Home Quốc Tế Mục Vụ Baptist Haiti Mission

Mục Vụ Baptist Haiti Mission

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tà giáo Voodoo tạo ra các ảo tưởng về sức mạnh và được sử dụng để kiểm soát lòng người bằng sự ngờ vực và sợ hãi. Vào tháng 4 năm 2003, một nghị định được ban hành bởi Tổng thống Jean-Bertrand Aristide cho phép công nhận Voodoo là một tôn giáo chính thống.

Kể từ thảm họa động đất kinh hoàng xảy ra vào năm 2010 tại Haiti, mọi thứ đã dần biến đổi. “Một trong những điều vô cùng tích cực mà chúng tôi từng được thấy kể từ trận động đất xảy ra vài năm trước đó là cách mà nhiều hội thánh thực hiện nhiều hơn những chuyến rao truyền Phúc Âm”, chia sẻ của Ron Sparks, thành viên của Mục vụ Baptist Haiti Mission (BHM). Sự sống dậy thuộc linh được thể hiện qua hàng ngàn những tấm lòng thay đổi, Haiti bắt đầu chuyển mình và trông khác đi.

baptist haiti mission

Cùng với nhịp độ thay đổi của Haiti, các mục vụ Cơ đốc tại đây cũng vận hành theo dòng chảy. Mục vụ Baptist Haiti Mission có rất nhiều điều mới vào năm nay: lãnh đạo mới, khải tượng mới, nhưng nhiệm vụ vẫn không đổi. Đầu tiên là về sự lãnh đạo, “Trong vòng 10 năm qua, Rob Baker đã hoàn thành cả một việc to lớn, giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn chuyển tiếp, đem đến cho mục vụ một sự dẫn dắt thuộc linh và khải tượng hoàn hảo để giúp mọi người có thể tiến đến phía trước, điều mà chúng tôi rất cần tại đây khi làm việc với Baptist Haiti Mission”, Sparks cho biết. “tuy nhiên, hiện tại Rob đã có một vị trí mới và nhường lại phần công việc cho Christ Lieb, người từng là quản lý các mục vụ thanh thiếu niên”.

Mục tiêu chính của BHM từ trước đến nay chính là đem những con người lạc lối đến với mối quan hệ cá nhân với Chúa Giêxu Christ. Hiện tại, với sự lãnh đạo mới, đây là lúc để chúng tôi sắp xếp lại phương cách tiếp cận: phục vụ, môn đệ hóa và phát triển. “Tôi nghĩ đó là một sự thay đổi. Sự thay đổi này góp phần thêm sức và gia tăng sự tác động thuộc linh trong khi chúng tôi vẫn tiếp tục với các lĩnh vực khác như y tế hay giáo dục, tài trợ trẻ em hay bất cứ lĩnh vực nào đi nữa.”

Các bệnh viện, trụ sở nha khoa và các chuyến đi phục vụ nhu cầu y tế của BHM đáp ứng nhu cầu y tế của người dân Haiti. Trong khi đó, nhiều việc làm được tạo ra đã giúp cho nhiều gia đình tại Haiti có thể xoay sở cho nhu cầu tài chính của mình. Họ cũng góp phần phục vụ các nhu cầu thực tế khác như trong thi công công trình, sửa chữa nhà cửa và các nhà thờ.

Giáo dục là một nền tảng vững chắc để làm nền móng cho việc xây dựng môi trường môn để hóa. Nhưng làm sao giáo dục lại có thể liên quan đến môn đệ hóa??! Câu trả lời là: mối quan hệ. BHM làm việc với khoảng 350 trường tiểu học để cung cấp các ấn phẩm Cơ đốc sử dụng trong giáo dục cho trẻ nhỏ tại Haiti. BHM cũng tổ chức những trại hè dành cho thế hệ trẻ được thiết kế đặc biệt, trang bị cho các em các kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng đứng tin nhằm có đóng góp tích cực hơn trong cộng đồng cũng như hội thánh địa phương.

baptist haiti mission

Mỗi mùa hè, BHM tài trợ cho một chương trình kéo dài 4 năm được thiết kế để huấn luyện các thành viên trong hội thánh. Chương trình được đặt tên là Summer Bible Insitute (tạm dịch ‘Viện Thánh Kinh Mùa Hè’). Các cơ sở của BHM cũng tổ chức các buổi nhóm học hay hội nghị để năng cao sự phát triển của các hội thánh địa phương.

Sự phát triển đòi hỏi một nền tảng vững chắc. Trong hơn 65 năm trong chức vụ của mình, BHM luôn sát cánh cùng các hội thánh để tìm kiếm cơ hội tạo nên sự tác động đến tấm lòng những con người tại đất nước Haiti. “Cùng cầu nguyện cho những tấm lòng rộng mở, cả cho những con người được huấn luyện và những người làm công tác huấn luyện, cũng như là những sự lãnh đạo, cầu nguyện để họ có thể có được sự khôn ngoan và kiên nhẫn, có khả năng truyền đạt ý muốn Đức Chúa trời và sự lãnh đạo của Chúa trong suốt quá trình thực hiện chức vụ.”

baptist haiti mission

BBT
Nguồn MMO
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like