Home Quốc Tế Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi 2014 Bắt Đầu – Cơ Hội Cho Việc Truyền Bá Phúc Âm

Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi 2014 Bắt Đầu – Cơ Hội Cho Việc Truyền Bá Phúc Âm

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trích lời của Bob Provost, chủ tịch Hiệp hội Truyền bá Phúc Âm Slavic (SGA), “Tôi viết những dòng này với hy vọng các bạn sẽ cùng tham gia với gia đình SGA trong sự kiện đặc biệt này thông qua những lời cầu nguyện cho sự kiện mang tầm vóc quốc tế này. Đã có rất nhiều lo ngại về vấn đề an ninh được đề cập đến trong suốt những ngày chuẩn bị cho kỳ thế vận hội lần này.”

Sochi là một thành phố nằm ở phía Nam của nước Nga, dọc theo bờ biển Đen và chỉ nằm cách Dãy núi Caucasus vài trăm dặm, nơi đã không ngừng diễn ra những hoạt động khủng bố đẫm máu trong thời gian qua. Mới chỉ vài tuần trước, những tên khủng bố có liên quan đến phía Bắc Caucasus bị cáo buộc gây nên hai vụ đánh bom tại Volgograd, thành phố chỉ nằm cách Sochi 400 dặm.


Thành phố Sochi nơi diễn ra Thế Vận Hội Mùa Đông 2014

Chủ tịch Liên đoàn Olympic quốc tế Thomas Bach đã có mặt tại lễ tưởng niệm 34 nạn nhân của vụ đánh bom. Ông cũng lên tiếng kêu gọi các tổ chức chính quyền nâng cao cảnh giác, ngăn chặn các hành động khủng bố trong suốt quá trình diễn ra thế vận hội mùa đông năm nay.

Ông Provost cho biết thêm: “một vài mục sư truyền giáo người Nga được tài trợ bởi các cộng tác của SGA đang lên kế hoạch vươn đến cộng đồng bằng Phúc Âm nhân dịp thế vận hội với nhiều cách khác nhau, trong đó bao gồm cả việc làm chứng và phân phối truyền đạo đơn trên các tuyến phố.”

Điều này có thể sẽ là một thử thách lớn bởi vì các tổ chứ Cơ đốc giáo đã được cảnh báo không nên truyền giáo trên các con đường tại Sochi. Ông Provost cho biết “Vẫn không chắc chắn liệu những biện pháp an ninh nghiêm ngặt có tạo ra những khó khăn cho những nhà truyền giáo hay không. Những người này đều có tấm lòng công bố tình yêu của Cứu Chúa Giêxu đến tất cả người nghe. Và chúng ta chỉ biết làm điều duy nhất đó là đặt lòng tin vào Đấng đã phán, ‘Ta biết công việc ngươi; nầy, ta đã mở trước mặt ngươi một cái cửa không ai đóng được; vì ngươi có ít năng lực, mà đã giữ đạo ta, và chẳng chối danh ta.’ (Khải huyền 3:8)”

Ông Bob Provost cũng đưa ra lời kêu gọi đến với tất cả mọi người: “Xin hãy góp phần với chúng tôi một cách thường xuyên trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Cầu nguyện cho sự an toàn của các vẫn động viên, khán giả cũng như cầu nguyện cho Phúc Âm được truyền ra trong năng quyền Chúa. Chúng tôi đang mong chờ những báo cáo tích cực từ phía các nhà truyền giáo và công việc đi ra của họ trong vòng vài tuần tới.”

Nguồn Mission Network News
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like