Home Quốc Tế Kenya Hứa Hẹn Đòi Lại Công Bằng Sau Vụ Tấn Công Nhắm Vào Nhà Thờ

Kenya Hứa Hẹn Đòi Lại Công Bằng Sau Vụ Tấn Công Nhắm Vào Nhà Thờ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Theo các báo cáo từ tổ chức Cơ đốc International Christian Concern (ICC), đã có hai người thiệt mạng và chính phủ nước này đang tiến hành bắt giam những người đứng đằng sau vụ tấn công.

Các nguồn tin của tổ chức Open Doors cho biết rằng cuộc tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát ngăn chặn kịp thời một chiếc xe chở đầy thuốc nổ được điều khiểu bởi hai người đàn ông đang trên hành trình xuyên qua thành phố biển Mombasa.

kenya persecution

Kenya hiện vẫn đang nằm trong tình trạng cảnh báo an ninh cao sau vụ tấn công xảy ra vào năm ngoái nhắm vào trung tâm mua sắm Westgate Mall ở thủ đô Nairobi làm 67 người thiệt mạng. Vụ tấn công này được thực hiện bởi một nhóm vũ trang đến từ Somali mang tên Al-Shabaab nhằm trả thù cho sự tham gia của quân đội Kenya tại Somali.

Trong khi đó, vào ngày 31/3 vừa qua, ba vụ nổ liên tiếp xảy ra tại thủ đổ Nairobi cướp đi 6 sinh mạng và làm bị thương hàng chục người khác. Hàng loạt các câu hỏi được đặt ra về tình hình an ninh yếu kém của Kenya trước mối đe dọa của các vụ tấn công khủng bố.

kenya

“Chúng tôi buồn bã nhưng chúng tôi không ngạc nhiên bởi vì chúng tôi đã từng nghe thấy người Hồi giáo thuyết giảng và hứa hẹn công khai qua các loa công cộng rằng họ sẽ trả thù cho sự cố Masjid Musa (xảy ra vào ngày 2/2 tại Mombasa khi các nhân viên an ninh tràn vào các nhà thờ hồi giáo và bắt giữ khoảng 200 người)”, một nguồn tin giấu tên của tổ chức Open Doors cho biết.

Nguồn tin này còn cho biết thêm: “Chúng tôi luôn vững lòng và sẽ không bị đe dọa. Đây là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến những người đang chống lại việc rao truyền Phúc Âm tại khu vực này.”

“Chúng tôi sẽ không rời bỏ khu vực này bởi vì chúng tôi biết rõ rằng Satan chỉ phá hoại Hội thánh Chúa khi hắn biết rằng chúng ta đang làm được điều gì đó gây ảnh hưởng lớn. Đó chính là sự tái khẳng định rằng chúng đang làm điều gì đó đúng đắn cho Vương Quốc Đức Chúa Trời. Đây cũng là cũng chính là điều mà chúng tôi đang cố gắng để truyền tải đến những anh em xung quanh mình.”

Tổ chức Open Doors hiện đang trong quá trình hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thuộc linh cũng như cứu trợ nhân đạo dành cho các Cơ đốc nhân chịu ảnh hưởng tại đây.

Một thông tin khác về Kenya: đây là đất nước được xếp hạng 43 trong danh sách các quốc gia bắt bớ Cơ đốc giáo nhiều nhất trên thế giới của World Watch List.

BBT
Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like