Home Bài Viết Quan Tâm Và Hành Động

Quan Tâm Và Hành Động

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong những thiếu thốn và sầu khổ của đời người, chúng ta thật cảm động khi được sự quan tâm. Nhưng tốt hơn nữa là những gì được thể hiện ra bằng hành động, đó chính là sự giúp đỡ thật. Bạn hãy nghĩ xem, khi Đức Chúa Trời yêu chúng ta, thì Ngài cũng đã hành động quên mình như thế nào.

“Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” – (Giăng 3:16)

Chúng ta biết để rồi tin và nhận tin tình yêu thương Chúa đã bày tỏ cho mình.

“Lòng Ðức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Ðức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống. Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Ðức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta.” – (1 Giăng 4:9-10)

Chính sự chuộc tội và cứu rỗi tâm linh đã mở toang cánh cửa đức tin cho chúng ta đến với lãnh thổ của tình yêu thương đời đời. Ở đó, bạn được Chúa quan tâm, vì vậy hãy luôn trông đợi quyền phép Ngài hành động. Có thể bạn chưa cảm nhận được nhiều việc Chúa làm, vì bạn thường không trông đợi Ngài hành động trong cuộc sống mình chăng?

Khi còn phục vụ trên đất, Chúa Jê-sus đã làm phép lạ và cứu giúp con người mọi lúc và mọi nơi, thậm chí cả vào ngày nghỉ Sa-bát. Ngài nói: “Cha ta làm việc cho đến bây giờ, ta đây cũng làm việc như vậy” (Giăng 5:17). Điều đó vượt quá tầm suy nghĩ của những lãnh tụ tôn giáo, khiến họ giận dữ và ganh tị với Chúa vì Ngài nói và làm được.

Để giữ vai trò “trung gian”, tôn giáo tạo ra khoảng cách lớn giữa người với Trời, vẽ nên bức tranh Chúa Trời xa lạ, thờ ơ, hiếm khi hành động. Và truyền thống này đã làm cho rất nhiều người cũng tưởng lầm như vậy, thậm chí cả trong vòng cơ-đốc nhân nữa. Một mặt, ai đó tin Đức Chúa Trời hằng sống, nhưng mặt khác, nhiều khi chỉ giới hạn sự quan tâm đến anh chị em mình bằng những lời cầu nguyện an ủi và giúp nhau chịu khổ trong những cuộc tấn công của ma quỉ.

Nhưng nhờ ân điển Chúa, bạn có thể trông đợi và gặp được Chúa Jê-sus y hệt như trong Kinh thánh. Chúng ta đọc thấy khi những con người tìm đến Ngài với đủ loại nan đề khác nhau, Chúa không chỉ dừng chân an ủi, mà thật sự giải cứu và mở cho họ lối thoát. Đức Chúa Trời đã xức dầu cho Chúa Jê-sus bằng Đức Thánh Linh và quyền phép, và Chúa Jê-sus đã đi khắp đó đây mà làm phước và chữa lành tất cả những người bị ma quỉ ức hiếp, vì Đức Chúa Trời ở cùng Ngài (xem Công vụ 10:38). Đến tận ngày hôm nay, chân lý này vẫn nhiều lần được khẳng định thật sống động với tôi và nhiều người khác nữa.

Với trường hợp chúng tôi nhiều năm mong đợi những đứa con, Chúa có cách an ủi tốt nhất cho nỗi buồn tủi, là đưa chúng tôi đến với đức tin để nhận được sự chữa lành. Bất ngờ hơn nữa là những đứa con sinh ra lại còn được Chúa ban những năng khiếu âm nhạc đặc biệt làm sáng danh Ngài nữa. Và suốt những năm tháng qua, có thể nói là hàng ngày chúng tôi và các cháu đều phải nhờ cậy ơn Chúa mà nỗ lực vượt khó vươn lên, để nếm trải quả ngọt cùng Đức Chúa Trời.

Bạn thân mến, tôi biết chắc chắn rằng Chúa quan tâm và muốn được tham gia vào đời sống bạn. Vì Ngài đã yêu bạn từ trước. Ngài muốn giúp bạn thắng hơn bằng những phước lành kỳ diệu có thật. Lòng tin và lời cầu nguyện của bạn sẽ mở rộng cửa cho quyền phép Chúa đến với chính mình. Ngay từ hôm nay, hãy tìm kiếm Chúa và gây dựng đức tin, để đồng hành cùng Ngài, nhờ cậy ân điển Chúa mà dựng xây cuộc sống.

