Home Tin tức Lửa Đã Cháy Trên Quảng Trường Mỹ Đình, Hà Nội

Lửa Đã Cháy Trên Quảng Trường Mỹ Đình, Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Nếu Phải Chết Thì Sẽ Chết!”

Từ tháng tám vừa qua, ít lâu sau khi Hiệp hội Thông công Tin lành Hà Nội (HCF) được thành lập, ý tưởng về một đêm truyền giảng lớn cũng được ra đời. Sau nhiều ngày kiêng ăn cầu nguyện, Sân vận động Mỹ Đình chính là điều mà con cái Chúa quyết định chọn làm nơi để tổ chức chương trình.

Quá trình xin phép được diễn ra khá lâu và ở trong sự chờ đợi. Cùng lúc đó, tín hữu Tin lành toàn thành phố Hà Nội được kêu gọi để cầu nguyện cho chương trình, đồng thời tham gia chuẩn bị, tập luyện và phục vụ chương trình. Hàng trăm tín hữu đã hiệp nhau trong sự kiêng ăn, cầu nguyện nhiều ngày để kêu cầu Chúa. Có gia đình một tín hữu vợ, chồng và con gái thay phiên nhau kiêng ăn và cầu nguyện suốt bảy ngày đêm cho chương trình.

Một mục sư lãnh đạo tại Hà Nội cho phóng viên HoiThanh.Com biết: “Chúng tôi phải chiến đấu với bao nhiêu khó khăn, thách thức và cản trở, nhưng tất cả đều hiệp một lòng tin chắc rằng Chúa muốn chúng tôi làm điều đó. Tất cả đều sẵn một tấm lòng tận hiến hết mình cho Đức Chúa Trời và tin chắc Ngài sẽ mở đường. Vào đêm cầu nguyện 16/12 trước sân Mỹ Đình, chúng tôi đối diện với bao nhiêu sự khó khăn… Khi đó, chúng tôi đã hát với nhau bài “Quyết dâng” và chưa bao giờ chúng tôi hát bằng sự xác quyết  cả tấm lòng mình như thế: “dầu sống, hay chết, quyết dâng trọn đời sống cho Jesus…” Những anh em chúng tôi xác tín với nhau rằng, dầu phải chết chúng tôi cũng sẽ thực hiện bằng được chương trình này để tôn cao danh Đức Chúa Trời trên đất nước Việt Nam.”

Một Ngày Lịch Sử

Từ chiều 19/12, sân khấu lớn đã được dựng lên rất hoành tráng giữa khu quảng trường Mỹ Đình cùng băng rôn quảng cáo và những câu gốc mang sứ điệp Tin lành được treo quanh khu vực sân khấu để mọi người qua lại được biết thông tin về chương trình. Suốt đêm đó, nhiều anh em các Hội-thánh tình nguyện thức đêm ngoài trời để “bảo đảm an ninh” và tài sản cho sân khấu. Quá trình này diễn ra trong sự căng thẳng cao độ và những lời cầu nguyện dầm thấm trong nước mắt từng giây phút.

hoithanhcom hanoi2

Ban kỹ thuật chuẩn bị trước chương trình

hoithanhcom hanoi1

Các anh em Hoithanh.com chuẩn bị để trực tiếp chương trình, thực hiện được công việc này cũng là một điều mà anh em tạ ơn Chúa vô cùng

Đến trưa hôm sau, 20/12, 10.000 chiếc ghế được xếp ngay ngắn trước sân khấu sẵn sàng đón chào thân tín hữu khắp nơi về dự buổi lễ trọng thể và ĐỒNG LÒNG TÔN CAO CHÚA GIÊ-SU. Từ 14h chiều, tất cả các ban ngành đã có mặt đông đủ và tổng duyệt chương trình. Khoảng 16h, gần một ngàn con cái Chúa từ các tỉnh thành xa đã có mặt tại quảng trường để sẵn sàng cho buổi lễ. 17h âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng “vào cuộc”. Hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn chiếu được tăng cường thêm nhiều lần để phục vụ cho một chương trình lớn. 

