Home Bài Viết Chuẩn Bị Thờ Phượng

Chuẩn Bị Thờ Phượng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Phẩm tính của sự thờ phượng của chúng ta không căn cứ vào những hoạt động nhưng chú trọng vào tính chất. Các nhà thờ có thể nhầm tưởng rằng càng có âm nhạc hay, thì nhà thờ càng tạo ấn tượng tốt, người giảng càng hung hồn thì kinh nghiệm thờ phượng càng linh thiêng. Nhưng sự thờ phượng chân chính xuất phát từ tâm hồn của chúng ta. Nếu quan hệ giữa Chúa và chúng ta không lành mạnh, thì tất cả những thứ này không khác gì hơn một cuộc trình diễn về tôn giáo.

Hồi xưa Lê-vi là những người hướng dẫn hội chúng thờ phượng. Công việc của họ là thay mặt dân dâng sinh tế trên bàn thờ. Chúa tuyên bố rằng trước khi họ có thể thờ phượng Chúa trong thanh khiết, Chúa phải tinh lọc họ bằng lửa, thanh tẩy họ để loại bỏ những gì bất khiết. Vì chỉ là thành phần của ban thờ phượng, có trách nhiệm trong đền thờ và thực hiện những lễ nghi thờ phượng không bảo đảm là các hoạt động của họ được Chúa chấp nhận hay không.

Ngày nay nhiều khi chúng ta chú trọng nhiều vào những nét vẻ bên ngoài thúc đẩy chúng ta thờ phượng. Tuy nhiên chất lượng thật của việc thờ phượng lại ở bên trong chúng ta. Nếu chúng ta không để Chúa thanh tẩy chúng ta trước, sự thờ phượng của chúng ta sẽ thiếu sự có mặt của Chúa. Vì tham dự một cuộc hội họp về tôn giáo sẽ không tự động đảm bảo là gặp gỡ Chúa đâu.

Nếu bạn không thỏa mãn về chất lượng của sự thờ phượng trong nhà thờ của bạn, xin đừng vội chê trách những tiết mục hay người hướng dẫn. Trước tiên, hãy nhìn vào tâm hồn bạn. Hãy để Chúa thanh tẩy tâm hồn cho đến khi Chúa vừa lòng, rồi bạn sẽ được tự do thờ phượng Chúa như Chúa mong muốn.

Theo Cuong Nguyen – tinlanhmienbac.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like