Rác

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bãi rác trên thực tế thật là kinh tởm và không ai muốn sống trên đó. Nhưng bãi rác của tinh thần thì khác. Bãi rác tinh thần không giới hạn trong một địa giới nào cả, nhưng ở khắp mọi nơi. Bãi rác này nằm trong các phim ảnh đồi trụy, những cuốn vidéo truyền tay từ người này sang người khác, những quyển truyện dâm ô, hay những tờ báo rẻ tiền thu hút độc giả trẻ tuổi. Bãi rác rộng lớn này cũng nuôi sống rất nhiều người, nhưng ô nhiễm của nó làm hại từ trẻ con đến người lớn, làm hư hỏng nhiều cuộc đời, nhiều gia đình.

Điều đáng quan tâm là bãi rác tinh thần này càng ngày càng đa dạng và nhiều độc chất hơn, vì tiến cùng với văn minh và kỹ thuật của loài người. Chính vì bãi rác này mà nhiều nan đề của xã hội ngày nay không giải quyết được, nhà tù trên thế giới đã chật cả, mà mỗi ngày kẻ phạm tội càng gia tăng. Thành phố càng văn minh thì bãi rác của thành phố càng hôi thối và to lớn, bãi rác tinh thần cũng vậy. 

Người ta quan tâm và kinh tởm bãi rác của thành phố, nhưng nhiều khi chính mình đang sống trên bãi rác tinh thần mà không hay. Nhiều người lại còn là những kẻ xả rác tinh thần nữa. Thật là tai hại. Người ta bảo rằng, hãy nói cho tôi biết anh đọc sách gì, xem phim hay video gì, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người loại nào. Điều này đụng đến động cơ thúc đẩy ta đọc hay xem phim nào và tiêu chuẩn là gì.

Nhiều người không sống theo tiêu chuẩn nào cả, hễ gì vừa tầm tay là đọc, là xem. Nhưng không có tiêu chuẩn sống cũng là một loại tiêu chuẩn, đó là theo thị hiếu hay lòng tham mà sống. Thật ra thị hiếu đê hèn và lòng tham mới thật là bãi rác nhơ bẩn nhất ngay trong chính tâm hồn của ta.

holy

Ta có thể tránh không đi vào bãi rác, tránh không xem phim, truyện, sách báo rác rến, nhưng còn bãi rác ngay trong chính tâm hồn ta thì sao? Làm thế nào trừ bỏ?

Cốt lõi của vấn đề là tội lỗi trong con người. Đây chính là bãi rác tanh tưởi nhất mà không ai tránh được. Chính vì sống trên bãi rác này mà con người hưởng ứng mọi cám dỗ và khuyến giục người khác làm theo mình.

Muốn xa lánh bãi rác của tâm hồn, cần phải được nhìn thấy một loại đời sống thanh cao, có giá trị và đem lại hạnh phúc thật cho con người.

Đây chính là lúc ta cần nói đến một loại đời sống có ý nghĩa, hữu ích và không phí phạm. Chúa Giê-xu đã vào trần gian cốt để con người nhìn thấy ánh sáng thánh khiết của Trời, của Thiên Chúa, của Thượng Đế. Chúa cho con người thấy một giá trị mới, tiêu chuẩn mới. Sống trong giá trị và tiêu chuẩn này, con người sẽ thật sự được hạnh phúc. 

Người tin Chúa Giê-xu là bằng lòng từ bỏ đời sống băng hoại, rác rưởi mà theo đuổi nếp sống mới, hướng về các giá trị thật và làm cho đời sống mình thanh khiết và thỏa mãn. Người tin Chúa tức là mở cuộc đời đen tối của mình để đón nhận ánh sáng của tình yêu, chân lý và hi vọng. 

Thưa quý độc giả, không ai thích nói đến rác, nhưng thực tế những đống rác vẫn ở trước mắt. Không ai công nhận mình đang sống trên đống rác, nhưng thật sự rác rến đang tràn ngập tâm hồn mỗi người. Hãy tin nhận Chúa Giê-xu để được thay đổi toàn bộ đời sống, lánh xa rác rến và được thánh hóa đời sống. Xin đừng ai tiếp tục sống mãi trên đống rác nhơ bẩn của tham dục, dối trá và băng hoại.

Nguyễn Sinh
Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like