Home Tin tức Buổi Lễ Cảm Tạ Phấn Hưng Phước Hạnh Của Hội Thánh Trương Minh Giảng

Buổi Lễ Cảm Tạ Phấn Hưng Phước Hạnh Của Hội Thánh Trương Minh Giảng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngợi khen chúa! Hãy hát đi!

Bởi những bài thánh ca của cả hội chúng vang lên rúng động không gian phòng nhóm, và dưới ánh sáng lấp lánh phát ra từ cây thông Noel, những giọng ca đầy ân tứ Chúa (Hagim, Lê Vũ, Ánh Hồng…) đã trình dâng Ngài những lời chúc tụng đẹp như một của lễ, dâng vinh hiển cho Đức Chúa Trời.

Câu chuyện về Luther, tấm gương đức tin trung kiên nơi Chúa Cứu Thế một lần nữa được nhắc lại giữa hội chúng. Luther là một lãnh tụ về Cách mạng tôn giáo. Ông xuất thân là con một người thợ mộc, năm 1483. Được sinh trong một gia đình nghèo nàn nhưng Chúa cho ông có tài năng âm nhạc, không những biết sử dụng nhạc khí mà còn là một tay ca sĩ nữa. Lúc bé, Luther đã thường cùng các em khác đi hát dạo trước cửa nhà người giàu lẫn người nghèo mỗi dịp lễ giáng sinh và báo tin mừng cho họ. Ông đã nói rằng: “Tôi mong có thể sáng tác nhiều bài hát và phổ biến Lời Chúa cho cả nhân loại”. Dựa trên tinh thần muốn phổ biến Thánh ca cho cả cộng đồng, và phá bỏ bức tường ngăn cách trong việc ngợi khen Chúa: tất cả những tín đồ Cơ đốc đều có thể hát cho Chúa chứ không chỉ ngồi nghe các ca đoàn hát mà thôi – của Luther; các thành viên trong ban hát lễ và cả hội chúng Trương Minh Giảng đã cùng hát chung những bài Thánh nhạc Giáng Sinh bằng cả tấm lòng đơn sơ, hồn nhiên như trẻ nhỏ, “…nằm yên trong máng chiên kia nào được nôi nệm giường… đầu kê rơm khô thế gối, Ấu Chúa trông hiền lương…” Tất cả những con người thuộc đủ mọi lứa tuổi đã cùng trở về tuổi thơ một thời bằng những động tác biểu cảm ngộ nghĩnh. Ai cũng có cảm giác mình là một đứa trẻ trong tay Chúa, và Ngài là Cha vĩ đại luôn lo lắng, chở che.

Và cứ thế, phòng nhóm ngày một nóng lên trong sự hòa ca của hàng trăm con người, hàng trăm môi miệng đồng thanh ca tụng Chúa lần lượt từng bài thánh nhạc. Họ đã hát khen ngợi Chúa bằng chính môi miệng mình, họ không ngồi yên để lắng nghe!

truongminhgiang1

Hội thánh cùng tôn vinh Chúa trong tinh thần nóng cháy, phước hạnh

truongminhgiang4

truongminhgiang2

Chúa – Đấng Lạ Lùng, Kỳ Diệu

Không gian buổi nhóm như lắng đọng xuống trước những lời làm chứng của những thanh niên vừa tin Chúa nhưng có tấm lòng sốt sắng rao truyền Phúc Âm. Ai cũng chăm chú lắng nghe và cảm nhận sự bình an khi Hòang My, một thanh niên trẻ chia sẻ về chuyến đi truyền giáo ra Móng Cái vào giữa tháng 12.2008 đã được Chúa gìn giữ được vô sự, mặc dù chiếc xe chở nhóm truyền giáo bị hư phanh và nguy cơ xảy ra tai nạn giữa đêm tối là rất cao. Chúa đã vùa giúp cho những tấm lòng khao khát rao truyền Phúc Âm đến đầu cùng đất.

truongminhgiang3

Một bạn thanh niên đã khiến cả hội thánh xúc động khi làm chứng lại phước hạnh của Chúa

Đó là bằng chứng cho sự bảo hộ con dân Chúa như che chở chính con ngươi Ngài; và điều kỳ diệu về sự chữa lành của Chúa dành cho một người đàn ông bị mắc “bệnh tà linh” mà Lũy, một nữ thanh niên làm chứng về quyền năng của Chúa trên đời sống cha mình đã khiến cho nhiều người cảm động.

Quả thật, Chúa là Đấng lạ lùng và kỳ diệu! Tin Chúa là một phước hạnh lớn lao của mỗi cuộc đời. Có lẽ chính vì thế, mà những bạn trẻ đã không ngại ngùng chia sẻ về Chúa cho nhiều người; trong khi Hoàng My tích cực tham gia truyền giáo mọi nơi, thì Lũy lại ráo riết làm chứng về Chúa tại nơi mình làm việc; và kết quả là cho đến nay, bạn đã dẫn dắt được 26 linh hồn đến với Chúa.

Xin Phấn Hưng Việt Nam!

Công tác truyền giáo qua lời làm chứng của hai bạn trẻ như được dứt dấy thêm trong lòng mỗi cá nhân. Và khi slide ảnh được trình chiếu trên phông màn về những đêm truyền giảng lớn tại Tp. HCM (11.12) và SVĐ Mỹ Đình – Hà Nội (20.12), thì quyền phép của Chúa và lời hứa về sự phấn hưng trên Hội thánh Ngài như được khơi dậy, mọi người ngạc nhiên quá đỗi khi nhớ đến những lời nguyện cầu trước đó mấy năm; và đến nay đã được Chúa đáp lời một cách diệu kỳ!

Tất cả đã cùng đứng và nắm tay nhau, không một bàn tay nào để trống. Vòng nguyện cầu khép kín của những tín hữu Hội thánh Trương Minh Giảng đã dâng lên Chúa những lời khẩn thiết nhất cho việc phấn hưng trên đất nước Việt Nam, khi mà không còn bao lâu nữa, những dự báo khoa học cho biết đồng bằng Sông Cửu Long sẽ bị nhấn chìm trong nước bởi tác động của biến đổi khí hậu – một trong những dấu hiệu cho thấy ngày Chúa đến gần kề. Thế nhưng vẫn còn biết bao linh hồn chưa biết Chúa. Và đó là vấn đề lớn nhất được cả Hội thánh đặt ra để trình dâng lên Chúa trong buổi tối hôm qua.

Đại diện cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam dâng lời cầu nguyện là ba tín hữu của Hội thánh Tin Lành Trương Minh Giảng: Anh Trung Kiên (miền Bắc), Cô Mỹ Lệ (miền Trung), và Chị Trâm (miền Nam). Hòa lòng cùng họ trong sự hiệp một, nhiều người đã rơi nước mắt và thống thiết kêu xin Chúa phấn hưng đất nước, dứt dấy nhiều tình nguyện viên ra đi chứng đạo. Cả gian phòng tràn ngập những lời kêu cầu, những âm thanh nức nở, những cơn đói và khát  sự thương xót từ nơi Chúa.

Tin rằng những điều này làm đẹp lòng Đức Chúa trời. Ước mong qua buổi nhóm lại đầy ơn và lửa như vậy, nhiều tấm lòng sẽ được thôi thúc ra đi làm chứng về Chúa. Và công tác phấn hưng của Chúa sẽ nhận được sự tương tác, đồng công cùng con cái Ngài, hầu cho Vương Quốc Chúa ngày càng phát triển.

La Nguyễn Quốc Vinh – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like