Home Quốc Tế Nhà Thờ I-rắc Đối Điện Với Nạn Đánh Bom Trong Dịp Lễ Giáng Sinh

Nhà Thờ I-rắc Đối Điện Với Nạn Đánh Bom Trong Dịp Lễ Giáng Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chỉ trong một ngày trước lễ Giáng Sinh, đã có một quả bom đánh vào gần Nhà thờ St Thomas ở thành phố Mosul, miền bắc I-rắc làm 2 người đàn ông bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

“Tôi rất buồn vì đã không thể tổ chức lễ Giáng sinh, và cũng không có sứ điệp gì để gửi đến cho các tín hữu, bởi chúng tôi không muốn bất cứ người nào bị thiệt mạng.” Mục sư Edward Poles tại nhà thờ Sa’a Church ở thành phố Mosul bị đánh bom trong tuần vừa rồi trả lời với tờ The New York Times.

Trong khi tại các quốc gia phương Tây cũng như khắp nơi trên toàn thế giới đang tổ chức lễ Giáng Sinh thì tại đây, các Cơ đốc nhân bị hạn chế nhóm lại và phải đối mặt với khủng bố dữ dội với các cuộc đánh bom trong suốt mùa lễ.

Kể từ khi Mỹ bắt đầu cuộc chiến tại I-rắc, đã có hơn 200 Cơ đốc nhân bị giết, hàng chục nhà thờ bị đánh bom và hơn một nữa Cơ đốc nhân đành phải rời khỏi I-rắc.

irac1

Một người đàn ông I-rắc ở trước nhà thờ sau trận đánh bom. ảnh: AP

irac2

Người dân I-rắc mua sắm đồ Giáng Sinh tại thủ đô Baghdad. ảnh: AP

“Các con tôi đã mong đợi rất lâu rồi để đến ngày Giáng Sinh. Chúng thực sự không biết những gì đang xảy ra xung quanh. Tôi cầu mong Thiên Chúa ở cùng để I-rắc thực sự bình yên trải qua những ngày lễ Giáng Sinh.” Naeil Victor, 58 tuổi , nói với The New York Times.

Chiến sĩ và nhân viên cảnh sát đã được bố trí xung quanh các nhà thờ ở Baghdad, Mosul và Kirkuk trong tuần này. Một số nhà thờ chỉ mở cửa buổi sáng Giáng sinh, những người khác đã di chuyển lễ thờ phượng của họ đến thị trấn khác, và nhiều người khác đã bị hủy bỏ hoàn toàn chương trình thờ phượng của mình.

Hoàng Huy (theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like