Home Quốc Tế Học Bổng Thần Học Tại Payap Unieversity

Học Bổng Thần Học Tại Payap Unieversity

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện mẫu đơn có trên trang web của trường (http://ic.payap.ac.th) và được chuyển qua email cho nhiều người. Đại Học Payap tại thành phố Chiang Mai – Thailand là đại học lừng danh của Thái do Hội Thánh Tin Lành Đấng Christ thành lập. Bằng cấp của Payap tương đương bằng của Hoa Kỳ và chịu sự giám sát của Bộ Đại Học và Đại Sứ Hoa Kỳ tại Thailand. Tất cả các giáo sư đều đến từ Hoa Kỳ hoặc phải có học vị tiến sĩ của Hoa Kỳ mới được giảng dạy  tại trường này.

Payap University là một đại học tổng hợp có nhiều khoa: Luật, Kinh Tế, Nông nghiệp, Dược, Y, Xã hội và nhân văn, Âm nhạc, Nghệ thuật, Điều dưỡng… Nhưng nổi tiếng nhất là 3 khoa: Khoa Thần Học, Khoa Kinh tế và Khoa Tiếng Anh. Sinh viên Việt Nam học tại đây chủ yếu tập trung vào 3 khoa này mà thôi. Hiện nay có khoảng 30 sinh viên Việt Nam học chương trình Cử Nhân và Cao Học tại đây. Payap University đã đào tạo giúp Việt Nam khoảng 20 Thạc Sĩ Thần Học đã tốt nghiệp hiện đã trở về  hầu việc Chúa trong nhiều mục vụ tại Việt Nam.

Điều kiện để học chương trình Cử Nhân là TOEFL trên 400 điểm và Cao Học là trên 500 diểm. Khi các bạn điền đơn và gởi bằng email đến trường, trường sẽ sơ tuyển và đến tháng 1/2010 các giảng viên sẽ đến Saigon phỏng vấn các ứng viên nộp đơn qua vòng sơ tuyển. Nếu trúng tuyển các bạn sẽ được cấp học bổng toàn phần bao gồm học phí, chi phí ăn ở, và mỗi tháng được cấp 65 USD tiêu vặt.

Những ai có ước vọng du học tại Hoa Kỳ thì nên chọn qua trường này học, 2 năm sau đó sẽ chuyển tiếp đến Hoa Kỳ dễ dàng hơn so với từ Việt Nam. Trường hợp du học tự túc thì học phí mỗi năm khoảng 2500 USD, chi phi ăn ở rất rẻ khoảng 200 USD mỗi tháng.

Chiangmai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan, là một trung tâm Tin Lành của Thái. Payap University có ngôi nhà thờ rất đẹp và là biểu tượng của Tin Lành Thái Lan. Khu Campus được xây theo mô hình của đại học Oxford nên rất đẹp với môi trường Cơ đốc thân thiện. Xung quanh campus có rất nhiều nhà trọ rẻ còn hơn ở Sài Gòn rất nhiều, mỗi tháng khoảng 500 ngàn VNĐ. Ăn uống rất rẻ và ngon, mỗi bữa ăn khoảng 30 Bath (15 ngàn VNĐ), trái cây của Thái thì ngon và rẻ bằng một nữa ở Việt Nam. Khí hậu tại Chiangmai tương đương như Đà lạt của Việt Nam. Thái Lan có cùng múi giờ với Việt Nam. Với những điểm hấp dẫn trên nên có rất nhiều sinh viên miền Bắc Việt Nam đến đây theo học ở Khoa Kinh tế và khoa Tiếng Anh theo diện tự túc.

Nếu sinh viên nào quan tâm xin mời vào trang web của trường và tham khảo các thủ tục tuyển sinh.

PayaUnversity

Payap University

Một khu học xá của Payap University

Payap Thailan

Các sinh viên theo học tại Payap University

*Tại campus thuộc Payap University đêm 16/11/2009 đã diễn ra chương trình thánh nhạc đặc biệt do các bạn sinh viên thuộc tổ chức CCC (Campus Crusade for Christ) đến từ Califonia – USA trình diễn ngay tại Đại Thánh Đường Henry R.Luce Chapel. Chương trình đã thu hút khoảng 300 người tham dự.

Vào ngày 1/12/2009 tới đây, tại Chiang Mai, Thái Lan có chương trình truyền giảng quy mô lớn cho dác hội thánh Hàn Quốc tại Chiang mai thực hiện. Dự kiến sẽ có khoảng 50.000 người tham gia chương trình Street Holy in Chiang mai. Xin quí vị cầu nguyện đặc biệt cho chương trình này để sẽ có thật nhiều người tin nhận Chúa.

Nam Quang, từ Chiang Mai, Thailand

Bình Luận:

You may also like