Home Cho Người Việt Chết Vì Thuốc

Chết Vì Thuốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những vụ chết người đã xảy ra trong 30 làng trong tiểu bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ. Bệnh nhân có triệu thông thường của bệnh sốt rét như sốt cách nhật, vã mồ hôi và co thắt bắp thịt. Tuy uống đúng thuốc chữa sốt rét mà họ vẫn chết. Mặc dù bệnh sốt rét do muỗi truyền đi ngày nay tương đối rất dễ chữa.

Bác sĩ H.C. Vaish, Tổng giám đốc Y tế tiểu bang, cho biết:

-Chúng tôi ngỡ ngàng và nghĩ rằng loại ký sinh trùng gây bệnh có thể thuộc một loại mới nào đó, nhưng sau khám phá ra rằng thuốc chloroquine cho bệnh nhân uống không còn dùng được nữa và hết hiệu lực vào tháng 9, 1996.

Người ta cho rằng viên chức cấp dưới và trung thuộc sở cung cấp thuốc men phải chịu trách nhiệm về những cái chết này. Ông Vaish đã ra lệnh cho điều tra rộng lớn hơn và sẽ trừng phạt những ai gây ra hậu quả tai haị này.

Thuốc dùng để chữa bệnh. Nhưng quan trọng của thuốc là hiệu lực. Trên nhãn thuốc người ta bắt buộc phải ghi rõ ngày hết hiệu lực để thuốc được dùng chữa bệnh có hiệu năng. Ba trăm nạn nhân Ấn-độ bị chết không phải vì bệnh sốt rét,  nhưng là vì thuốc quá hạn mất hết hiệu lực. Người dùng thuốc hay người cho thuốc đều phải quan tâm, nếu không sẽ gặp khó khăn.

Có người bảo rằng, đạo nào cũng tốt cả, cũng dạy người ta làm lành lánh dữ. Tuy nhiên có những đạo không chữa được tình trạng tội ác sa đọa của con người, mà còn gây mê tín dị đoan, làm cho đời người mau bị tiêu diệt hơn. Chân Lý phải do từ Chân Thần. Chúa Giê-xu là Chân Lý và Chân Thần, vì một mình Ngài cứu chữa được ta khỏi tội lỗi và cho ta đời sống lành mạnh về đạo đức thánh thiện. Hãy tin nhận Chúa Giê-xu, đừng  theo những lý thuyết của người đời để lòng tin và hi vọng bị đưa vào chỗ tắc nghẽn của cuộc đời.

Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like