Home Tôi Viết Sài Gòn Những Ngày Cuối Năm…

Sài Gòn Những Ngày Cuối Năm…

by Ban Biên Tập
30 đọc

Rồi cuộc đời cứ trôi đơn điệu như thế. Mỗi đời người chúng con sống mà không biết mình sống bởi đâu, sống cho điều  gì? Chúng con tồn tại thì đúng hơn.

Lạy Chúa !

Con đang sống như thế nào trong cuộc đời này? Con đang toan tính làm điều gì vào mỗi sáng thứ Hai? Và kết thúc u buồn như thế nào vào mỗi chiều thứ Bảy?

Xin Chúa tha thứ cho con vì chính mình con không biết mình đang làm những việc vô ích, hoặc biết nhưng vẫn làm theo thói quen…

Con đã sống như vậy biết bao ngày tháng rồi, vô tư sống, hồn nhiên sống và cậy mình có một lương tâm trong sạch, nghĩ như thế là đã đủ cho một kiếp người vất vả mưu sinh.Nhưng Chúa không muốn con sống như cây cỏ chưa từng biết có một Đấng đã tạo dựng nên mình, Ngài càng không muốn con hư mất trong tội lỗi vốn đã đầy dẫy và tha hóa đến tận cùng những ngóc ngách tâm hồn con người. Chính vì thế Chúa đã gọi con đến cùng Ngài.Ngài đi tìm và cứu con chứ con không khôn ngoan hoặc xứng đáng chi để đến  được ngôi ơn phước của Ngài. Tạ ơn Chúa đó chính là ân điển bội phần Chúa đã dành cho con.

Cảm tạ Chúa vì mùa Giáng sinh đã về, mùa ơn phước mà Ngài ban cho chúng con một cách nhưng không, tràn đầy tình yêu của Ngài. Ngài đã đến thế gian trong thân phận thấp hèn nhất để cùng trải nghiệm, cảm nhận những thống khổ, thiếu thốn và cô đơn của loài người chúng con. Ngài chịu đau đớn để chúng con được chữa lành, Ngài chịu sỉ nhục để chúng con được vinh hiển, và Ngài chịu chết, thậm chí chết trên thập giá để chúng con không đi vào chỗ hư mất đời đời.

saigongs dang vao giang sinh

Cả Sài Gòn đang vào mùa giáng sinh…

Lạy Chúa, loài người chúng con sống trong sự ban cho dư dật của Ngài nhưng mấy ai biết cảm ơn khi nhận tình yêu và sự ban cho ấy, chính vì thế, chúng con không thiếu thốn về đời sống vật chất, nhưng chúng con thiếu vắng tình yêu thương. Lạy Cha thánh, xin Cha dạy chúng con học cách yêu nhau. Dù có thể chúng con chưa học thuộc nhưng xin Cha hãy kiên nhẫn và vùa giúp tấm lòng chúng con.

Con đã đến nhóm với Ban tráng niên HT Phú Thọ Hòa với tâm trạng như vậy, đi tìm để học cho thuộc chữ yêu thương. Rồi một ngày kia, một người chị em của con đứng lên cầu nguyện dâng lên Chúa những nan đề của chúng con. Lời cầu nguyện đơn sơ, mộc mạc  đã lay động tận đáy linh hồn con. Khi  con nghe cô ấy nói : “Con nài nỉ xin Chúa đến ban ơn và chữa lành mọi tật bệnh của anh chị em chúng con !” Vâng, khi nghe câu: Con nài nỉ xin Chúa…” đơn sơ, chân thành và tin cậy ấy thì con biết chắc mình đã thuộc về nơi này, vì con biết Chúa đã đến để đem lòng con…  trở lại.

Lạy Cha Thánh của con!

Con cảm ơn Chúa rất nhiều, con mãi mãi thuộc về Ngài, thuộc về dân mà Chúa đã đổ huyết để chuộc lại bằng giá rất cao…

Kiều Kim Loan

Bình Luận:

You may also like