Home Bài Viết Chúa Luôn Hiện Diện

Chúa Luôn Hiện Diện

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chúa Giê-xu đang ở giữa Hội Thánh Ngài; Ngài đang bước đi giữa các chơn đèn bằng vàng; Ngài hứa rằng: “Nầy ta thường ở cùng các ngươi luôn”. Ngài vẫn ở giữa chúng ta chắc chắn như Ngài từng ở với các môn đệ tại bờ hồ, lúc họ thấy lửa than, bên trên có cá với bánh. Dầu không phải là thân xác Chúa Giê-xu đang ở giữa chúng ta, nhưng Ngài vẫn ở với chúng ta là một sự thật. Mà sự thật ấy rất phước hạnh bởi vì nơi nào có mặt Chúa Giê-xu thì tình yêu thương cũng được nhen nhúm.

Trong tất cả những vật trên đời này có thể khiến cho lòng chúng ta bốc cháy, thì không có vật nào sánh được với sự hiện diện của Chúa Giê-xu. Chỉ cần Ngài liếc nhìn là chúng ta đã bị lôi cuốn để sẵn sàng nói rằng: Xin quay mắt Ngài khỏi tôi vì nó chinh phục tôi. Cả đến mùi hương trầm, một dược và nhục quế thoảng bay ra từ y phục Ngài cũng khiến được những kẻ đau ốm, ngã lòng, trở thành mạnh mẽ. Chỉ cần được dựa giây phút vào ngực đầy ân điển của Ngài, được tiếp nhận tình yêu của Ngài vào tấm lòng nghèo khổ nguội lạnh của chúng ta, thì sự nguội lạnh của chúng ta không còn nữa, nhưng chúng ta sẽ rạng rỡ như một sê-ra-phin, có thể bắt tay vào bất cứ một công tác khó nhọc nào, chịu đựng bất cứ nỗi đau khổ nào.

Nếu chúng ta biết rằng Chúa Giê-xu đang ở với chúng ta, mọi khả năng của chúng ta sẽ phát triển mạnh, mọi ân tứ của chúng ta sẽ được tăng cường và chúng ta sẽ hết lòng, hết linh hồn, hết sức phục vụ Chúa. Cho nên, sự hiện diện của Đấng Christ đáng được chúng ta ao ước hơn tất cả mọi việc khác trên đời. Sự hiện diện của Ngài sẽ thành tựu nhiều nhất nơi những người giống Ngài hơn hết. Nếu bạn muốn thấy Đấng Christ, bạn phải ngày càng giống Ngài hơn. Hãy cậy quyền năng của Đức Thánh Linh để tự hòa mình vào các ước vọng, động cơ thúc đẩy, kế hoạch hoạt động của Đấng Christ, thì chắc chắn bạn sẽ được Ngài ở cùng và ban phước cho. Khá nhớ rằng chúng ta có thể mời Ngài đến với chúng ta.

Lời hứa Ngài vẫn là một sự thật Ngài thích ở với chúng ta. Nếu Ngài không đến thì chính là vì chúng ta đã ngăn trở Ngài bằng thái độ vô tình của chúng ta. Nếu chúng ta cứ nài xin, khóc lóc thì Ngài sẽ tỏ mình ra sau những buổi cầu nguyện sốt sắng, nhưng Ngài nhã nhặn cho phép chúng ta giữ Ngài lại, mà những hành động kia vốn là những sợi dây xích bằng vàng vẫn trói buộc Chúa Giê-xu vào với kẻ thuộc về Ngài.

MS Charles Spurgeon

Nguồn CDNVN.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like