Home Dưỡng Linh Ham Thích Lời Chúa

Ham Thích Lời Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi sinh ra trong một gia đình mà cả ba thế hệ đều được biết Chúa, vì vậy từ khi còn bé, tôi đã được ba mẹ nhắc nhở phải đọc Kinh thánh mỗi ngày, vì lời Chúa là linh lương nuôi dưỡng đời sống. Rồi qua những thì giờ được nghe giảng dạy ở nhà thờ, tôi cũng biết lời Chúa khiến kẻ ngu dại trở nên khôn ngoan, lời Chúa quý hơn vàng… ngọt hơn mật…

Thế nên tôi ráng sức “ăn nuốt” lời Chúa. Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi ngồi vào bàn lật tới, lật lui, cố tìm một đoạn Kinh thánh nào để đọc (vì thật sự tôi không biết phải bắt đầu từ đâu?) Khi thì bắt đầu từ Sáng thế ký, có lúc thì mở ra trong Mathiơ… Thành thật mà nói, những giây phút thích thú vui thỏa thì ít mà mệt mỏi, buồn ngủ thì nhiều. Dù vậy tôi vẫn ngoan ngoãn vâng lời, tuy lắm lúc tôi cũng thất vọng về chính mình. Nếu có ai hỏi, “Sáng nay Bạn nhận được bài học gì trong giờ tĩnh nguyện với Chúa?” Chắc tôi sẽ tìm một câu trả lời loanh quanh nào đó cho qua chuyện.

Tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, thậm chí có những lúc tôi thấy chán ngán giờ đọc Kinh thánh… rồi đến một giai đoạn tôi không còn mở Kinh thánh ra đọc nữa! Tôi tự trấn an mình: Vì bận rộn, vì không có đủ thời gian, vì trách nhiệm với gia đình và con cái, và vì cả chức vụ nữa.

Cho đến một ngày tôi giật mình vì nghe một bài chia sẻ thật sâu sắc và ý nghĩa từ một anh em mà chính tôi là người dạy giáo lý cho họ, và tôi càng ngạc nhiên hơn vì không phải một bài mà hằng loạt những bài chia sẻ đem đến sự xoáy động, biến đổi trong tôi mà tôi biết chắc rằng sự nhận biết Chúa của người này đã vượt trỗi tôi rất nhiều. Tôi hãi hùng nhận diện tình trạng tâm linh nghèo nàn, ốm đói và thiếu hiểu biết Chúa của chính mình, tôi biết mình đang “bệnh nặng”. Đương nhiên là không bao giờ tôi từ bỏ Chúa và có ý định lìa xa lời Ngài, nhưng mỗi ngày tôi cứ lê bước với Chúa cách mệt mỏi nặng nề, và vì sự thiếu hiểu biết Chúa  nên tôi chẳng thể chia sẻ cho người khác về một Chúa phước hạnh mà tôi kinh nghiệm.

Tôi như bừng tỉnh để nhận ra, vấn đề không phải mỗi ngày Bạn đọc mấy đoạn hoặc mấy câu Kinh Thánh, vấn đề không phải là nói hay hoặc nói dở…nhưng vấn đề là sự sống của bạn phải được gắn liền vào gốc nho là chính Chúa Jêsus để Bạn có thể tỏa ra sự sống của Ngài.

Thế rồi tôi bắt đầu cầu nguyện “Xin Chúa đặt sự khao khát Chúa Lời Chúa vào lòng con, xin cho con ham thích Lời Ngài.”

Tôi quyết định bắt đầu ngày mới với Chúa vào lúc 5g30 sáng để nghe tiếng Chúa phán qua việc đọc Kinh Thánh và trò chuyện với Ngài. Như người bệnh cần thuốc, người đói cần ăn thể nào… tôi cũng cần Lời Ngài cho tâm linh mình thể ấy. Lúc nào trong thì giờ đọc Lời Chúa tôi cũng thưa với Chúa xin soi sáng cho con Chân Lý của Lời Ngài, xin cho con không chỉ đọc bằng tâm trí, nhưng đọc bằng một tấm lòng khao khát được biết Chúa nhiều hơn, vì không ai có thể lấy ý riêng mà giải nghĩa Lời Chúa” (IIPhierơ 1:20).

Thật kì diệu vì những gì Chúa đã làm trong tấm lòng tôi, tôi hiểu ra lời Ngài chính là nền tảng cho mỗi cuộc đời, sống trong nguyên tắc của Lời Ngài cuộc đời tôi sẽ không bị chao đảo. Qua Lời Chúa tôi nhận ra Ngài thật vĩ đại, tôi bắt đầu tin cậy Chúa trọn vẹn vì Ngài lớn lao gấp ngàn lần so với nan đề tôi đang đối diện.

Khi tôi đắm mình trong lời Chúa, Ngài chỉ cho tôi thấy sự thiếu yêu thương của tôi đối với người thân, rồi hôm khác Ngài lại cho tôi thấy sự không chân thật của mình, mỗi một ngày Ngài bày tỏ cho tôi  tình yêu sâu đậm của Ngài, và tôi thấy mình thật sự được bình tịnh  giữa cuộc đời đầy bôn ba, xáo động nầy…Tôi bắt đầu ham thích thì giờ ở riêng với Chúa và xin Ngài cho tôi biết Ngài tường tận hơn mỗi ngày .

Từ đó, thì giờ tôi dành để đọc Lời Chúa gia tăng, tôi ham thích Lời Chúa như một người đói cần được ăn, như người mù khát khao tìm phương hướng, tôi nuối tiếc những ngày trẻ tuổi của mình đã thiếu hiểu biết Chúa nên từng có những quyết định dại dột và cũng không đủ sức sống để nâng đỡ, gây dựng được ai trong những khúc quanh của cuộc đời họ.

revive-our-hearts

Bạn có hạnh phúc với thói quen khi mỗi buổi sớm mai được đắm mình trong Lời Hằng Sống của Chúa?

Tôi cầu nguyện xin Chúa đặt trong Bạn một lòng khao khát Lời Chúa như Ngài đã làm cho tôi và hơn thế nữa.

Cao Nguyên – Hạt Muối số 3

Bình Luận:

You may also like