Home Quốc Tế Người Thanh Niên Mỹ Đến Bắc Triều Tiên Để Thuyết Phục Lãnh Đạo Quốc Gia Ăn Năn

Người Thanh Niên Mỹ Đến Bắc Triều Tiên Để Thuyết Phục Lãnh Đạo Quốc Gia Ăn Năn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Báo chí Việt Nam đã loan tin nhiều về vụ việc này trong những ngày qua và cho rằng Park là một nhà truyền đạo công giáo.

Theo một nhóm liên kết với nhà hoạt động tôn giáo cho biết: “Một nhà hoạt động tôn giáo Tin Lành Triều Tiên-Mỹ đã vượt chặng đường từ Trung Quốc đến Bắc Triều Tiên để thuyết phục nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên “Kim Jong-IL ăn năn và trả tự do cho các tù nhân.”

Theo Jo Sung-Rae, người đứng đầu nhóm Pax Koreana tại Seoul phát biểu với Tạp chí New York Times: “Park cũng lớn tiếng tuyên bố tại Triều Tiên khi anh vượt qua sông băng: “Tôi là một công dân Mỹ”. “Tôi đến đây để loan truyền tình yêu của Thượng Đế. Thượng Đế yêu các bạn.”

Các nhà hoạt động chính trị-xã hội đã chứng kiến cuộc hành trình của Park cho biết: “Lúc Park  lên đến bờ Bắc Triều Tiên, anh đã quá yên lặng vì thế  họ cho rằng anh đã bị bắt. Gia đình của Park tại San Diego và Bộ ngoại giao Mỹ cũng nghĩ rằng chàng thanh niên hoạt động chính trị-xã hội Tin Lành này đã bị bắt, Bộ ngoại giao Mỹ lên tiếng rằng họ đang nổ lực để bảo đảm cho sự an toàn của Park.

bac han nam han

Một người phụ nữ Hàn Quốc đang xem tin tức về Robert Park do một đài truyền hình của nước này đưa tin

Park báo cho các đồng sự biết anh đã nhận được khải tượng từ Đức-Chúa-Trời cho sự tự do của Bắc Triều Tiên và tin chắc rằng Đức-Chúa-Trời muốn anh giúp đỡ để khai phóng sự lạm dụng các quyền của con người  tại Bắc Triều Tiên.

Trang Web Pax Koreana tường thuật: “Park đã mang theo một bức thư gởi thẳng đến Kim Jong-Il khi anh vào đến Bắc Triều Tiên với nội dung: “Tôi công bố tình yêu của Đấng Christ và sự tha tội dành cho các bạn hôm nay. Đức-Chúa-Trời hứa ban ơn thương xót và lòng nhân từ cho những ai biết ăn năn.

“Chúa yêu bạn và Ngài muốn cứu toàn thể người dân tại Bắc Triều Tiên ngay hôm nay.”

Bức thư thuyết phục nhà lãnh đạo Kim Jong-Il đóng cửa tất cả “trại tập trung”, giải phóng tù nhân và cho phép các nhóm người theo chủ nghĩa nhân đạo vào Bắc Triều Tiên để phân phát thức ăn và thuốc trị bệnh.

Trước hết để có được lòng dũng cảm tiến vào ẩn dật đất nước này, Park đã phục vụ như một nhà truyền giáo cho những người vô gia cư tại Mexico. Sau đó anh làm việc tại Trung Quốc gần biên giới phía Bắc Trung-Triều để trợ giúp nhân đạo cũng như là hướng dẫn về mặt tâm linh cho những người tị nạn tại Bắc Triều Tiên. Kế đến, anh thôi hoạt động tại Trung Quốc vì sợ rằng nếu chính quyền Trung Hoa phát hiện ra những người tị nạn này thì sau đó họ sẽ bị buộc phải hồi hương về Bắc Triều Tiên, nơi mà họ phải đối mặt với sự trừng phạt vì đã rời bỏ quê hương- một hành vi bất hợp pháp.

Sau khi hoạt động tại Trung Quốc, Park đã di chuyển đến Nam Triều Tiên để hoạt động trong lĩnh vực biện hộ, bào chữa để cải thiện các quyền cho con người tại Bắc Triều Tiên.

Theo tổ chức liên minh Associated Press: “Bố của Park là ông Pyong Park cho biết con trai ông muốn một sự chuyển đổi ngay tức khắc cho tình hình nhân đạo tại Bắc Triều hơn là ngoại giao đang được cung ứng”.  Jo thành viên của Pax Koreana cho biết Park đã sẵn sàng “hy sinh” khi anh chấp nhận tiến vào Bắc Triều Tiên một cách bất hợp pháp như vậy.

Minh Hiền (Theo Christian Post. Ảnh A.P)

Bình Luận:

You may also like