toancanh

toancanh2

12.000 khán giả tham dư là một phép lạ tại Hà Nôị

Khán giả càng lúc đổ đến quảng trường Mỹ Đình càng đông như một phép lạ. Sơ tính có 12.000 người  đã tham dự chương trình khi số ghế ngồi kín trong sân khoảng tám ngàn rưỡi (2 khu vực quá xa sân khấu bị bỏ trống do khó theo dõi). Người xem đứng chật kín trong khoảng trống giữa sân khu phía trước sân khấu. Số người đứng bên ngoài lên đến hàng ngàn người. Nhiều người phải đứng phía ngoài hàng rào cách sân khấu cả trăm mét chỉ để theo dõi buổi lễ qua màn chiếu lớn từ máy quay phim. Số cái Chúa đến tham dự từ trên dưới 20 tỉnh thành Miền Bắc, trong đó có các đoàn từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nam Định, Thái Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, … Đặc biệt, chương trình được Hoithanh.com truyền hình trực tiếp trên mạng internet toàn cầu cho hàng ngàn người xem và đã thu một một sự quan tâm đặc biệt của Cơ đốc nhân trong và ngoài nước. (Ngay bây giờ quí vị có thể xem lại chương trình tại đây).

gdjacksons

Gia đình Jacksons đã làm khán giả Hà Nôị thích thú

Đúng 19h, chương trình được mở màn qua phần trình diễn của gia đình Jackson với các bài hát Giáng sinh truyền thống như “Silient night”, “What a wonderful child”… Gia đình tận hiến trong mục vụ âm nhạc đến từ Hoa Kỳ này đã làm khán giả rất ngạc nhiên và thích thú với những bài hát tiếng Việt và hình ảnh một gia đình Cơ đốc tuyệt vời…

muatrong

Múa trống và cờ mở đầu chương trình

19h30, màn trống hội mở đầu mang âm hưởng truyền thống kết hợp hiện đại đem lại không khí mạnh mẽ cho khúc mở đầu của chương trình. Tiếng trống rộn ràng trong nền nhạc hiện đại và màn múa cờ dày công đã thật sự đem lòng người đến với không khí thờ phượng. Kế đó nhạc khúc Giáng sinh kinh điển “Phước cho nhân loại” với dàn đồng ca một trăm ba mươi người đã khiến tất cả khán giả phải đứng dậy giơ tay và hòa lòng ngợi khen Chúa. Chương trình chính thức được công bố khai mạc sau lời cầu nguyện của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng, trưởng ban tổ chức. Sau lời cầu nguyện, ca đoàn tiếp tục dẫn dân sự Chúa bước vào “nơi thánh” với những bài hát tôn vinh vô cùng mạnh mẽ và hết lòng.

Chuẩn sớm nhất cho chương trình giáng sinh lịch sử này có lẽ phải kể đến công khó của ca đoàn, hơn một trăm ca sĩ của Đức Chúa Trời tập luyện hăng say hàng tuần bắt đầu từ cuối tháng 9. Những người vừa tham gia hát ca đoàn và các tiết mục nhảy, múa phải tập với cường độ gấp hai, ba lần. Các tiết mục múa quạt và múa Do-thái được dàn dựng và tập luyện công phu từ cách đây 3 tháng, đáng tiếc tiết mục múa Do-thái đến phút cuối lại “tạm hoãn” và không “được” diễn vì lý do thời gian khiến ban múa và nhiều khán giả được biết thông tin nhiều tiếc nuối.

