qua), chúng tôi đang ở ngay giữa vòng một cuộc đánh bom. Chồng tôi và hai con nhỏ nhìn thấy một trái bom rơi xuống cách nhà chừng 200 thước Anh. Chúng tôi nhanh chóng chạy xuống tầng để tìm chỗ trú ẩn”, Hanna chia sẻ trong một bài blog của Open Doors.

“Một quả đạn cối rơi xuống nghe giống như một tiếng thét rất gần tai bạn vậy, sức ép là tương tự. Chúng tôi không biết điều gì sẽ diễn ra trong năm phút tiếp theo hay thậm chí là chỉ một phút ngắn ngủi. Trong một khoảnh khắc, bạn ở đây, chỉ một khoảnh khắc sau đó, bạn có thể đã biến mất. Vài ngày trước, một người họ hàng của tôi đang chuẩn bị bánh kẹo cho lễ Phục Sinh ở trong bếp và đột nhiên mạng sống của bà bị tước đi, một quả bom rơi xuống căn hộ của bà. Chúng tôi không thể tìm thấy thi thể của bà.”

Hanna còn cho biết rằng vào hôm thứ Ba, một quả đạn cối rơi vào một ngôi trường làm thiệt mạng 12 người, phần lớn trong số này là trẻ em. Tại ngôi trường địa phương nơi cô làm việc, cô đã tập hợp các em nhỏ lại để các em có thể cùng nhau cầu nguyện cho các nạn nhân.

“Tôi nói với các em nhỏ: cho dù những điều tồi tệ đang diễn ra xung quanh chúng ta, Chúa vẫn luôn tốt lành; thậm chí khi chúng ta ở trong mối nguy hiểm, đối mặt cái chết, Chúa vẫn tốt lành và xứng đáng những lời ngợi khen. Chúng tôi đưa cao tay và thờ phượng Chúa. Phụ huynh của một em nhỏ Hồi giáo đã góp mặt khi chúng tôi cầu nguyện cùng nhau, họ cảm thấy ấn tượng và nói: ‘con của chúng tôi được an toàn khi ở đây, nó ở dưới sự bảo vệ của Đức Chúa Trời’.”

Không có dấu hiệu kết thúc cho cuộc nội chiến cùng với đó là sự thất bại trong cuộc đàm thoại hòa bình do Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Geneva vào tháng hai vừa qua, Liệp Hiệp Quốc đã lên án những quốc gia nắm giữ quyền lực trên thế giới vì vô tâm trước vấn nạn giết hại người vô tội liên tiếp diễn ra tại quốc gia Trung Đông.

Cần nhấn mạnh rằng các quốc gia có tầm ảnh hưởng phải hành động để chắc chắn rằng các đảng phái tại Syria tuân theo luật nhân đạo quốc tế”, trích từ báo cáo vào tháng ba của những nhà điều tra nhân quyền. “Hội đồng bảo an chịu trách nhiệm vì đã để các bên liên quan vi phạm những điều luật mà không bị trừng phạt.”

Ủy ban an ninh sau đó đã có động thái buộc tội cả quân đội chính phủ và các nhóm vũ trang tội danh “vi phạm nhân quyền và phạm tội ác chiến tranh, giết người, bắt cóc con tin, tra tấn, bức hại và bạo lực tình dục, tuyển dụng và sử dụng trẻ em trong cuộc xung đột, nhắm vào dân thường trong các vụ bắn tỉa.”

syria

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó Hanna vẫn ca ngợi Chúa vì đã bảo vệ cô và gia đình mình

“Những lời cầu nguyện cho tôi thêm sức mạnh; nó là một vũ khí trong cuộc chiến thuộc linh diễn ra hàng ngày tại đây.”

Cùng cầu nguyện cho sự bình an từ Chúa sẽ được đem đến với đất nước này cũng như đến với tất cả những con người còn đang phải vật lộn hàng ngày tìm kiếm sự an toàn. Nguyện Chúa đem sự bình an và hy vọng đến cho những con người này.

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like