Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 6 – Phát Triển Vương Quốc Của Đức Chúa Trời

Ngày 6 – Phát Triển Vương Quốc Của Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc
Ma-thi-ơ 13:31-43

Ngụ Ngôn Về Hạt Cải Và Men
31 Đức Giê-su kể cho họ một chuyện ngụ ngôn khác: “Nước Thiên Đàng ví như một hạt cải người ta gieo trong vườn. 32 Hạt cải vốn nhỏ nhất trong tất cả các loại hạt nhưng khi lớn lại to hơn hết các loại rau khác, trở thành cây, chim trời đến làm tổ trên cành.”
33 Ngài cũng kể thêm một ngụ ngôn khác: “Nước Thiên Đàng ví như chất men một phụ nữ lấy trộn với ba thùng bột cho đến khi tất cả bột dậy lên.”
Mục Đích Của Ngụ Ngôn
34
Đức Giê-su dùng ngụ ngôn để dạy tất cả những đi
u này cho đám đông, không một điu gì Ngài dạy họ mà không dùng ngụ ngôn. 35 Điu này để ứng nghiệm lời tiên tri rằng:
“Ta sẽ mở miệng dạy dỗ bằng ngụ ngôn.
Ta sẽ bày tỏ những đi
u bí ẩn từ khi sáng tạo thế giới.”

Chúa Giải Thích Ngụ Ngôn Cỏ Lùng
36
Sau khi Đức Giê-su rời khỏi đám đông đi vào nhà, các môn đệ đến thưa: “Xin Thầy giải thích cho chúng con rõ ngụ ngôn cỏ lùng trong ruộng.”
37 Ngài phán: “Người gieo giống tốt là Con Người. 38 Ruộng là th
ế gian, hạt giống tốt là con dân Nước Đức Chúa Trời, cỏ lùng là con cái quỷ vương. 39 Kẻ thù gieo cỏ là quỷ dữ, mùa gặt là ngày tận thế, thợ gặt là thiên sứ.
40 Như cỏ bị nhổ và đốt trong lửa th
ế nào thì ngày tận thế cũng như thế. 41 Con Người sẽ sai thiên sứ nhặt khỏi vương quốc Ngài tất cả những kẻ gây tội ác và những kẻ phạm pháp, 42 rồi ném chúng vào lò lửa, là nơi đầy tiếng than khóc và rên xiết. 43 Còn người công chính sẽ chiếu sáng như mặt trời trong nước của Cha họ. Ai có tai, hãy lắng nghe.”

Câu hỏi suy gẫm:


Câu 34,35: Điều mầu nhiệm về vương quốc của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong Chúa Giê-xu Christ. Kể từ khi sáng tạo thế giới, Ngài đã bày tỏ kế hoạch cứu rỗi của Ngài cho dân của Ngài và làm cho họ nhớ lại về tình yêu của Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy cảm tạ Đức Chúa Trời bởi tình yêu của Ngài, Ngài đã ban cho chúng ta lời chân thật trong Đức Thánh Linh.


Câu 40-42: Ngài đoán phạt đường kẻ ác và quăng họ vào trong sự huỷ diệt và sự chết (Thi-thiên 1:5). Đức Chúa Trời không bao giờ chấp nhận điều ác và những kẻ làm ác. Ngay cả khi khó phân biệt được dân Chúa và con cái của thế gian thì Đức Chúa Trời cũng sẽ phân chia dân sự của Ngài khỏi con cái gian ác vào lúc mùa gặt. Vì những người gặt hái sẽ bó cỏ lùng và ném chúng vào lửa, thì những kẻ làm ác cũng sẽ bị trừng phạt theo như những công việc làm của họ.

Câu 43: Ngài chấp nhận đường người công bình và không bao giờ để họ thất bại (Thi-thiên 1:6). Đức Chúa Trời bằng lòng với đời sống của dân sự khi dân sự của Ngài tiếp nhận Chúa Giê-xu, vâng theo sự dạy dỗ của Ngài và sinh kết quả. Đức Chúa Trời bảo vệ và dẫn dắt họ đến với vương quốc của Ngài, để chiếu sáng như mặt trời. Cho dù vâng lời Chúa trong thế gian này có nghĩa là chúng ta cần phải bước vào cổng hẹp và phải đối diện với những khó khăn và sự bắt bớ, thì chúng ta phải nhớ và được khích lệ bởi phần thưởng vinh quang vào ngày vương quốc của Đức Chúa Trời được hoàn thành.
♣ Cầu nguyện: Lạy Chúa, mặc dầu con có một khởi đầu nhỏ bé và giản đơn giống như hạt cải và men bột, thì Chúa giúp con không bị thất vọng.

Cây cải (Mustard), khởi đầu chỉ là một chiếc hạt nhỏ bé 

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 13:31-43
Bình Luận:

You may also like