Home Quốc Tế Đức Tin Từ Dưới Đống Đổ Nát

Đức Tin Từ Dưới Đống Đổ Nát

by Ban Biên Tập
30 đọc

Phóng viên đài truyền hình nổi tiếng CNN Mỹ đã đến và hỏi anh trong khi mắc kẹt dưới đống đổ nát : “Anh có thể cử động được không, anh có muốn nói gì không ?” Anh trả lời rằng: “ Tôi không thể nhúc nhích được. Tôi là Cơ đốc nhân. Tôi không sợ. Cuộc sống tôi nằm trong tay của Chúa.”

Trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn khi đống đổ nát phía bên trên có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào và lấy đi mạng sống của anh thanh niên. Chỉ trong vài phút sao đó, một đội cứu trợ đã đến và giúp anh ra khỏi tình trạng nguy hiểm. Thật là một hình ảnh đáng kinh ngạc và cảm động, dưới một đống đổ nát trong một điều kiện hết sức khó khăn, chàng trai Haiti vẫn có đức tin mạnh mẽ về cuộc đời của mình mà anh đã giao phó hết cho Chúa. “Jesus, my life is in Your hands.”

haiti 2

Chàng trai và đức tin mạnh mẽ. Ảnh chụp từ video của CNN

Vài ngày sau khi cơn động đất diễn ra, Haiti trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Mục sư Mark Driscoll từ nhà thờ Mars Hill tại Seattle, Hoa Kì đã hạ cánh tại “địa ngục”  Haiti vào ngày thứ 6 vừa qua, nơi ông đã chứng kiến cảnh một cậu bé thiếu niên bị bắn vào đầu trong một trận cướp giật và một cô gái bán cho một người đàn ông lớn tuổi. Cả  thành phố Port-au-Prince đều sụp đổ, nơi mà mảnh vụn từ các tòa nhà cũ và đường phố chồng chất với những xác người còn  khủng khiếp hơn hậu quả của một cuộc chiến tranh.

haiti 4
Nhiều ngôi lều tạm được dựng nên. Ảnh: Nguyễn Tập TT

Cùng với Driscoll, mục sư James MacDonald của Hội Harvest Bible Chapel ở Chicago đã hạ cánh tại thủ đô của Haiti vào thứ hai để đánh giá về tình hình và nhu cầu của các nhà thờ Haiti để cung cấp £ 1.000 để viện trợ.

Ngoài việc cứu trợ lương thực, chỗ ở và nước sạch thì điều quan trong hơn hết là nạn bạo hành, cướp bóc. Do sau trận động đất vừa qua, 4.000 tù nhân đã vượt ngục và tản ra khắp mọi khu vực. “Tình trạng an ninh ở đây thực sự quá nguy hiểm”, ông Remi Rollin, một nhân viên bảo vệ được thuê để ngăn chặn việc cướp bốc nói với đài CBS News. “Sau buổi hoàng hoàng hôn, tất cả các cảnh sát phải tập trung hơn nữa.”

haiti 5

Nạn cướp bóc diễn ra thường xuyên  tại Haiti. Ảnh: Nguyễn Tập TT

haiti 6

Tất cả những gì còn lại tại Haiti là đống hoang tàn. Ảnh: AP

Hiện tại có khoảng 12.000 nhân viên quân sự Hoa Kỳ có mặt tại Haiti, và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhất trí đồng ý trong tuần này gửi thêm 2.000 và 1.500 cảnh sát tới, cùng với 9.000-thành viên lực lượng gìn giữ hòa bình ở Haiti.

Những khó khăn tiếp đến là việc buôn bán hàng lậu, thuốc lá và gái mại dâm, dường như tất cả đều dễ dàng tìm thấy trên đường phố.

haiti 3

Người Haiti đang chờ đợi một phép lạ để giải cứu dân tộc trong những ngày khó khăn nhất lịch sử

Các nhà thờ Tin lành địa phương đang cố gắng hết sức để giúp đỡ các nạn nhân vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này bằng những việc tốt nhất có thể làm. Một số người dân vẫn đến nhà thờ để cầu nguyện và than khóc cho những ngày khó khăn sắp tới mà mình phải đối diện.

Ân Điển (tổng hợp)

Bình Luận:

You may also like