Home Quốc Tế 82 Năm: Chuyện Tình Ngọt Ngào Của Harold Và Edna Owings

82 Năm: Chuyện Tình Ngọt Ngào Của Harold Và Edna Owings

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cặp vợ chồng chiến thắng trong cuộc thi Worldwide Marriage Encounter (WWME) năm 2013 dành cho những cuộc hôn nhân có thời gian dài nhất được công bố vào thứ Sáu tuần trước. Không chỉ giành giải thưởng mang ý nghĩa to lớn này, cặp vợ chồng lâu năm nhất của nước Mỹ còn gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bằng chuyện tình cực kỳ ngọt ngào của mình.

Họ gặp nhau khi còn nhỏ rồi dần trở thành đôi ngay khi còn học lớp 5. Cha mẹ của Harold thường cho phép ông chọn một món quà trong cửa hàng tạp hóa nơi họ làm việc và mỗi lần như thế, Harold đều chọn một thanh kẹo Baby Ruth để dành tặng cho người bạn yêu dấu của mình.

82 năm hôn nhân
Cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân bền vững nhất của nước Mỹ

Ở độ tuổi 101, bà Edna Owings vẫn còn nhớ rất rõ: “Sẽ luôn có một thanh kẹo Baby Ruth trên bàn tôi mỗi ngày”, bà chia sẻ với tờ Las Vegas Review Journal. Một điều thú vị rằng khi đó sẽ là “hai thanh kẹo nếu ông ấy thấy tôi giận dữ”.

Harold chia sẻ rằng trái tim ông đã dành tặng cho Edna ngay từ thuở ban đầu: “Tôi đã biết chắc rằng tôi muốn cưới bà ấy làm vợ”. Mặc dù họ có khoảng thời gian mất liên lạc vì Edna chuyển trường nhưng cặp đôi này vẫn có cơ hội tình cờ gặp lại nhau không lâu sau đó. Họ đi đến quyết định cưới nhau ngay sau sinh nhật 19 tuổi của Edna vào lễ Tạ Ơn năm 1931 và hiện tại, sau 82 năm cuộc đời, tình yêu ấy vẫn tiếp tục vững bền.

Trong lễ kỷ niệm ngày cưới gần nhất, cặp đôi này đã cùng mặc những chiếc áo cặp với dòng chữ “Cùng nhau từ năm 1931” viết ngay sau áo và cùng ăn một chiếc bánh trong hình dạng thanh kẹo Baby Ruth.

“Tất cả thật tuyệt vời. Tất cả cho đến giờ đã là một chương cuối đầy hạnh phúc”, ông Harold chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình.

“Chúng tôi tận hưởng mọi thứ chúng tôi làm. Chúng tôi đã thử mọi thứ và cảm thấy hạnh phúc, bởi vì cuộc sống này thật ngắn ngủi”, bà Edna chia sẻ thêm.

WWME công bố cuộc thi nhằm chia sẻ giá trị và sự hạnh phúc của hôn nhân trong một văn hóa hiện đại nơi mà tỉ lệ ly dị ngày càng leo thang.

Ron và Judy Pekny với niềm vinh dự được tự tay trao giải cho cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân lâu nhất Hoa Kỳ đã chia sẻ rằng đó là điều “truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta”.

“Họ đã cùng nhau kết ước 82 năm về trước và họ đã giữ vừng lời kết ước ấy cho đến nhiều năm sau nữa”.

“Họ thực sự là một dấu hiệu của niềm hy vọng cho tất cả chúng ta”.

Gia đình Owings sẽ cho ra mắt giải thưởng của mình tại buổi lễ vào ngày Lễ Tình Nhân năm nay tại trường trung học Bellarmine – Jefferson ở quê nhà Burbank.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like