vomuaquat-singhalelujah

Bài múa “Sing Halelugia”‘

Riêng tiết mục múa quạt, chắc chắn sẽ được những người am hiểu nghệ thuật đánh giá cao. Đây là sự dàn dựng của một nghệ sĩ ba-lê đã từng học tập và hầu việc Chúa tại Nga Xô, với nhiều năm hết lòng hầu việc Chúa trong và ngoài nước. Nếu để ý kỹ suốt 3 phút 10 giây của tiết mục, sẽ thấy các diễn viên chia thành bốn tốp hình quả trám và mỗi tốp một động tác uyển chuyển kết hợp với nhau cách hài hòa để dâng lên Chúa Giê-su một bài múa hay nhất, đẹp mắt nhất. Kết hợp với nền nhạc du dương của bài “Sing Ha-lê-lu-gia”, tiết mục múa quạt chắc chắn đã để lại trong lòng người xem một ấn tượng khó quên. Trên sân khấu, cô gái trẻ của các Hội thánh Hà Nội như những thiên thần của Chúa đang uyển chuyển trong từng động tác với hai cánh quạt màu đỏ điều tươi thắm trên tay.

vokich-thaibinh

Các tín hữu Thái Bình vởi vở kịch súc tích

Vở kịch ngắn không lời trên nền nhạc của anh chị em đến từ Thái Bình chỉ chưa đầy hai trăm giây đồng hồ nhưng cũng rao truyền trọn vẹn tình yêu hy sinh của Chúa Giê-su để cứu chuộc con người khỏi tội lỗi lầm than. Tiết mục kịch là một nét đặc sắc của chương trình, không chỉ bởi nội dung cô đọng, xuất diễn ấn tượng và nhạc nền chuyên nghiệp nhưng có lẽ điều đặc sắc nhất mà ít người biết đó là, phần nhiều diễn viên trong vở kịch là những anh em nghiện ma túy đã được Chúa giải cứu cách đây 2-3 năm về trước và hiện nay đang dâng cuộc đời mình tận hiến cho sứ mạng “giải cứu” mà Chúa Giê-su giao phó, là tìm và cứu những người có hoàn cảnh giống như mình  tại Trung tâm giải cứu ở Tiền Hải – Thái Bình với sứ mạng tiếp nhận và giải cứu những người nghiện ma túy.

bannhac

Anh em ban nhạc đã hầu việc Chúa tận tụy và hết mình qua chương trình này

Clip làm chứng và Clip trước giờ cầu nguyện có thể nói là cả một công trình xúc động. Đoạn phim kể lại hai lời chứng của một tín hữu được Chúa giải cứu khỏi ma túy và một phụ nữ được Chúa chữa lành hoàn toàn. Đây là “tác phẩm đầu tay” của những anh em con cái Chúa còn khá mới mẻ với công nghệ Media. Có thể nói đây thật sự là ân điển lớn từ Chúa, để có được một đoạn phim ngắn gọn, chân thực về một cuộc đời, một hoàn cảnh, một con người, với đầy đủ quá khứ, hiện tại, tương lai cùng ước mơ và khát vọng.

casithuvan

Ca sỹ Thu Vân tôn vinh Chúa

Ca sĩ Thu Vân từ Hoa Kỳ cũng đóng góp trong chương trình hai bài hát ca ngợi tình yêu không đổi thay của Chúa Giê-su và kêu gọi mọi người đến với ơn cứu chuộc của Ngài.

Đêm Của Phép Lạ

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng, trưởng ban tổ chức chương trình đã cậy ơn Chúa chia sẻ sứ điệp Tin lành vĩ đại của Thiên đàng tới hơn 12.000 thính giả của buổi lễ. Mục sư Nhượng đã có một sứ điệp rất ngắn gọn, đầy đủ, xúc tích và đầy sức manh. Bài giảng của mục sư Nhượng chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút.

