Home Tin tức Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Bơ Jợ – Lâm Đồng

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Bơ Jợ – Lâm Đồng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Năm 1973, nhà thờ được xây dựng bằng gỗ, lợp tôn, với diện tích 120m2. Năm 1975 vì tình hình chung nên con cái Chúa nhóm lại trong các gia đình tín hữu. Năm 2001, Giáo Hội được công nhận tư cách pháp nhân. Đến năm 2006 nhà nước công nhận Điểm Nhóm. Năm 2008, chính quyền cho Đại hội Chi Hội lần đầu tiên, số tín hữu lên đến 474 người, Báp-tem 250 người. Hội Thánh mỗi ngày càng thêm lên, với lòng khao khát của con cái Chúa có nơi nhóm lại thờ phượng Chúa. Hiện nay số tín hữu lên đến 600 người, báp-tem 350 người.

Lễ khởi công xây dựng nhà thờ vào ngày 28/2/2011, trải qua hơn 2 năm xây dựng nay đã hoàn tất. Nhà thờ hoàn thành tổng kinh phí 3.500.000.000 VNĐ. Hiện còn thiếu nợ 600.000.000 VNĐ, tuy nhiên vẫn chưa có ghế ngồi và các thiết bị trong nhà thờ.

Lễ Cung hiến nhà thờ được tổ chức vào lúc 9 giờ ngày 17/12/2013 do Mục sư Thái Phước Trường –  Phó Hội Trưởng I HTTLVN (MN) – chủ lễ.

Mục sư K’ Tốp hướng dẫn chương trình, giới thiệu và chào mừng. Tôi con Chúa bày tỏ lòng vui mừng phấn khởi vì được cung hiến nhà thờ dâng lên Đức Chúa Trời để Hội Thánh sử dụng trong việc thờ phượng Chúa. Mục sư Cil Mup Ha Kar cầu nguyện khai lễ dâng chương trình lên Đức Chúa Trời hướng dẫn. Ban hát lễ của Hội Thánh tôn vinh Chúa góp phần tôn vinh Chúa trong chương trình.

Đại diện cho Hội Thánh lượt thuật quá trình hình thành và phát triển Hội Thánh và tường trình tổng quát về việc xây dựng.

Mục sư Thái Phước Trường chia sẻ Lời Chúa với đề tài: “Đền Thờ Thánh”. Mục sư Phan Phụng Thanh cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Mục Sư Ha Hăck – UV TLH – hướng dẫn nghi thức cung hiến, Mục sư Thái Phước Trường tiếp nhận và cầu nguyện dâng hiến.

Đại diện Tổng Liên Hội, các ban ngành và các cấp chính quyền cũng đã chúc mừng và tặng quà cho Hội Thánh.

Xin quí tôi con Chúa khắp nơi thêm lời cầu thay cho tôi con Chúa tại Chi Hội Bơ Jợ và góp phần dâng hiến rời rộng để Hội Thánh trang trải những khoản còn thiếu.

Một số hình ảnh:

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ BƠ JỢ - LÂM ĐỒNG
Trước cổng nhà thờ

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ BƠ JỢ - LÂM ĐỒNG
Cắt băng khánh thành

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ BƠ JỢ - LÂM ĐỒNG
Quang cảnh trong nhà thờ

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ BƠ JỢ - LÂM ĐỒNG

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ BƠ JỢ - LÂM ĐỒNG
Ban hát tôn vinh Chúa

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ BƠ JỢ - LÂM ĐỒNG
Nghi thức cung hiến

Mục sư Phan Phụng Thanh

Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like