Home Bài Viết Ba Điều Ước

Ba Điều Ước

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có lẽ sự tích hoang đường của ba lời ước đó xuất phát từ ước vọng có được những điều mà con người muốn có trong đời, mặc dù con người vẫn biết đeo đuổi theo những mộng ước đó là viễn vông. Đời sống dạy ta rằng không có gì trên đời này cho ta được thỏa mãn hoàn toàn, vì dù ta có được tất cả chăng nữa, cũng có lúc sẽ mất tất cả.

Một trong những câu chuyện vui về ba lời ước như sau:

Một anh chuyên ngành mua bán trong thị trường chứng khoán, một hôm trên đường đến văn phòng, gặp một thần tài, bảo anh ta cứ nói ra một lời ước, chắc chắn sẽ toại nguyện. Anh ta nói ước nguyện của mình và nhận ngay được một tờ báo của một năm sắp tới trong tương lai. Anh ta vội vã mở ngay trang báo về tài chính, hi vọng là sẽ biết cách đầu tư thế nào để giàu có nhanh chóng. Nhưng anh ta rất thất vọng, vì nhìn sang trang bên cạnh, anh ta thấy có hình anh ta trong một trang cáo phó, và một bài báo nói về tai nạn xe hơi mà anh ta bị tử nạn vào ngày hôm trước của tờ báo. Anh ta tiếc rằng mình đã theo thần tài mà ước, để thấy trước cả cái chết của mình.

Trên thực tế, cuộc đời rất ngắn ngủi và không chắc chắn. Chúng ta không biết được có gì sẽ xảy ra cho mình trong tương lai. Chính vì vậy mà trong bài cầu nguyện mẫu, Chúa bảo ta xin lương thực cho đủ một ngày, và chỉ xin Chúa cho được tránh khỏi cám dỗ. Trong Thi thiên 90, Môi-se cầu xin Chúa dạy Đếm các ngày cho được lòng khôn ngoan.

Ngoài ra khi tin Chúa, bạn không cần phải đi tìm một thần tài nào cả, vì Chúa nghe lời cầu xin của bạn.

Theo Tinlanhmienbac
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

 

Bình Luận:

You may also like