msphamtuannhuonggiang

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng giảng lời Chúa

msphamdinhnhankeugoi

Mục sư Phạm Đình Nhẫn kêu gọi tin Chúa

Sau đó, Mục sư Phạm Đình Nhẫn kêu gọi các tín hữu bước lên tin nhận Chúa. Hơn 2.000 thân hữu đã bước lên phía trước, giơ tay cầu nguyện ăn năn và tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của cuộc đời mình. Họ  dường như đã chạy đến phía trước để cầu nguyện. Từ thềm sân khấu đến hàng ghế đầu tiên khoảng 10m nhưng chật kín người bước lên tin Chúa, hàng người kéo dài xuống tận khu vực máy chỉnh âm và ghi hình. Chưa từng có một cảnh tượng nào đặc biệt như vậy giữa lòng thủ đô và miền Bắc Việt Nam.

caunguyentinChua

caunguyentinChua2

mydinhchay1

Hơn 2.000 người tin Chúa trong đêm qua. Khu vực cầu nguyện không còn một chỗ đứng.

Rất nhiều nước mắt đã rơi. Những giọt nước mắt hạnh phúc của quý Mục sư, các anh em tổ chức, phục vụ cho chương trình. Có người khóc khi thấy sân khấu được dựng lên từ chiều hôm trước, có người khóc khi âm thanh đầu tiên được phát ra từ dàn loa lớn dù mới chỉ là khi tổng duyệt, có người khóc khi ca đoàn cất tiếng hát từ tiết mục đầu tiên “Phước cho nhân loại”, lại có người khi thấy cả rừng nến lung linh thì không thể cầm nổi cảm xúc. Quả thật đây là đêm đi vào lịch sử, chắc chắc Đức Chúa Trời sẽ ghi nhớ và hậu thế sẽ nhắc tới khi điểm qua những mốc phấn hưng quan trọng của Cơ đốc giáo Việt Nam.

“Tuyên Ngôn Thuộc Linh” Phấn Hưng Và Hiệp Một Cho Việt Nam

Điểm nhấn thật sự của buổi thờ phượng được chờ đợi nhiều nhất là phần thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam. Hàng ngàn ngọn nến lung linh tỏa sáng quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sự kiện chưa từng có từ trước tới nay. Từ các mục sư đến các tín hữu đều quì trước mặt Chúa, hết lòng cầu nguyện cho sự phấn hưng, cho sự hiệp một của đất nước Việt Nam.

caunguyenchovietnam

Cầu nguyện cho Việt Nam

caunguyenchosuhiepmot

Và sư hiệp một

Dân tộc Việt Nam chắc chắn thuộc về Đức Chúa Trời. Mọi xiềng xích tội lỗi và rủa sả của các thế hệ trước đã bị tuyên bố cắt đứt, hình ảnh con rồng, tức con rắn xưa là ma quỷ kể từ nay không còn tiếp tục được ảnh hưởng trên dân tộc Việt Nam. Việt Nam thuộc về Đức Chúa Trời, từ nay dân tộc Việt Nam sẽ được phước, Hội thánh Việt Nam sẽ bước vào một cơn phấn hưng chưa từng có và trong một tinh thần hiệp một khắng khít trước mặt Đức Chúa Trời… Đó chính là nội dung chính của “Tuyên ngôn thuộc linh” được dõng dạc tuyên bố trước hàng ngàn trái tim ngày đêm quặn thắt cho dân tộc. 

 

caunguyen

caunguyen2

caunguyen3

caunguyen4

quygoicaunguyen

Các mục sư quỳ gối cầu nguyện cho sư hiêp một và phấn hưng Việt Nam

cumucsuly
Cụ mục sư Lý, người chiên sỹ tiên phong gieo hạt giống Tin lành tại Hà Nôị

