Home Quốc Tế Series Phim “The Bible” Đạt Thành Công Lớn Tại Vương Quốc Anh

Series Phim “The Bible” Đạt Thành Công Lớn Tại Vương Quốc Anh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chính bộ phim cũng đã tạo ra một lượng đáng chú ý các thảo luận, hashtag trên các mạng xã hội với từ khóa “#TheBibleUK#” vào đêm thứ Bảy vừa qua trong suốt thời lượng phát sóng của bộ phim.

Cặp vợ chồng điều hành sản xuất của loạt phim nổi tiếng này là Mark Burnett và Roma Downey cho biết rằng ban đầu họ chỉ nghĩ đến ý tưởng về một loạt phim truyền hình với hy vọng rằng nó sẽ “ảnh hưởng lên thế hệ mới và đem họ gần lại với Kinh Thánh”.

Có vẻ như khải tượng này của họ đã được mọi người nhận thấy. Cặp vợ chồng Mark Burnett và Roma Downey cũng có lời phát biểu sau khi ra mắt bộ phim tại Vương Quốc Anh “chúng tôi cực kỳ phấn khích bởi sự hưởng ứng đến với tập đầu tiên của loạt phim… Nó làm nóng lên một cuộc đối thoại lớn hơn giữa vòng chúng ta về Đức Chúa Trời, điều này làm chúng tôi cảm thấy vô cùng khích lệ. Chúng tôi biết rằng đây chỉ là sự khởi đầu.”


Loạt phim The Bible liên tục tạo ấn tượng mạnh.

Loạt phim cũng không phải là không gặp phải những khía cạnh gây tranh cãi như một vài người vẫn chất vấn về tốc độ tình tiết của bộ phim. Có thể do quá nhanh nên sẽ bỏ qua nhiều điểm chủ đạo trong Kinh Thánh.

Alan Yuhas đã nói về vấn đề này trên tờ báo The Guardian khi loạt phim được chiếu đầu tiên tại Mỹ “Kinh thánh có nhiều câu chuyện và nhân vật hơn bao giờ hết để chúng ta có thể đưa hết vào một series phim ngắn. Đây là một thực tế mà các nhà sản xuất đã nhận ra bởi việc phải lược bỏ phần lớn chúng ra ngoài bộ phim.”

“Lấy ví dụ, họ phải nhảy từ câu chuyện nổi tiếng này sang câu chuyện khác, Eden, Noah, và sau đó là nhân vật Moses cũng được nhồi nhét vào tập phim. Câu chuyện về Mười Điều Răn cũng chỉ được người kể chuyện nhắc đến một cách ngắn gọn. Các nhân vật được khắc họa một cách rõ ràng, ngay lập tức hoặc là tốt hoặc là xấu, và cả những đoạn hội thoại cũng có vẻ hơi cứng nhắc”.

Tuy nhiên, về phía các mục sư tại các hội thánh thì lại có sự phản hồi rất tích cực dành cho loạt phim The Bible. Họ đánh giá cao những đoạn hội thoại mang tính kích thích và khích lệ, kể cả dành cho tín hữu và thân hữu, để họ có thể dễ dàng hòa mình vào đoạn hội thoại về Kinh Thánh.”

Mục sư Malcolm Duncan của hội thánh Gold Hill Baptist khích lệ Cơ đốc nhân nên theo dõi loại phim giống như một đoạn hội thoại bắt đầu nói về Kinh Thánh cho dù quan điểm của họ đối với loạt phim là như thế nào đi nữa.

“Loạt phim cho chúng ta một cơ hội rõ ràng để bắt đầu một cuộc thảo luận về Kinh Thánh. Sau khi kết thúc loạt phim, tôi hiện đang có hàng trăm cuộc nói chuyện về nó… Chúng ta đã không bao giờ có được một cơ hội tốt như thế trong nhiều năm trời. Đừng có thổi bay một cơ hội tốt như thế chỉ bởi vì mình quá khắt khe. Hãy tham gia vào, hãy kết ước, hãy bàn luận về nó”.

Krish Kandiah thuộc tổ chức Evangelical Alliance (tạm dịch “Liên minh truyền giáo”) cho biết: “tôi vô cùng vui mừng khi biết rằng 1.2 triệu người trên khắp Vương Quốc Anh đã theo dõi màn trình bày ấn tượng về sự sáng tạo, cơn lũ, cuộc sống và sự kêu gọi của Abraham và câu chuyện đầy quyền năng Exodus. Đây chắc chắn phải là nhóm học Kinh Thánh lớn nhất từ trước đến nay tại Vương Quốc Anh.”

Anne Coles tại hội thánh New Wine, London cũng ca ngợi loạt phim, miêu tả nó như là “một cơ hội tuyệt vời để giúp mọi người trong văn hóa của chúng tôi cùng tìm hiểu những câu chuyện độc đáo và cả những nền tảng toàn cầu của Thánh Kinh.”

Even Andrew Copson tại Hiệp Hội Nhân Văn Anh (Bristish Humanist Association) cũng nói rằng anh đang “mong chờ được tham gia vào những cuộc bàn luận về các câu chuyện trong loạt phim với mọi người xung quanh, những con người với những góc nhìn và quan điểm khác nhau.”

Nhằm giúp tạo điều kiện cho các bàn luận về Kinh Thánh như thế, tổ chức Hiệp Hội Truyền Giáo đang cung cấp một nguồn online các tài liệu liên quan trực tiếp đến những câu hỏi liên quan theo chủ đề được đề cập đến trong Bộ sưu tập (Official Souvenir Guide) do Damaris Trust phát hành.

300
Tuyển tập Sourvenir Guide của Damaris Trust

Những nguồn tài liệu dành cho các trường học cũng được phát triển để sử dụng trong các bài học RE tại Anh. Cùng với đó là các bản nhạc, bộ sưu tập The Bilbe với các bức ảnh, tài liệu được lấy từ loạt phim để giúp mọi người đọc và ghi chú trong khi theo dõi loạt phim. Bản DVD và Bluray của loạt phim cũng được phát hành đúng lúc để làm quà tặng dịp Giáng Sinh.

Hiện tại Onewaymedia cũng đã phát hành loạt phim The Bible với thuyết minh Tiếng Việt được biết đến với tên gọi “Thánh Kinh Lược Truyện”. Quý độc giả có thể truy cập vào website của OnewayMedia để xem trực tuyến hoặc download bộ phim.
Link: http://oneway.vn/thebible/

Trailer chính thức của loạt phim The Bible:


Piranha (Nguồn Christiantoday)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like