Được ơn Chúa giúp rồi, dần dần lòng bạn cần phải nhận thức một ơn lớn hơn nữa. Đó là khi Đức Chúa Trời hằng sống được đón vào ở trong lòng một con người, Ngài còn muốn biến đổi con người đó trở nên một Người Con mới của Ngài trên đất. Như lời Kinh thánh trích dẫn trên kia, Chúa Jê-sus không chỉ đi khắp đó đây để dạy bảo đạo Trời, chính Ngài còn làm ra sự cứu giúp cho mọi người bằng quyền phép Đức Thánh Linh.

Vậy nên ai hiểu mình là con Đức Chúa Trời, người đó sẽ noi theo gương Chúa Jê-sus, tiếp tục làm công việc Ngài trên đất cho thế hệ của mình. Người đó sẽ không chỉ thông cảm, mà quan tâm bằng hành động cứu giúp. Không chỉ làm những việc từ thiện, mà cả những công việc đức tin.

Giăng 14:12 “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha”.

Bạn sẽ chia sẻ Tin lành về Chúa, bạn sẽ cầu nguyện cho người thân mình và sẽ cảm nhận hạnh phúc tận đáy lòng khi chứng kiến quyền phép Chúa cũng đến giải cứu họ như đã cứu bạn trước kia. Khi đó bạn sẽ đồng cảm với John Wesley và những lời ông khuyến khích chúng ta hầu việc Chúa: “Hãy làm mọi điều lành có thể, bằng mọi cách có thể, với mọi linh hồn có thể, trong mọi nơi có thể, vào mọi lúc có thể, với tất cả lòng sốt sắng có thể, và lâu chừng nào bạn có thể…”

Tôi viết những dòng này trong tâm trạng mới nhận tin vui từ hai bạn trẻ. Sang nước Nga làm việc, suốt mấy năm liền phiêu bạt dù hoàn cảnh cuộc sống chưa ổn định nhưng họ vẫn mong có được đứa con. Mùa thu năm ngoái gặp đoàn truyền giảng trong một cơ sở sản xuất nhỏ, hai bạn nhờ tôi cầu nguyện cho nan đề của họ. Những lần như vậy, nhớ những gì Chúa đã làm cho chính gia đình mình, tôi cầu nguyện với tất cả đức tin. Hầu như ngay lập tức sau đó họ nhận được phần thưởng đức tin từ Chúa, và mới đây cháu bé đã chào đời tại một bệnh viện ở Mát-xcơ-va.

Cảm ơn Chúa Jê-sus là Đấng hôm qua, hôm nay và cho đến đời đời không hề thay đổi. Lòng Ngài thông cảm, và cánh tay quyền phép Chúa không ngừng hành động trong đời sống những ai biết tin cậy danh Ngài. Ha-lê-lu-ja!

Suy ngẫm:

Nếu bạn mong muốn được lớn lên trong ân điển Chúa, hãy tìm đọc trong Kinh thánh những câu chuyện Chúa Jê-sus đã cứu giúp người thời đó như thế nào, và đọc với ý thức rằng những điều Chúa đã làm cho họ thì Ngài cũng muốn làm điều đó cho chính bạn. Đức tin bạn sẽ lớn và rõ hơn khi có bức tranh toàn cảnh lớn và rõ hơn về lòng Chúa Hằng sống mà chúng ta tin và đang hầu việc.

Cầu nguyện và tuyên xưng:

Con cảm ơn Chúa luôn thấu hiểu, thông cảm với những yếu đuối và nan đề của đời sống con, và con tin rằng Ngài sẽ ban ơn giải cứu cho chính con. Con cầu xin Chúa hãy giúp con nhận biết Ngài rõ hơn, có đức tin xứng đáng để được Chúa sử dụng con vào công việc đem Tin lành cứu giúp mọi người, là công việc kỳ diệu của đức tin. A-men!

Ms Quốc Hùng

Nguồn Tinlanh.ru
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like