mstranvandichdoctuyenngon
Mục sư Trân Văn Đích đọc tuyên ngôn thuộc linh

msphuongtieptuctuyenngon
Mục sư Phượng tiêp tục đọc tuyên ngôn thuôc linh

mshung
Mục sư Nguyễn Đình Hưng hướng dẫn chương trình

Buổi lễ kết thúc hồi 22h30 với những nhạc khúc Giáng sinh rộn ràng, những lời chúc mừng và niềm vui ánh lên trên từng khuôn mặt. Những nỗi niềm xúc động, những cái ôm xiết nhau giữa những anh em cùng chuyến tuyến… Buổi thờ phượng lịch sử được đánh giá là nấc thang thuộc linh quan trọng trong phong trào phấn hưng “từ Bắc vào Nam” mà nhiều tiên tri của Đức Chúa Trời đã xác nhận. Chúng ta cùng nhau tiếp tục hiệp nhất trong công việc nhà Chúa để khải tượng sớm thành hiện thực trong tương lai không xa.

 

mydinhchay2

Cảnh tượng này chính là một phép lạ ở Thủ đô Hà Nội


 

 

Lời Chứng Sau Chương Trình: “Đạo chích” Tin Chúa
Khi buổi lễ đến hồi cao trào, rất nhiều thân hữu bước lên tiếp nhận Chúa sau lời mời gọi của Mục sư Phạm Đình Nhẫn thì có ba thanh niên vẻ “khả nghi” tiến về chiếc xe tải trắng bên cánh gà sân khấu. Nhờ Chúa chỉ dẫn hay biện pháp “nghiệp vụ” đặc biệt, mục sư Giô-sép (Hội thánh nhân cấp Hà Nội) – trưởng ban  an ninh trật tự của buổi lễ – đã nhanh chóng để ý và tiếp cận. Khi tới gần thì một câu thanh niên đã phá được khóa cửa ô tô từ lúc nào và leo lên ca-bin. Với giọng nói vừa cứng rắn vừa thương xót, Mục sư Giô-sép đề nghị cậu thanh niên rời khỏi ca-bin và yêu cầu cả ba thanh niên này di chuyển xuống khu vực khán giả. Có lẽ cả đời ba con người này sẽ không thể quên được câu nói của người trưởng ban trật tự đêm hôm ấy: “Chúa rất yêu các em, các em đừng làm như vậy“. Ba cậu thanh niên ngơ ngác như không hiểu nổi mình, không hiểu nổi người, càng chưa thể hiểu tình yêu Thượng Đế là gì, chỉ biết cúi mặt đi xuống phía đám đông. Lát sau, được Chúa cảm động, Mục sư Giô-sép tiến về phía ba thanh niên này và khoác vai hai trong số ba người ấy, vừa thủ thỉ, vừa mời gọi: “Chúa rất yêu thương các em, các em hãy lên tiếp nhận Chúa“. Có lẽ chưa bao giờ những người này cảm nhận thấy tình yêu nào diệu kỳ đến vậy, một trong ba cậu thanh niên đưa ra lời đề xướng: “mình lên đi“. Thế là trong đêm lịch sử, ba “đạo chích” đã trở về nhà. Không biết tên ba người ấy là gì, nhưng kể từ giờ phút ăn năn đó, họ không còn là tội nhân nữa nhưng là anh em của chúng ta, những người anh em đúng nghĩa chung một Cha, một mái ấm gia đình, nhờ tình yêu và ân điển Chúa Giê-su. Ha-lê-lu-gia. Ngợi khen Chúa.

Ngoài ra có rất nhiều lời chứng tốt, rất nhiều điều thú vị được anh chị em kể lại… Xin quí vị tiếp tục gửi những lời chứng làm vinh hiển và tôn cao danh Đức Chúa trời đến email tintuc@hoithanh.com để cùng chia sẻ với tất cả mọi người. Cảm tạ Chúa vì những điều lạ lùng vĩ đại mà Chúa đã, đang và sẽ làm trên dân tộc Việt Nam và qua mỗi cuộc đời của chúng con là những con cái của Ngài. Amen!

FAP – Linh Nguyễn – tintuc@hoithanh.com

{chronocontact}tin_chua_online{/chronocontact}

Bình Luận:

You may also like