Home Quốc Tế IHOP- Nơi Sự Thờ Phượng Chưa Bao Giờ Ngừng Lại

IHOP- Nơi Sự Thờ Phượng Chưa Bao Giờ Ngừng Lại

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kể từ ngày 19/09/1999, sự cầu nguyện tại đây chưa bao giờ ngừng lại. Ông Mike Bickle, người sáng lập và là chủ tịch IHOP có một câu nói đã đặt nền tảng cho sự phát triển của IHOP, đó là: “Lòng yêu Chúa lớn lên qua sự gần gũi Ngài.”

Phòng cầu nguyện nằm ở trung tâm trụ sở được xem như là trái tim của IHOP. Căn phòng nầy được thiết kế mô phỏng theo đền thờ của Đavít (I Sử ký 22-24), là nơi sự thờ phượng không bao giờ ngừng lại và là nơi mọi người cầu nguyện cho cả thế giới. Phòng cầu nguyện là một khán phòng lớn có sắp xếp nhiều ghế và bàn nhỏ. Ở đây thậm chí có cả một khu vực dành riêng cho những ai muốn nhảy múa cho Chúa. Khán phòng nầy có khả năng chứa được trên dưới một nghìn người và mở cửa chào đón tất cả mọi người. Ngay khi bước chân vào đây, một người có thể nhanh chóng cảm nhận được sự hiện diện của Đức Thánh Linh, mặc dù vậy không khí ở đây rất thoải mái và dễ chịu. Khách đến thăm được tự do thờ phượng, cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và có cả nơi để kết nối internet. Mỗi ngày ở đây có mười hai xuất thờ phượng, thay đổi đều đặn mỗi hai tiếng đồng hồ. Cũng có những phòng nhỏ hơn được bố trí xung quanh phòng cầu nguyện để dành cho các chức vụ cầu nguyện chữa lành và nói tiên tri.

Các thành viên trong ban lãnh đạo IHOP là những nhà truyền giáo quốc tế,  họ tự lo liệu tài chính cho các công tác của mình. IHOP có khoảng 1500 thành viên chính thức bao gồm nhiều thành phần: các nhà lãnh đạo, sinh viên, thành viên các ban nhạc, những người hướng dẫn thờ phượng, các nhà truyền giáo… Họ phục vụ trọn thời gian và không trọn thời gian. Mỗi thành viên dành khoảng 25-50 giờ mỗi tuần để thờ phượng, cầu nguyện, tham gia các lớp học và các công tác cộng đồng.

1000070869

Cầu nguyện ở IHOP

1000070633

IHOP2

IHOP3

Đại hội One Thing nổi tiếng ở IHOP

IHOP hoạt động với rất nhiều chức vụ khác nhau, có thể kể đến một trung tâm âm nhạc, trường trung học và đại học Cơ đốc, tổ chức vô số các chương trình thờ phượng, chứng đạo ở các địa điểm công cộng. Mỗi năm IHOP tổ chức hàng trăm hội nghị lớn nhỏ ở nhiều nơi, thu hút hàng nghìn người tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Một trong những hội nghị có tầm vóc và ảnh hưởng lớn nhất của IHOP là hội nghị “One Thing” được tổ chức đều đặn vào mỗi cuối năm. Trung bình có khoảng 20.000 người đổ về thành phố Kansas để thờ phượng, nghe giảng và cầu nguyện trong một không khí hết sức sôi động. Hội nghị này hướng đến thách thức những người tham dự trong ba mục tiêu chính: gia tăng sự thân mật với Chúa, chứng đạo cá nhân và truyền giáo ở nước ngoài.

IHOP đang nỗ lực chuẩn bị cho hội nghị One Thing 2009 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31 tháng 12 năm nay.

Anh Vũ (dịch từ  Living Life, Leo Rhee)

Bình Luận:

You may also like