Home Quốc Tế Ngày Quốc Tế Vì Nước Sạch: Đem Nước Sạch Đến Cho Hàng Triệu Người Trước Năm 2020

Ngày Quốc Tế Vì Nước Sạch: Đem Nước Sạch Đến Cho Hàng Triệu Người Trước Năm 2020

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào ngày 22/3 hàng năm – Ngày Quốc Tế Vì Nước Sạch, các tổ chức lại nỗ lực để tăng cường nhận thức của mọi người về tầm qua trọng của nước sạch trong đời sống hàng ngày.

Tại Ghana, tổ chức The Mission Society hiện đang nỗ lực thực hiện các kế hoạch để có thể đem đến cho một triệu người cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch trước năm 2020. Dự án này cũng được gắn liền với việc giới thiệu Phúc Âm thông qua sự kết hợp với “Nguồn Nước Sống” mà Đấng Christ hằng chu cấp.

Trong suốt bảy năm qua, sự kết hợp của tổ chức The Mission Society với một nhà sản xuất phi lợi nhuận mang tên Pure Home Water đã cung cấp hơn 20.000 bộ lọc nước sạch. Pure Home Water chuyên sản xuất ra các máy lọc nước sạch bằng ceramic và hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận. Với lượng thiết bị này, ước tính có khoảng 100.000 người sẽ có thể tiếp cận với nguồn nước sạch.

nước sạch tại ghana
Những người phụ nữ tại Buiyilli vui mừng với các thiết bị lọc nước
được cấp phát bởi hội thánh First Baptist Church.

Nỗ lực đem đến cơ hội sử dụng nước sạch rộng rãi cho mọi người cũng phần nào giúp đỡ cho quá trình tăng trưởng của nền kinh tế trong khu vực. Tại Taha – nơi đặt trụ sở của Pure Home Water, tổ chức phi lợi nhuận này cũng tạo ra việc làm bằng cách thuê các nhân công địa phương, giúp đỡ họ có thể nguồn thu nhập ổn định.

Nguồn thu nhập ổn định này cho phép họ có thể chi trả cho nhu cầu thực phẩm của gia đình cũng như các khoản chi cho việc học tập của con cái – những thứ mà họ không thể nào chi trả nếu như không có công việc này.

Trong không khí hưởng ứng Ngày Quốc Tế Vì Nước Sạch, The Mission Society và Pure Home Water kêu gọi Cơ đốc nhân toàn thế giới cầu nguyện và hỗ trợ cho chương trình nước sạch của mình tại Châu Phi. Chỉ với 25$, toàn bộ thiết bị cần thiết để cung cấp nước sạch cho một gia đình tại Châu Phi đã có thể được lắp đặt, đó sẽ là một sự tác động vô cùng to lớn lên cuộc sống hàng ngày của họ.

“Có quá nhiều bệnh tật, đau thương và chết chóc làm cho đời sống người dân Ghana thêm khổ cực, những điều này hoàn toàn có thể ngăn chặn được”, nhà truyền giáo Mary Kay Jackson – quản lý của Pure Home Water chia sẻ.

“Bằng cách đem đến một thứ gì đó thật đơn giản và dễ dàng tiếp cận như một bộ lọc nước cho gia đình như thế, chúng ta có thể cuộc đời của hàng triệu người”.

Ngoài dự án tại Ghana, The Mission Society cũng đồng thời thực hiện dự án của mình tại Nicaragua, Kenya, Peru, Ecuador, Togo, Haiti, Tanzania và Costa Rica trong suốt 30 năm qua.

“Nhiệm vụ của chúng tôi vẫn luôn là mở rộng các chi thể của Đấng Christ cho đến những cộng đồng ít được vươn đến nhất trên thế giới”, chủ tịch và CEO của The Mission Society Dick McClain cho biết.

“Trong khi phần lớn trong số chúng ta đều đảm bảo có được nguồn nước sạch, đây lại là vấn đề quyết định đến sự sống và cái chết của hàng triệu người khác, kể cả những con người tại đây, bắc Ghana. Một thứ gì đó đơn giản như kiểu những chiếc máy lọc nước sạch được sản xuất ngay chính tại địa phương có thể dễ dàng thay đổi tương lai của những gia đình này, tương lai của những cộng đồng này và thậm chí là cả khu vực rộng lớn.”

BBT
Nguồn MMN
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like