Home Quốc Tế Khía Cạnh Thành Công Vang Dội Của Bom Tấn Gây Nhiều Tranh Cãi Noah

Khía Cạnh Thành Công Vang Dội Của Bom Tấn Gây Nhiều Tranh Cãi Noah

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhờ vào sự ra mắt và nhiều ý kiến bình luận về bộ phim Noah, nhiều người đã chủ động tìm đến các nguồn tài liệu để thỏa mãn nhu cầu xác thực của bản thân. Vào thứ tư vừa qua, nhóm phát triển ứng dụng Kinh Thánh nổi tiếng nhất trên thế giới là YouVersion Bible app đã thông báo trên Twitter của mình rằng “Trong những ngày sau khi Noah ra mắt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, lượng người tìm đọc câu chuyện Noah trong sách Sáng Thế Ký 6 đã tăng khoảng 300% tại Mỹ và 245% trên toàn cầu thông qua ứng dụng của YouVersion.”

Chi tiết hơn, YouVersion báo cáo rằng suốt thời gian công chiếu vào những ngày cuối tuần của bộ phim, từ ngày 28/2, câu chuyện về Noah được độc giả tìm đọc đến 389.794 lần trên ứng dụng Kinh Thánh – con số này tính trung bình là 129.931 lần trong một ngày. Đây là con số độc giả tìm đọc phân đoạn Kinh Thánh này lớn nhất từng thấy trong quá trình phát triển của YouVersion.

Một trang mạng về Thánh Kinh vô cùng nổi tiếng khác là Bible Gateway cũng thông báo rằng số lượng độc giả gia tăng đến 223% trong thời gian vừa qua.

noah bom tấn
Một cảnh trong phim Noah

Trong khi hai nguồn Thánh Kinh online nêu trên có thể tính toán được lượng người tìm đọc Thánh Kinh qua các thiết bị online thì một thực tế vô cùng khích lệ đó là ngoài kia còn rất nhiều người đang lật qua từng trang sách của Thánh Kinh để tìm đọc những thông tin liên quan đến bộ phim Noah.

Một mục sư tại Hội Thánh South Vegas chia sẻ trên tạp chí Charisma News rằng việc ông được nghe thấy nhiều nhất trong những ngày qua đó là các thành viên trong hội thánh của ông kể về điều đầu tiên họ làm sau khi theo dõi bộ phim Noah – lấy cuốn Kinh Thánh của mình ra và tìm đọc lại câu chuyện.

Bộ phim của đạo diễn Darren Aronofsky với sự tham gia của dàn sao hàng đầu Hollywood như Russel Crowe, Emma Watson… chính thức ra rạp vào cuối tuần trước và đem về doanh thu 43.7 triệu dollar riêng tại thị trường Mỹ và Canada, con số này đã vượt qua dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia là 41 triệu dollar.

Cho dù rất nhiều Cơ đốc nhân trên toàn thế giới đều phần nào tỏ vẻ thất vọng với cách mà bộ phim thuật lại một trong những câu chuyện phổ biến và nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh, nhưng Noah ở một góc nhìn khác lại đem về những thành công vô cùng to lớn về mặt rao truyền Phúc Âm. Sẽ không còn nhiều người trở nên quá khắt khe với bộ phim Noah nữa khi họ nhìn vào số lượng độc giả tìm đọc Kinh Thánh sau khi xem bộ Phim. Cùng ngợi khen Chúa!

BBT
Tổng hợp 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like