Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 20 – Chúa Giê-su Đấng Chữa Lành

Ngày 20 – Chúa Giê-su Đấng Chữa Lành

by Ban Biên Tập
30 đọc

NGÀY 20 CHÚA GIÊ-SU ĐẤNG CHỮA LÀNH BỆNH

Nội dung chính của phân đoạn Kinh Thánh

Ma-thi-ơ 9:14-26

Hỏi Về Việc Kiêng Ăn
Lúc ấy, các môn đệ của Giăng đến hỏi Ngài: “Tại sao chúng tôi và người Pha-ri-si kiêng ăn, còn môn đệ của Thầy không kiêng ăn?”Đức Giê-su đáp: “Các chàng phụ rể không thể buồn rầu đang khi chàng rể còn ở với mình. Khi chàng rể bị đem đi khỏi, lúc bấy giờ họ mới kiêng ăn.Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ; nếu làm như thế, bầu da sẽ nứt, rượu chảy hết mà bầu cũng hư; nhưng người ta đổ rượu mới vào bầu da mới, thế là giữ được cả hai.”

Con Gái Người Quản Lý Hội Đường Và Người Đàn Bà Sờ Gấu Áo

Đức Giê-su còn đang nói, một viên quản lý hội đường đến quỳ gối thưa: “Con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Thầy đến đặt tay trên nó thì nó sẽ sống.” Ngài đứng dậy đi với ông ta, các môn đệ cùng theo.Bấy giờ, có một người đàn bà bị bệnh xuất huyết đã mười hai năm, đến phía sau sờ gấu áo Ngài, vì tự nghĩ rằng: “Nếu ta chỉ sờ gấu áo Ngài, thì sẽ được lành bệnh.”Đức Giê-su vào nhà người quản lý, thấy mấy người thổi sáo nhà đám và đám đông đang xôn xao. Ngài bảo: “Ra ngoài đi! Đứa bé này không chết đâu, nhưng nó đang ngủ.” Họ chế nhạo Ngài. Khi đám đông bị đuổi ra ngoài, Ngài đến cầm tay em bé, thì nó ngồi dậy. Tin này đồn ra khắp vùng đó.

Câu hỏi suy gẫm: (Hãy dành thời gian chất lượng bên Chúa Giê-su và suy gẫm sâu sắc Lời của Ngài).

● Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

● Ngài ban cho tôi bài học gì?

Tham khảo:
1) Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 14-17 Chúa Giê-su đến thế gian mang lại bữa tiệc vui mừng trên thiên đàng. Nên không có lý do để kiêng ăn và buồn rầu đang khi Chúa Giê-su còn ở với con người. Người Giu-đa không thể tin Ngài vì họ cố gắng hiểu Tin lành trong cách riêng của họ. Giống như rượu mới phải được đổ vào bình mới, Tin lành mà Chúa Giê-su bày tỏ qua chức vụ của Ngài phải được hiểu qua mô hình mới. Hãy cầu nguyện Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một tấm lòng mới để chúng ta có thể sống một đời sống thích đáng cho Tin lành trong thời đại mới này.

2) Ngài ban cho tôi bài học gì?

 

Câu 18, 21 Viên quản lý hội đường có đức tin rằng con gái ông sẽ được cứu khi Chúa Giê-su đặt tay Ngài trên bé. Người đàn bà bị băng huyết nghĩ rằng bà sẽ được lành nếu chỉ chạm đến vạt áo của Ngài. Niềm tin của họ có vẻ quá đơn giản và như mê tín, nhưng hành động của họ là kết quả từ đức tin luôn tăng dần, đây là một ví dụ tốt về việc đổ rượu mới và bình mới. Đức tin của họ hoàn toàn khác biệt với đức tin của các lãnh đạo Do-thái, những người luôn khước từ xoay khỏi lối suy nghĩ riêng. Bất kể đức tin của họ quá giản dị, nhưng sự tin quyết của họ nơi năng lực Chúa Giê-su để chữa lành đủ để kinh nghiệm những phép lạ. Bạn có đức tin kiểu nào nơi Chúa Giê-su và Lời Ngài? Hãy tuyệt đối tin rằng bạn sẽ được phục hồi khi chỉ cần giơ cánh tay mình về phía ân sủng Ngài. Hãy ao ước cho được ân sủng ấy.

 

Cầu nguyện: Xin giúp con kinh nghiệm chữa lành khi chạm tới ân sủng Ngài hàng ngày.

(Hãy chia sẻ cùng chúng tôi bài học của bạn trong phần “viết nhận xét” ở bên dưới).

 



Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Ma-thi-ơ

9:14-26

Bình Luận:

You may also like